x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Loki: Những điều bạn cần biết về siêu quái vật Alioth

Yasha 22:22 - 15/07/2021

Trong 2 tập vừa rồi của Loki, chúng ta đã thấy được sự đáng sợ từ thực lực thật sự của những Loki, nhưng cái đáng chú ý hơn cả chính là sức mạnh của Alioth - con quái vật canh giữ The Void. Vậy nó là gì, có sức mạnh ra sao? Hãy cùng Yasha tìm hiểu trong bài dưới đây nhé.

>>Xem thêm: Những câu hỏi cần được giải đáp ở tập cuối của Loki

Nguồn gốc

Trong comics, Alioth vốn là một sinh vật tồn tại từ thời thượng cổ, xa đến mức còn trước cả thời đại của các Cổ Thần trên Trái Đất. Hắn là kẻ đầu tiên thoát khỏi sự ràng buộc của thời gian, sau đó đã du hành xuyên qua các thời đại nhằm tạo nên một đế chế thời gian. Đế chế của Alioth được biết đến như đế chế lâu đời nhất, rộng lớn nhất, vượt xa thế lực của Kang the Conqueror, lẫn các thế lực khác như TVA, Revelation và Congress of Realities.

Theo tính toán, vùng của hắn kéo dài hàng tỷ năm trước khi con người trỗi dậy trên Trái Đất, rộng xấp xỉ gấp từ 2 đến 3 lần so với vùng của Kang. Chính vì phải đối đầu trực tiếp với Alioth tương đối nhiều, nên Kang không dám mở rộng đế chế, nên Chronopolis chỉ kéo dài đến năm 2000 trước Công nguyên và buộc phải xây dựng 1 rào chắn trên dòng thời gian nhằm ngăn việc Alioth xâm nhập vào lãnh địa của mình.

>>Xem thêm: Những giả thuyết cho tập cuối Loki: Trùm cuối phản diện là ai?

Tuy nhiên, sau khi Kang bị thương nặng trong cuộc chiến với Avengers, người tình của hắn là công chúa Ravonna Renslayer (trong comics thì Renslayer không phải thẩm phán của TVA mà là con gái Vua Carelius - người cai trị Trái đất thế kỷ 40) đã phải thay hắn cai quản vương quốc. Nhưng do sơ suất trong lúc đi điều tra, Ravonna đã vô tình khiến Alioth được giải phóng, rào chắn của Kang đã bị phá hủy, khiến hắn tràn vào Chronopolis.

Với sức mạnh của mình, hắn dễ dàng xơi tái Council of Kang, thậm chí thì suýt nữa đã khử luôn cả 6 Avengers đang mắc kẹt tại đó. Để chống lại Alioth, Ravonna phải sử dụng công nghệ của Revelation để chữa trị cho Kang. Kang sau đó đã dùng vũ khí bí mật là thực thể Tempus, “vũ khí” được Immortus (phiên bản già nhất của Kang, ở cuối dòng thời gian) tạo ra, nhằm hấp thụ năng lượng từ tất cả các Kang đang bị Alioth tiêu hoá để đẩy nó về lãnh địa, lấp kín rào chắn.

Về sau thì trong tập truyện Avengers: Forever #9, Kang đã thả Alioth vào trụ sở của Congress of Realities để hủy diệt tổ chức này.

>>Xem thêm: Loki: Câu chuyện về nguồn gốc chiếc vương miện một sừng của Sylvie

Trong phim thì sao, để Yasha kể cho bạn biết. Trong Loki TV Series, Alioth lại là sinh vật tồn tại ở The Void, với trách nhiệm ngăn bất cứ ai, bất cứ thứ gì trốn thoát khỏi đó và quay trở lại.

Sức mạnh

Khá giống với trên phim, Alioth có sức mạnh vô cùng kinh khủng. Alioth là một thực thể xuyên thời gian, tồn tại qua các dòng thời gian khác nhau như một đám mây khổng lồ, phá hủy tất cả những gì nó chạm vào, gây ra sự nhiễu loạn thời gian cực lớn mỗi khi đi qua và tàn phá trên toàn bộ các chiều không - thời gian. Trong phim, chính nó là thứ đã chấm dứt chiến tranh Đa vũ trụ bằng cách nhai nuốt thời không.

Về cơ bản, trong tất cả sinh vật du hành thời gian trong vũ trụ Marvel Comics thì Alioth là kẻ mạnh nhất, có thể hấp thụ năng lượng từ các nhà du hành thời gian khác bằng cách ăn họ để trở nên mạnh hơn và cũng không có nhà du hành thời gian nào có thể an toàn mà sống khi đi qua lãnh địa của nó. Có rất ít thứ sức mạnh có thể khiến nó bị tổn hại, và một trong số đó chính là thực thể Tempus.

Yasha không rõ Alioth liệu có được phát huy tiếp trong Vũ trụ điện ảnh Marvel không, đưa hắn trở thành một phản diện thực thụ mà các siêu anh hùng phải chiến đấu chăng? Chúng ta đang cần một phản diện thay cho Thanos để còn có cái cho Avengers trở lại nữa. Cùng chờ xem thế nào nhé. 

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.