x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Xem My Liberation Notes lại nhớ về 3 chị em nhà Duk Sun ở Reply 1988

Hồng Trà Sữa 18:05 - 15/04/2022

Trong số 3 bộ phim cuối tuần mới lên sóng gần đây của truyền hình Hàn Quốc, My Liberation Notes là tác phẩm khiến tôi chú ý nhất về nội dung. Mạch phim buồn, chậm nhưng không chán và cái sự ảm đạm, ủ rũ của nó cũng không quá khiến người ta phải xuống tinh thần khi xem xong. 

Bộ sậu chính của My Liberation Notes là 3 chị em nhà họ Yeom với những vấn đề khác nhau trong cuộc hành trình đi tìm sự tự do và mục đích sống cho cuộc đời mình. Dù mới chỉ qua những tập đầu thôi mà 3 chị em nhà này đã làm tôi nhớ về 3 chị em nhà họ Sung của Reply 1988 mất rồi. 

>> Bạn có biết: Điểm danh loạt vai diễn nghèo dần đều qua năm tháng của Kim Ji Won

Sự tương đồng đầu tiên dễ nhận ra nhất là số lượng thành viên cũng như giới tính của 3 chị em ở 2 gia đình này. Gia đình họ Sung ở Reply 1988 có 3 người với 2 nữ 1 nam và gia đình họ Yeom tại My Liberation Notes cũng có số lượng với thành phần như thế. Điểm khác nhau duy nhất của họ là thứ tự sinh thôi, khi nhà họ Sung là Sung Bo Ra - Sung Duk Sun - Sung No Eul (gái - gái - trai). Trong khi nhà họ Yeom là Yeom Ki Jung - Yeom Chang Hee - Yeom Mi Jung (gái - trai - gái). Tuy có hơi khác chút ở điểm này nhưng nếu mọi người xem xét về tính cách của từng người chị em một mà ngang hàng với nhau, mọi người sẽ lại thấy các điểm tương đồng nữa cho mà xem. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn sao nữ 2 thế hệ cạnh tranh nhau trên đường đua rating tháng 4

Hai cô chị cả Yeom Ki Jung và Sung Bo Ra đều là những người trái tính trái nết nhất nhà, luôn luôn tỏa ra nguồn năng lượng không tốt với mọi người xung quanh. Cả hai luôn dễ tức giận và luôn chê bai người này người kia dù họ có tốt thế nào đi chăng nữa. Tuy nhiên ẩn sâu trong sự nóng nảy và có phần khó gần đó, cả Yeom Ki Jung lẫn Sung Bo Ra đều có những tâm sự riêng mà họ không dám nói với ai. Yeom Ki Jung cứ luôn miệng chê cô gái này cô gái kia một phần vì cô tự ti với họ và không hiểu sao đàn ông lại luôn chừa cô ra trong bất cứ một tình huống nào. 

Còn Sung Bo Ra thì lại ghen tị với Sung Duk Sun, do không thể cởi mở và gần gũi với mọi người như em gái của mình. Nhìn chung cả Yeom Ki Jung và Sung Bo Ra đều khát khao được yêu thương cũng như chú ý đến, nhưng họ lại không biết cách thể hiện nó sao cho dễ chịu hơn. Thế là cứ bị đóng khung hình ảnh với mọi người là những bà cô, bà chị khó tính khó chiều. 

Nếu Yeom Chang Hee sống ở năm 1988 hay Sung Duk Sun du hành thời gian tới năm 2022 thì tôi nghĩ hai người con giữa này sẽ là cạ cứng của nhau đó. Anh chàng Yeom Chang Hee không phải là người có mối quan hệ với bố mẹ quá tốt như Sung Duk Sun, nhưng cả hai người này đều rất cởi mở, vui vẻ và có nhiều suy nghĩ lạc quan dù tình huống có tệ thế nào. 

Yeom Chang Hee giống như một sự cân bằng, à phải gọi là một ánh sáng rực rỡ trong nhà họ Yeom, khi anh là người có thể dung hòa cái nét cộc cằn của chị cả với sự ảm đạm không màng sự đời của cô em út. Sung Duk Sun cũng thế, là người luôn mang lại niềm vui và tiếng cười cho mọi người xung quanh. Với lại cả hai còn từng gây ra mấy cái lỗi lầm khiến bố mẹ tức điên lên ở quá khứ nữa chứ. Tính ra có khi Yeom Chang Hee là phiên bản nam của Sung Duk Sun sau 34 năm luôn ấy nha. 

Tới đây thì ngoài chuyện đều là con út ra thì Yeom Mi Jung và Sung No Eul vẫn chưa có gì khiến tôi quá liên tưởng cả hai người với nhau, giống như hai cặp anh chị của họ cả. Nếu mà tìm được thêm trong lúc này thì có lẽ là tên của cả hai đều là những cái tên đẹp đấy. Tính cách thì hai đứa em út này nhìn chung là đều hiền lành và được bố mẹ xem là đứa con ngoan trong nhà, ít có khả năng gây ra chuyện nhất. Tuy nhiên nếu Sung No Eul là kiểu hiền khiến người ta thấy thích với con tim trong sáng và tấm lòng lương thiện thì Yeom Mi Jung lại khác. 

Cô nàng này hiền vì ngại và không dám nói ra những suy nghĩ trong lòng mình. Kiểu là một người rất xinh rất hiền, không khiến mọi người ghét nhưng cũng chẳng ai thích nổi cả. Dẫu Sung No Eul có bị già trước tuổi thì nhìn vào cậu ấy vẫn có sức sống hơn Yeom Mi Jung nhiều - một người lúc nào cũng ảm đạm, không màng sự đời, xem mà đôi khi tôi cọc vì sự đa sầu đa cảm đó luôn. 

>> Xem thêm: Tâm hồn được xoa dịu với 3 bộ phim Hàn nhẹ nhàng mà nhiều ý nghĩa

Cùng là những bộ phim healing nhưng cách healing của My Liberation Notes nó sẽ chậm rãi và thực tế hơn nhiều so với Reply 1988. Đó cũng là lý do vì sao mà tôi rất hóng xem 3 chị em nhà Yeom sẽ có cuộc chuyển biến ra sao, khi cả 3 đều là những người trưởng thành rồi chứ không phải còn quá trẻ như chị em nhà Duk Sun nữa. My Liberation Notes có thể là một bộ phim sẽ không có rating cao, nhưng ít nhiều vẫn sẽ là một bộ phim chất lượng và đáng xem qua từng tập một của nó. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về My Liberation Notes, Lee Min Ki, Kim Ji Won… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Nga Cao

Nga Cao

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).