x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Loạt sao Hàn xuất sắc nhưng vẫn bị Baeksang "bỏ quên"

Mỳ Quảng 09:50 - 17/04/2023

Baeksang là lễ trao giải lớn hàng năm tại Hàn Quốc tôn vinh những tập thể, cá nhân xuất sắc trong các tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Lễ trao giải năm 2023 đã công bố đề cử rồi, theo tôi thấy thì danh sách rất ổn. Tuy nhiên, có lẽ năm qua truyền hình Hàn có rất nhiều tác phẩm hay và cá nhân xuất sắc cũng nhiều thế nên đã có vài cái tên “lỡ duyên” với giải thưởng thật đáng tiếc.

Song Joong Ki

Cậu Út Nhà Tài Phiệt là một trong những phim Hàn xuất sắc nhất năm 2022 vừa qua, rating hay phản ứng khán giả, độ thảo luận đều cực kỳ cao. Với diễn xuất đỉnh cao nên “ông nội” Lee Sung Min đã xuất hiện trong đề cử Thị Đế Baeksang, còn nam chính Song Joong Ki lại vắng mặt. 

Biết là so với Lee Sung Min thì Song Joong Ki còn kém chút xíu nhưng anh cũng diễn rất tốt, thể hiện được cái hồn của nhân vật. Bởi vậy, khi không có tên của Song Joong Ki trong danh sách đề cử đã khiến nhiều khán giả tiếc nuối, thậm chí gây tranh cãi.

Lee Je Hoon

Lee Je Hoon với giải thưởng Baeksang có thể nói là không có tí duyên phận nào. Khi đóng Tài Xế Ẩn Danh phần đầu, anh đã không được đề cử, sang tới phần 2, anh tiếp tục bị “bỏ quên”. 

Lee Je Hoon đã diễn rất hoàn hảo vai Kim Do Gi, nam chính của Tài Xế Ẩn Danh. Trong suốt quá trình phát sóng, chủ đề thảo luận về Lee Je Hoon cũng như bộ phim chỉ tăng chứ không giảm. Mỗi một biểu cảm, một cung bậc cảm xúc của nhân vật qua sự thể hiện của Lee Je Hoon đều để lại ấn tượng mạnh trong lòng người xem. Bởi vậy mà sự vắng bóng của cái tên Lee Je Hoon trong danh sách đề cử Thị Đế của Baeksang năm nay thật sự rất khó hiểu.  

>>>> Xem thêm: Dàn nữ thần Hàn luôn trên đỉnh danh vọng từ khi 20 tới ngoài tứ tuần

Namgoong Min

Người tiếp theo bị Baeksang bỏ quên chính là Namgoong Min với vai Chun Ji Hoon trong Luật Sư 1000 Won. Chẳng những chinh phục khán giả với một hình tượng mới, một nét diễn hài hước đan xen chính kịch rất thú vị mà Namgoong Min còn là người tạo nên sự độc đáo mang tính thương hiệu cho nhân vật. Anh đã góp ý với đạo diễn trong khâu tạo hình mà vị luật sư với những bộ vest caro đủ sắc màu cùng cặp kính mát thời thượng đã ra đời, để lại dấu ấn cực mạnh trong lòng người xem. 

Với bao nhiêu ưu điểm như thế, tôi thấy Namgoong Min xứng đáng đứng cạnh những đề cử Thị Đế năm nay. Dẫu biết số lượng phim rất nhiều và đề cử lại có hạn nhưng thay vì bỏ qua những gương mặt xuất sắc thì có thể tăng thêm đề cử cho thêm phần kịch tính mà. 

Seo Hyun Jin

Phải công nhận rằng đề cử Thị Hậu năm nay rất ấn tượng và quả thực toàn là những gương mặt nổi bật nhất, ấn tượng nhất. Nhưng nhìn lại thì vẫn cảm thấy tiếc nuối cho Seo Hyun Jin. 

Có lẽ vì Why Her? “đầu voi đuôi chuột” nên ảnh hưởng luôn tới đánh giá của nữ diễn viên chăng? Nhưng Thị Hậu là giải đánh giá cá nhân, diễn xuất của diễn viên mới là thước đo chuẩn nhất mà Seo Hyun Jin đã xuất sắc thể hiện tâm trạng phức tạp của nhân vật, dù không thể tranh giải nhưng tôi vẫn nghĩ chị xứng đáng được đề cử.

Go Yoon Jung

Ở giải tân binh, khá tiếc khi Go Yoon Jung không có tên trong dàn đề cử mặc dù cô nàng đã thể hiện rất tốt vai nữ chính đầu tay trong Hoàn Hồn 2. Ngoài nhan sắc nổi bật thì diễn xuất của Go Yoon Jung cũng chẳng phải dạng vừa, phải nói là một gương mặt trẻ tài sắc vẹn toàn trong làng phim Hàn hiện nay. 

Tiếc rằng Go Yoon Jung lại không may mắn, không thể lọt vào đề cử tân binh truyền hình cho vai nữ chính đầu tay này.

Park Ji Hoon

Một trường hợp khác cũng rất đáng tiếc khi trượt đề cử tân binh chính là Park Ji Hoon, nam chính của bộ phim Người Hùng Yếu Đuối. Tuy Park Ji Hoon đã đóng phim được vài năm rồi nhưng vẫn là gương mặt trẻ còn rất mới của làng phim. Với một vai diễn khó cần phải thể hiện tâm trạng phức tạp, Park Ji Hoon đã diễn rất đỉnh, tạo bao chủ đề thảo luận, đến khi phim đã chiếu xong vẫn còn người nhắc đến. 

Sự hết mình vì vai diễn của Park Ji Hoon xứng đáng được công nhận, vậy mà một đề cử cũng không có. Tôi thấy không chỉ fan mà khán giả nói chung cũng tiếc cho Park Ji Hoon lắm.

>>>> Xem thêm: Lee Je Hoon ít đóng phim tình cảm nhưng đẹp đôi với mọi bạn diễn nữ

Mỗi một diễn viên không phải lúc nào cũng gặp được một tác phẩm hay, một vai diễn tốt để chứng minh năng lực, và giải thưởng chính là một phần công nhận dành cho nỗ lực mà họ đã bỏ ra. Tiếc rằng may mắn đã không đến với 6 cái tên này. Thôi thì an ủi là khán giả vẫn công nhận và lên tiếng tiếc nuối cho họ, tôi hi vọng với sự ấm áp đó, họ sẽ mang đến những tác phẩm tốt hơn, gặt hái được thành công ở lần sau.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Lee Je Hoon và loạt nam thần thực lực phim Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Taxi Driver 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.