Có thể nói, Mẹ Rơm là một bộ phim có câu chuyện hay, giàu cảm xúc, khắc họa rất chân thật những góc khuất ở một làng quê Việt nên dễ dàng đón nhận được sự yêu thích từ khán giả màn ảnh nhỏ. Đang trên đà thăng tiến là vậy, nhưng tôi cũng không thể phủ nhận phim vẫn còn tồn tại một số “hạt sạn” không hợp logic, làm cho người xem cảm thấy không được thoải mái. Và sự khờ khạo, thật thà quá mức của Mô (Thái Hòa) cũng là một lý do để khán giả quay lưng với phim.
>>>Xem thêm: Rewind 2022 - Top diễn viên ấn tượng nhất màn ảnh VTV 2022
Tính đến nay, Mẹ Rơm đã phát sóng được 30 tập phim, anh Mô “gù” – nhân vật chính của phim cũng lên thành phố được một thời gian, va chạm với không ít người và bị “xí gạt” cũng không ít lần. Nhưng tôi thấy Mô chẳng chịu rút kinh nghiệm gì cả, đâu vẫn hoàn đó, tôi xem phim mà “giận tím người” luôn.
Một người đâu thể khờ đến mức đó, chưa kể Mô là một người hoàn toàn bình thường, biết suy nghĩ, biết yêu thương, biết bộc lộ cảm xúc. Rõ ràng là người đàn ông này chỉ hơi thật thà, thêm cái tính tình hiền lành và ngoại hình có đôi phần xấu xí. Nhưng đó không phải là cái cớ để biên kịch biến Mô từ một người hiền lành thành một người khờ được.
Tôi thấy lúc Mô ở quê anh cũng biết tính toán lắm mà, riêng cái chuyện anh “gọi bà hỏa” lên để xóa sổ căn nhà của mình rồi trốn biệt tăm lên thành phố cũng đủ để chứng minh. Nhưng than ôi! Từ khi đến nơi đất khách Mô lại khờ một cách bất thường, cứ như là anh đã dùng hết trí khôn vào cái lần từ làng chạy lên phố rồi vậy.
Những lần bị “xí gạt” của Mô nhiều đến nỗi anh cứ tìm ra được công việc nào mới là tôi đoán chắc anh sẽ gặp sóng gió ngay sau đó. Bị gạt một vài lần thì thương chứ cứ như vòng luẩn quẩn không hồi kết thế này thì tôi cũng không biết nói gì nữa. Và cũng có rất nhiều khán giả cảm thấy khó chịu giống tôi, khi kịch bản cứ lặp lại để lấy lòng thương cảm xúc của khán giả.
Đây cũng có thể coi là một “vết xe đổ” của kịch bản phim Việt, khi các nhà làm phim vẫn luôn để một việc gì đó lặp lại nhiều lần để bi kịch hóa bộ phim, đẩy số phận của nhân vật đến mức cùng cực. Chàng Mô của Mẹ Rơm không phải là người đầu tiên và hẳn cũng không phải là người cuối cùng.
Tôi có thể lấy nhân vật Vân Khánh do Lan Phương thủ vai trong bộ phim Thương Ngày Nắng Về làm ví dụ điển hình. Cũng giống như Mô, lúc đầu khán giả rất thương cho Khánh – một nàng dâu phải chịu quá nhiều vất vả. Nhưng rồi mọi thứ cứ quẩn quanh, mãi không có lối thoát, Khánh cứ lên cảnh là khóc và khóc, làm khán giả “cạn lời” luôn.
Vẫn còn hơn 20 tập phim nữa để cho phim sửa sai, tôi hi vọng trong những diễn biến tiếp theo Mô sẽ được trở về làm chính mình, chứ không phải vào vai một chàng khờ mãi gặp sóng gió trên thành phố nữa. Mô không muốn làm liên lụy đến Hồng (Ngọc Lan), nhưng anh cứ để bị “xí gạt” liên tiếp thế này thì Hồng chắc cũng phải khổ tâm lắm.
Tôi còn sợ nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn thì Mô chẳng thể nào lo cho Hạt Dẻ (Suri Nhã Vy) nữa cơ, mong anh sớm ổn định để bé con sớm được đi học trở lại, cứ để lang thang theo cha không biết ngày mai thì đâu ổn chút nào. Còn mọi người có dự đoán nào về diễn biến của Mẹ Rơm nữa không? Hãy để lại ý kiến bên dưới phần bình luận và tiếp tục ủng hộ cho phim nha.
>>>Xem thêm: Huỳnh Hồng Loan vào vai bạn gái của Quốc Huy trong Hành Trình Công Lý
* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam
Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.
Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây
Facebook - bình luận