x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc đáng xem nhất mọi thời đại

Khánh Lam 18:50 - 28/07/2021

Phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc luôn khiến khán giả phấn khích bởi yếu tố siêu nhiên, kỳ ảo cùng dàn trai xinh gái đẹp miễn chê.

1. Love Alarm – Chuông Báo Tình Yêu (2019)

Love Alarm là bộ phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc đạt được thành công vang dội trong năm 2019, góp phần giúp tên tuổi “trai hư” Song Kang phủ sóng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, phần 2 của tác phẩm cũng gây nên những phản ứng trái chiều bởi màn “bẻ lái” bất ngờ của biên kịch.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ, gây chú ý nhất là sự góp mặt của “nữ thần phim học đường” Kim So Hyun. Cốt truyện chủ yếu xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Jo Jo (Kim So Hyun), Hwang Sun Oh (Song Kang) và Hee Yeong (Jung Ga Ram). Vào giai đoạn này,  một ứng dụng giả tưởng cho phép người sử dụng biết được số người có tình cảm với mình trong bán kính 10 mét đã kết nối họ với nhau.

Cái kết dang dở ở phần 1 khiến khán giả vô cùng mong chờ cái kết viên mãn của Jo Jo và Sun Oh, nhưng đáng tiếc thay, cuối cùng nữ chính lại về team Hee Yeong – người dành cả thanh xuân chờ đợi cô nàng.  

2. Are You Human? - Anh Cũng Là Con Người? (2018)

Những bộ phim về đề tài robot của Hàn Quốc luôn khiến hội chị em mê mẩn bởi nhan sắc “thượng thừa” của các người máy. Với vai diễn Nam Shin III, Seo Kang Joon đã hoàn toàn chinh phục trái tim phái nữ bởi nét diễn thực lực cùng vẻ ngoài điển trai, chuẩn không cần chỉnh.

Nam Shin “real” (Seo Kang Joon) là con trai của một nhà tài phiệt, nhưng vì một tai nạn nên rơi vào hôn mê sâu. Không chấp nhận sự thật và muốn khỏa lấp nỗi nhớ con, Oh Ro Ra (Kim Sung Ryung) đã tạo ra một người máy giống hệt con trai mình.

Những phân cảnh lãng mạn, hài hước, dở khóc dở cười cứ liên tục xảy ra khi cô nàng Kang So Bong (Gong Seung Yeon) được giao nhiệm vụ quản lý và trông chừng Nam Shin “fake”.

3. Alice - Xứ Sở Alice (2020)

Alice là bộ phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc sẽ mở ra cánh cổng đưa khán giả chìm vào những bí ẩn của du hành thời gian. Với màn “song kiếm hợp bích” của bộ đôi chị em Joo Won và Kim Hee Sun, tác phẩm sở hữu kịch bản hấp dẫn lại càng trở nên “cuốn” hơn bao giờ hết.

Park Jin Gyum (Joo Won) là một sĩ quan cảnh sát luôn muốn tìm hiểu về sự ra đi của mẹ mình. Chính vì vậy, anh đã tìm gặp nhà vật lý thiên tài Yoon Tae Yi (Kim Hee Sun) và cả hai bắt đầu bước vào hành trình vén màn sự thật về các mối liên kết kỳ lạ của dòng thời gian.

4. My Absolute Boyfriend - Bạn Trai Đích Thực Của Tôi (2019)

Tuy không nổi đình nổi đám như các bộ phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc khác, nhưng My Absolute Boyfriend vẫn là tác phẩm đáng xem của nam diễn viên Yeo Jin Goo. Hóa thân thành người máy Young Goo, Yeo Jin Goo đã khiến khán giả “phục lăn” bởi màn hóa thân xuất thần của chàng sao nhí năm nào.

Cốt truyện xoay quanh chuyện tình yêu ngọt ngào, lãng mạn giữa chuyên gia trang điểm Da Da (Bang Min Ah) và robot Young Goo. Những cử chỉ quan tâm nhẹ nhàng nhưng đầy tình cảm đã dần khiến Da Da rung động sau mối tình đầy sóng gió, nhưng chưa hạnh phúc được bao lâu thì chủ nhân thực sự Young Goo xuất hiện và muốn “nhận hàng về”.

5. Two Worlds - Hai Thế Giới (2016)

Nam thần Lee Jong Suk luôn đốn tim các nàng bởi những vai diễn siêu năng lực đầy hấp dẫn, trở lại với Two Worlds, anh hóa thân vào vai diễn Kang Chul – một nhân vật truyện tranh bước ra đời thực và làm nữ chính Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo) “sống dở chết dở”.

 Chắc là chàng nam chính của chúng ta sẽ sốc lắm khi biết rằng cuộc đời bi kịch của mình: mất gia đình, trở thành kẻ tình nghi giết người lại chỉ là những tình tiết gây cấn của webtoon tại một thế giới song song khác.

“Bực bội” hơn khi Kang Chul kết liễu mạng sống lại được con gái của nữ chính hồi sinh và tiếp tục “hành” anh chàng “lên bờ xuống ruộng”. Tất nhiên, tuyến tình cảm của bộ đôi nhân vật chính sẽ khiến các fan của tác phẩm này thao thức đấy!

6. Where Stars Land – Nơi Vì Sao Rơi (2018)

Nơi Vì Sao Rơi sẽ đưa khán giả đến với thế giới của những con người làm việc tại sân bay, nơi giao thoa giữa mặt đất – bầu trời. Bạn nghĩ những hành khách đến sân bay đều văn hóa và tốt đẹp ư? Không đâu! Bạn sẽ phải “hú hồn” với những tình huống oái ăm, cùng các ông bà khách lắm chiêu chỉ muốn “quậy banh” khu vực này.

Lee Soo Yeon (Lee Je Hoon) và Han Yeo Reum (Chae Soo Bin) là hai nhân viên tại quầy dịch vụ khách hàng tại sân bay. Sự nhiệt tình niềm nở của Han Yeo Reum không chỉ không giải quyết được các vấn đề tại đây mà còn khiến Lee Soo Yeon liên lụy, liên tục ra tay dẹp loạn và bảo vệ cô nàng. Với vẻ ngoài soái ca, lanh lùng, í tai biết rằng Lee Soo Yeon lại sở hữu sức mạnh siêu nhiên nhờ vào thiết bị hỗ trợ dưới cánh tay.

7. Circle – Kết Nối Hai Thế Giới (2017)

Circle là bộ phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc đến từ “chiến mã” đài cáp tvN. Đáng tiếc thay, tác phẩm lại không thể đạt được rating như kỳ vọng dù kịch bản vô cùng hay ho và mới lạ.

Với nội dung “hack não” xoay quanh hai thế giới năm 2017 và 2037, khi Trái Đất bị người ngoài hành tinh xâm lược và con người bị điều khiển cảm xúc. Với mỗi tập phim diễn biến song song giữa hai thế giới, Circle như một gia vị mới lạ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình và thỏa trí tưởng tượng về viễn cảnh tương lai của địa cầu.

8. Sisyphus: The Myth – Thần Thoại (2021)

Sisyphus: The Myth là một trong những bộ phim hiếm hoi mà nữ diễn viên Park Shin Hye thoát mác lọ lem, “em không là nàng thơ” vốn dĩ đã rất quen thuộc trên màn ảnh.

Nữ chính Seo Hae (Park Shin Hye) là nữ chiến binh du hành thời gian nhằm thay đổi quá khứ, ngăn chặn chiến tranh nổ ra trong tương lai. Để làm được điều này, cô phải cứu được kỹ sư thiên tài Han Tae Sul (Jo Seung Woo). Với cách khai thác thuyết vũ trụ song song đầy cuốn hút, bộ phim dễ dàng chiếm được tình cảm của khán giả yêu thích thể loại “hack não” này.

9. L.U.C.A.: The Beginning - Sự Khởi Đầu (2021)

Ji Oh (Kim Rae Won) là “vật mẫu” đầu tiên của một cuộc thí nghiệm khoa học để tạo ra một “loài” mới chưa từng tồn tại trên địa cầu. Nhưng anh đã trốn thoát khỏi tổ chức và bị bọn chúng truy đuổi ráo riết để chuẩn bị sản xuất các phiên bản tiếp theo.

Trong ký ức nhạt nhòa của Ji Oh, chỉ còn sót lại hình bóng của nữ cảnh sát Gu Reum (Lee Da Hee). Liệu cô gái này có vai trò gì trong cuộc đời của anh? Sức mạnh siêu nhiên mà Ji Oh đang sở hữu có thể giúp anh thành công đào tẩu. Với những pha hành động, rượt đuổi nghẹt thở, L.U.C.A.: The Beginning chắc chắn là bộ phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc hấp dẫn mà các mọt phim không thể bỏ qua.

10. My Holo Love - Holo, Tình Yêu Của Tôi (2020)

Nếu bạn đã quen thuộc với giọng nói của trợ lý Google trên ứng dụng smartphone thì My Holo Love sẽ khiến bạn phải thổn thức bởi chuyện tình yêu ngọt ngào giữa cô nàng Han So Yeon (Go Sung Hee) và Holo (Yoon Hyun Min) – một trợ lý ảo trên chiếc kính thần kì.

Nhưng mọi chuyện càng rối rắm khi phiên bản đời thực của chàng trợ lý ảo xuất hiện và hé lộ những bí ẩn về quá khứ xung quanh trợ lý ảo Holo. Liệu nữ chính So Yeon sẽ lựa chọn như thế nào? Trái tim cô liệu đang rung động với ai?

Tuy không được quảng bá rầm rộ nhưng My Holo Love vẫn là bộ phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc hấp dẫn đủ làm thỏa lòng các tín đồ yêu phim tình cảm.

Phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc luôn biết cách chiều lòng khán giả khi ngày càng nâng cấp cốt truyện, tình tiết hack não dần qua mỗi tập. Hãy cẩn thận khi theo dõi thể loại này vì nếu chẳng may bỏ sót tình tiết lại phải “mất cả đêm để suy nghĩ tại sao lại như vậy”.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.