Năm 2022 quả là một năm khá ảm đạm của thị trường phim điện ảnh lẫn truyền hình khi có quá nhiều bộ phim không đáp ứng được kỳ vọng của khán giả. Cuộc sống bây giờ thay đổi, xu hướng xem phim của khán giả cũng thay đổi và có phần khắt khe hơn. Chính vì vậy, để được lòng khán giả thì đòi hỏi những bộ phim phải được đầu tư chỉn chu, không cần kịch bản cầu kỳ, muốn bứt phá tôi nghĩ phim truyền hình Việt cần thoát khỏi lối mòn.
>> Xem thêm: Tiên tri 2023: Phim thể loại tình cảm gia đình tiếp tục lên ngôi
Giai đoạn 2021-2022, những series Hương Vị Tình Thân hay Thương Ngày Nắng Về là 2 bộ phim còn sót lại thu hút được lượng đông khán giả xem phim. Chùm phim này dù không tránh khỏi những “hạt sạn” lớn, nhỏ về kịch bản, diễn xuất, bối cảnh,... tuy nhiên, nếu bỏ qua những điều đó thì vẫn rất đáng xem.
Nhưng chỉ sau khi 2 bộ phim đó kết thúc, tôi thật sự không còn thấy bộ phim nào thật sự bứt phá. Thậm chí là phim giờ vàng cũng toàn những nội dung nhảm nhí, vô lý,... Tôi không cho rằng Hương Vị Tình Thân và Thương Ngày Nắng Về là một bức tường thành khó thay thế vì trước đó cũng có rất nhiều bộ phim hay đó thôi.
Bởi vậy nên, tôi cho rằng năm sau, phim truyền hình Việt Nam cần cải thiện những điểm chưa tốt. Năm 2022 coi như là một năm để nhìn nhận lại điểm yếu nhằm tìm hiểu xu hướng phim ảnh của khán giả thời nay.
Tôi nghĩ rằng, những drama dài tập có lẽ đã xuất hiện nhan nhản từ trước đến nay. Thời buổi bây giờ, đi làm vất vả về nhà chỉ muốn xem một bộ phim thư giãn đầu óc. Khán giả không cần một bộ phim trải dài chỉ toàn là biến cố, nhân vật thì không thoát ra được, bế tắc đến tận cùng, cảm giác khi xem cứ ngột ngạt và thiếu thoải mái. Cũng chính vì vậy mà tôi nghĩ rằng những bộ phim càng nhẹ nhàng, sâu lắng và dễ hiểu thì càng thu hút được khán giả nhiều hơn.
Như trong 11 Tháng 5 Ngày, được dự đoán là một bộ phim bình thường tuy nhiên khi phát sóng lại đem đến hiệu ứng ủng hộ đến không ngờ. Chỉ là hành trình của những con người trẻ, dù xuất phát điểm khác nhau nhưng họ đều có chung một mục tiêu là làm chủ cuộc đời mình. Chính sự chân thật và năng lượng tươi trẻ mà phim và dàn diễn viên truyền tải đã giúp cho 11 Tháng 5 Ngày đến gần hơn với nhiều khán giả mọi độ tuổi.
Đã gọi là phim giờ vàng thì những yếu tố tưởng chừng không quan trọng thì lại quan trọng không tưởng. Đó là khung giờ mà gia đình quây quần bên nhau, không tránh khỏi việc có nhiều trẻ nhỏ cũng xem cùng bố mẹ. Bởi vậy, những hình ảnh nhạy cảm thời gian qua trong phim truyền hình giờ vàng tôi nghĩ là không cần thiết. Trong năm tới, sẽ là năm cho những bộ phim truyền hình nhẹ nhàng và sâu lắng nhất.
Tôi nghĩ Đừng Làm Mẹ Cáu sẽ là bộ phim tiên phong trong thể loại này cuối năm nay và đầu năm sau. Vừa có sự hồn nhiên, ngây thơ và dễ thương của các bạn nhỏ vừa cũng có những biến cố không quá phức tạp và đau đầu của người lớn. Những thước phim thực tế và sát với cuộc sống thường ngày như vậy tôi nghĩ sẽ thu hút được nhiều khán giả khó tính.
Có thể thấy, trong tương lai gần, chùm phim giờ vàng trên sóng truyền hình quốc gia sẽ quay trở về với thế mạnh là những tác phẩm tình cảm, lãng mạn với dàn nhân vật chính trẻ trung, câu chuyện lấy bối cảnh đô thị hợp thị hiếu khán giả đại chúng. Cổ nhân có câu “Trăm hay không bằng tay quen”. Việc các nhà làm phim quay trở về với địa hạt quen thuộc có thể coi như một sự đảm bảo cho chất lượng các tác phẩm sắp lên sóng.
>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Phương nói một đằng làm một nẻo, khó hiểu quá đi
* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam
Nếu cũng quan tâm đến vũ trụ phim VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.
Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây
Facebook - bình luận