Tôi đã xem Lương Thu Trang đóng vai chính trong một số phim và nhận thấy, đến với bộ phim Mặt Nạ Gương lần này, cô ấy đã có nhiều thay đổi, làm mới hình ảnh lẫn cách diễn của mình so với trước đó.
Trong phim, cô vào vai Hoa - một nữ nhà văn cá tính, đam mê điều tra phá án. Khi phim ra mắt, nhiều khán giả cảm thấy thú vị trước tạo hình tóc ngắn trẻ trung cùng với phong cách ăn mặc năng động và kèm theo chiếc kính Conan - một chi tiết gợi nhắc tinh tế đến khả năng tư duy “không phải dạng vừa”. Nói riêng, với tạo hình này, cá nhân tôi cảm thấy có chút liên tưởng đến nhân vật nữ thám tử trong phim Thiên Nhãn của đài TVB (Hong Kong), do nữ diễn viên Dương Di đóng.
Tuy nhiên, trái ngược với nhân vật của Dương Di - một cô gái làm nghề thám tử có trí nhớ thiên tài nhưng tính cách dè dặt, nhân vật Hoa trong Mặt Nạ Gương được xây dựng là một nhà văn thông minh, quyết đoán nhưng khá bướng bỉnh và thường làm theo ý mình. Ngay tập đầu, khán giả đã cảm thấy hơi phi lý với lối suy diễn của cô gái này. Thành ra, sự “thông minh” mà biên kịch cài cắm cho nhân vật cũng bị khán giả đặt dấu chấm hỏi.
Bên cạnh đó, có lẽ vì nhân vật nữ nhà văn này có cá tính đặc biệt và được biên kịch nhấn mạnh vào khả năng suy luận thần sầu, cho nên Lương Thu Trang đã chọn lối biểu cảm hết sức nghiêm trọng, cứng nhắc, thiếu tự nhiên. Điển hình, trong những đoạn nói chuyện giữa Hoa và ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải), tôi thường cảm giác Hoa đang chất vấn bố mình như một phóng viên mảng hình sự.
>> Xem thêm: 5 vai diễn ấn tượng của Mặt Nạ Gương: Bà Diễm xuất sắc, Khôi khó đoán
Trong tập 4, đoạn Hoa “tâm lý chiến” với ông Bắc (NSƯT Tạ Tuấn Minh) cũng tạo cảm giác lỏng bỏng về mặt cảm xúc, xem khá rối, kịch và không cần thiết.
Thật sự, việc Hoa vạch trần ông Bắc là đồng phạm với Tuấn (Xuân Hồng) trong vụ án không gay cấn, giật gân. Tuy nhiên, cách biên kịch đẩy tâm lý nhân vật lên cao trào khiến tôi thấy hơi… khó hiểu. Chính vì lẽ đó, tôi đâm ra thấy khó chịu với cách dẫn dắt câu chuyện theo chân của Lương Thu Trang.
Mặt khác, sự lững lờ, thiếu muối trong cảm xúc của nữ chính Lương Thu Trang khiến những đoạn tương tác tình cảm với Tùng (Bảo Anh) cũng thiếu hẳn “chemistry”, không tạo cảm giác có sự gắn kết đặc biệt với nhau. Mà thực ra không chỉ với anh Tùng, tôi thấy hình như với nhân vật nào trong phim, cô cũng duy trì một trạng thái cảm xúc trung lập, không đa chiều, không sâu sắc. Cho nên, tôi hơi lo ngại trong những tập sau, khi bí mật về mẹ ruột của Hoa được tiết lộ, cô sẽ thể hiện cảm xúc của mình như thế nào đây?
Nhìn chung, phim Mặt Nạ Gương đã chọn một đề tài khó để khai thác và nhân vật của Lương Thu Trang cũng không dễ hóa thân một chút nào. Tuy nhiên, tôi đã mong đợi nhiều hơn ở bộ phim cũng như màn thể hiện của nữ chính.
Không biết về sau câu chuyện diễn tiến như thế nào, nhưng tôi hi vọng rằng đây sẽ không phải là một tác phẩm mờ nhạt trong sự nghiệp của nữ diễn viên Lương Thu Trang.
>> Xem thêm: 5 vai diễn ấn tượng của Mặt Nạ Gương: Bà Diễm xuất sắc, Khôi khó đoán
*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net
Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!
Facebook - bình luận