Vậy là sau hơn 10 tập phim làng Mô vắng bóng hai cha con Mô (Thái Hoà) thì nay anh cũng đã phải bất đắc dĩ trở về để tìm con gái. Chuyện trên thành phố cũng đủ dài dòng rồi về đến đây tôi thấy lại càng rắc rối hơn. Nhưng tạm gác mọi chuyện ấy qua một bên, điều tôi quan tâm nhất là phản ứng của mọi người khi gặp lại cha con Mô, thái độ dửng dưng, thờ ơ của người làng Mô khiến tôi khó hiểu vô cùng.
Tôi còn nhớ như in vụ hoả hoạn hôm đó, tuy không thiệt hại gì về người nhưng độ “nóng” của nó đủ làm náo động cái làng nhỏ này. Hậu hết mọi người đều nghĩ Mô và Hạt Dẻ (Suri Nhã Vy) đều đã “bay màu”, nhưng cũng có người cho rằng hai người họ chỉ mất tích, đang còn lẩn trốn ở đâu đó. Nói tóm lại là vụ hoả hoạn đã làm mọi người ở làng Mô có cơ hội sáng tạo ra bao nhiêu là câu chuyện, lúc đó cái tên Mô luôn nằm trong “top trend” khi được các bà hàng xóm nhắc đến liên tục.
Đó là tình trạng của làng Mô khi cha con Hạt Dẻ vừa mất tích, nhưng phản ứng của mọi người khi Mô quay trở về làng càng khiến tôi bất ngờ vì trái ngược 180 độ luôn. Tôi cứ ngỡ rằng Mô sẽ phải đón nhận “1001 câu hỏi” từ mọi người trong làng, nào là hỏi về lý do tại sao mất tích? Hoặc là hỏi thăm về nguyên nhân vụ cháy, ai là người đứng sau? Nhưng sự thật thì chẳng ai quan tâm đến điều đó cả, mọi người đổ dồn vào chuyện của Hạt Dẻ.
Chị Liễu (Lily Chen) và bà Năm Trác (Thanh Hiền) cũng như thế, bà Năm là người bày trò cho Mô bỏ trốn nên tôi không thấy gì lạ. Riêng chị Liễu là người suốt ngày hỏi han chồng về tình hình cha con Mô, nay Mô về thì chị chỉ xã giao mấy câu còn lại đều hỏi thăm Hạt Dẻ. Nhìn phản ứng của chị Liễu nói riêng và cả làng nói chung tôi thấy lạ lùng ghê.
Tôi tự hỏi liệu đây có phải là một thiếu sót của bộ phim hay không? Phim xây dựng cảnh Mô ra đi rõ ràng là quá hoành tráng, khiến người ta ám ảnh mãi mà lại lồng ghép cảnh quay về nhạt toẹt. Bạn thử tưởng tượng rằng một người rời là với nhiều bí ẩn, nhưng lúc quay lại không ai thắc mắc về chuyện khi xưa, mọi thứ cứ thế mà trôi đi. Tôi cảm thấy diễn biến này không hợp lí cho lắm, “vở kịch” của Mô quá hoành tráng thì kết thúc cũng phải thật náo động chứ.
Theo tôi được biết chỉ còn vài tập phim nữa thôi là Mẹ Rơm kết thúc, liệu đây có phải là một trong những chi tiết được nhà sản xuất giản lược để kịp chạy “deadline” với nhà đài hay không? Tôi không có ý kiến gì về việc cắt bớt, giản lược đi mà quan trọng nhất là vẫn phải giữ được mạch logic của phim, thế thì khán giả mới không bị ức chế.
Càng về cuối phim càng gay cấn nhưng cũng kéo theo rất nhiều thất vọng của khán giả, tôi mong đây chỉ là một “sạn nhỏ” của phim thôi, những tập sau sẽ lấy lại phong độ cho mà xem.
Còn bạn có cảm nghĩ như thế nào khi thấy thái độ của mọi người lúc Mô quay trở về. Theo bạn đây có phải là một bộ phim “đầu voi đuôi chuột” không? Hãy chia sẻ cảm nhận của mình cho tôi biết nữa nha!
>>> Xem thêm: Mẹ Rơm: Hào "đứng hình" khi nghe Liễu gợi ý đón Hạt Dẻ về ở cùng
* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam
Nếu bạn quan tâm Mẹ Rơm , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.
Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây
Facebook - bình luận