x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

"Lụi tim" với những bản nhạc phim bất hủ của phim Hàn Quốc

Tanpopo 19:22 - 01/09/2021

Đối với Tanpopo cũng như những mọt phim Hàn Quốc khác, một bộ phim không được xem là hoàn hảo nếu thiếu đi phần nhạc đi vào lòng người. Một bản OST đưa trải nghiệm Hallyu lên một tầm cao vì nó có thể gợi lại ký ức về bộ phim truyền hình mà bạn đã xem nhiều năm trước. Hôm nay các bạn hãy cùng Tanpopo điểm lại những bản OST bất hủ mà Tanpopo nhớ nhất nhé!

Reason - Jung Il Young - Trái tim mùa thu (2000) 

Trái tim mùa thu là bộ phim kể về một chuyện tình đẹp nhưng thấm đẫm nước mắt của hai anh em Yun Joon Suh (Song Seung Hun) và Eun Suh (Song Hye Kyo). Ở thời điểm đó Tanpopo còn nhớ, bộ phim đã thu hút được lượng người xem đông đảo tại Hàn Quốc và toàn châu Á với rating trung bình 38.6%, tập cao nhất đạt 46.1%. Tại Việt Nam, phim được phát sóng lần đầu năm 2001 trên VTV1.

Các nhà sản xuất đã làm rất tốt trong việc chọn lựa nhạc phim. Đã hai thập kỷ kể từ lần đầu tiên Trái tim mùa thu được phát sóng, nhưng ngay khi nghe tiếng piano trong ca khúc Reason vang lên cũng có thể khiến Tanpopo rơi nước mắt.

The First Time in the First Place - Lee Bo-Ram - Ngôi nhà hạnh phúc (2004)

Bên cạnh màn trình diễn hoàn hảo của Bi RainSong Hye Kyo, Full House (Ngôi nhà hạnh phúc) sẽ luôn được biết đến với danh sách ca khúc nhạc phim xuất sắc, không bao giờ lỗi thời dù đặt cạnh những bài hit hiện tại. Bạn có nhớ phân đoạn Young Jae mua kem cho Ji Eun rồi đạp xe với bạn gái không? The First Time in the First Place chính là bài hát được phát khi đó đấy!

 By Your Side - Jo Sung Mo - Chuyện tình Paris (2004)

By Your Side được khán giả yêu thích đến nỗi bản nhạc đã giành được OST hay nhất trong Lễ hội Video âm nhạc Mnet Km 2004 (nay là Mnet Asian Music Awards). Bất chấp cái kết kỳ lạ, Chuyện tình Paris vẫn xứng đáng là một trong những bộ phim truyền hình dài tập hay nhất và xếp hạng cao nhất tại Hàn Quốc.

 >> Xem thêm:  Suzy tỏa sáng rực rỡ khi đứng cạnh dàn sao Trung

She Is - Clazziquai - Tên tôi là Kim Sam Soon (2005)

She Is cũng được trao giải OST hay nhất tại Lễ hội âm nhạc Mnet Km 2005. Bản nhạc phim của rom-com kỳ quặc My Name is Kim Sam Soon (Tên tôi là Kim Sam Soon) đưa khán giả đến nhiều cung bậc khác nhau, đặc biệt là lần đầu tiên chứng kiến Hyun Bin tỏa sáng trên màn ảnh nhỏ.

Perhaps Love - Howl & J - Hoàng cung (2006)

Mọi thứ của Hoàng cung đều mang tính biểu tượng - từ việc là bàn đạp nổi tiếng cho dàn diễn viên chính đến việc có một bản nhạc phim đi vào lòng người. Thậm chí ngày nay, các nghệ sĩ K-pop vẫn trình diễn các bản cover của Perhaps Love. Ca khúc này không bao giờ bị lỗi thời!

 One Love - Loveholic - Điệu valse mùa Xuân (2006)

Bạn đã bao giờ nghe nhạc êm dịu tựa như một tấm chăn ấm chưa? One Love mang lại cho Tanpopo cảm xúc hệt như vậy. Bài hát thật nhẹ nhàng và thơ mộng, sự rung cảm từ đầu đến cuối vẽ nên một bức tranh ngoạn mục về mùa xuân.

 >> Xem thêm: Soi profile 'Chàng Khoai' Chae Jong Hyub của Nevertheless

Lalala, It’s Love! - The Melody - Tiệm cà phê hoàng tử (2007)

Nhà sản xuất phim luôn muốn cho ra mắt một bài hát mở đầu hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người xem bởi điều này đóng một vai trò quan trọng để khán giả nhận diện bộ phim. Lalala, It’s Love, đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đó. Chỉ cần nghe nhạc dạo, Tanpopo ngay lập tức muốn mở laptop ra xem Tiệm cà phê hoàng tử thêm một lần nữa.

 Paradise - TMax - Vườn sao băng (2009)

Danh sách này, không thể không kể đến Paradise - bản OST huyền thoại của siêu phẩm Vườn sao băng vốn đã gắn liền trong tâm trí của Tanpopo cũng như các mọt phim Hàn Quốc khác. Phát Paradise trên loa, Tanpopo chắc chắn rằng đám đông có thể dễ dàng hát theo. Bản hit nổi tiếng như chính dàn sao của phim!

 Still - A.N.Jell - Cô nàng đẹp trai (2009)

Là ca khúc được đông đảo khán giả yêu thích trong bộ phim Cô nàng đẹp trai ,Still là một trong những tác phẩm hay nhất của A.N.Jell. Ban nhạc “boy” hư cấu của You’re Beautiful đã có được lượng người hâm mộ rộng lớn đến mức hàng nghìn người thực sự đổ xô đến các buổi hòa nhạc nhỏ của họ và album nhạc phim của bộ truyện đã bán được hơn 15.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành.

 Losing My Mind - Lee Seung Gi - Bạn gái tôi là cửu vĩ hồ (2010)

Không chỉ gây xao xuyến trước vẻ đáng yêu của Cha Dae-Woong (Lee Seung Gi) trong bộ phim Bạn gái tôi là cửu vĩ hồ. Lee Seung Gi còn được công nhận với tư cách là một ca sĩ, khi ca khúc Losing My Mind của bộ phim do anh thể hiện đã giành được OST hay nhất trong Giải thưởng âm nhạc Melon năm 2010.

Lướt qua một vòng danh sách mà Tanpopo đã liệt kê, bạn có thể chọn ra bản OST huyền thoại khiến con tim xao xuyến chứ? Đối với Tanpopo là Paradise của phim Vườn sao băngStill của Cô nàng đẹp trai. Chỉ cần nghe đến tên ca khúc, giai điệu bài hát đã tự nhảy ra trong đầu rồi đó!

>> Xem thêm: 8 khoảnh khắc nóng bỏng nhất trong Nevertheless khiến fan á ố

Bài viết của Tanpopo gửi về Dienanh.net!

Theo dõi Dienanh.net để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về làng giải trí châu Á nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.