Cách đây không lâu, từng có cư dân mạng gây chú ý khi tổng hợp ra 99 tình tiết kinh điển thường hay bắt gặp trong phim nhất. Ngoài việc mang đến nụ cười cho khán giả vì quá chính xác, bảng thống kê này còn khiến người ta phải đặt dấu chấm hỏi về sự rập khuôn, thiếu sáng tạo trong các bộ phim Hoa ngữ.
Cùng điểm qua 99 tình tiết kinh điển hay bắt gặp trong các bộ phim Hoa ngữ nhất và kiểm tra xem bạn có phải mọt phim đích thực không nhé.
1. Nghe được tin dữ, chắc chắn ly (chén, bát, dĩa) đều phải rơi xuống đất và bể nát.
2. Gặp được chuyện đau buồn khổ sở, nhân vật chắc chắn phải chạy ra ngoài. Một khi chạy ra khỏi nhà, đảm bảo trời sẽ đổ mưa, sấm sét.
3. Nhân vật chính nếu “du ngoạn” vực thẳm sẽ không “bay màu”. Vì vậy, vực, thác nước hay biển đều là địa điểm lý tưởng để nhân vật bỏ trốn hiệu quả và an toàn nhất.
4. Trực giác luôn luôn đúng. Khi xuất hiện những dấu hiệu của điềm xấu như (giật mắt, ly bị nứt) chắc chắn là sẽ xảy ra chuyện buồn thật.
5. Người đang hấp hối, không bao giờ nói ra được tên hung thủ hay lời trăn trối cuối cùng.
6. Không gõ cửa mà đã xông vào đảm bảo sẽ gặp đúng lúc nhân vật đang tẩy rửa hoặc thay đồ.
7. Nữ diễn viên hoặc nam diễn viên chắc chắn sẽ có ít nhất 1 cảnh trong phòng tắm.
8. Nữ giả trai khi bị phát hiện đều rơi vào 4 trường hợp này: Làm rớt mũ, té xuống nước, lỡ tay đụng chạm, đang thay quần áo.
9. Người tốt chỉ cần chọn đại 1 căn nhà để trốn, đảm bảo kẻ xấu không bao giờ tìm được.
10. Nhân vật phản diện cuối cùng sẽ không "lãnh cơm hợp" từ lần đầu tiên, mà phải chờ xong chuỗi dài nói chuyện hoặc sự cố hoặc âm mưu rồi mới bị "chọt" lần 2 và chính thức hết vai.
11. Trước khi chiến đấu đều có ý trung nhân tặng bùa hộ mệnh.
12. Giành kéo thế nào cũng gặp nạn.
>> Có thể bạn chưa xem: Những tình tiết gây "lú" trên phim Hoa ngữ khiến khán giả cười bò
13. Trong phim luôn có 1 nhân vật tưởng là người qua đường, nhưng kết quả lại liên quan đến vụ án.
14. Khi chạy trốn, nếu không đến chỗ vách núi thì sẽ đến gò đất cao. Kết quả thiên binh vạn mã bỗng dưng xuất hiện.
15. Thái sư hầu hết là người xấu, họ gì cũng không quan trọng.
16. Khi nghe hay đọc 1 câu quan trọng thì chẳng có phản ứng gì. Đến khi nghe hay đọc lần 2 mới tỏ vẻ kinh ngạc.
17. Tình tay 3 luôn sẽ có 1 người “lãnh cơm hộp”.
18. Ở khoảnh khắc tái ngộ quan trọng luôn có tiếng điện thoại hoặc tiếng gọi vang lên.
19. Khi chạy trốn trên núi, luôn sẽ có người vấp ngã hoặc trật chân rồi nói: "Không cần lo cho tôi, mọi người chạy mau".
20. Các nhà quay phim luôn thích hình phản chiếu trong gương trước rồi mới chuyển ống kính sang cảnh thật.
21. Trên đời luôn có 2 người khuôn mặt giống hệt nhau.
22. Đi lên núi thế nào cũng giẫm trúng đá và trượt té.
23. Chỉ cần buồn đời hay gặp biến cố thì nam giới đều đầu tóc rối bù, râu ria xồm xoàm.
24. Nhân vật vừa "hết hợp đồng", ống kính chắc chắn sẽ chuyển ngay đến ảnh đen trắng của người ta.
25. Nhân vật nữ mắc ói, chắc chắn đang mang thai.
26. Cảnh kinh điển trong phim thời chiến: Một đội quân xuất hiện ở phía chân trời.
27. Có 2 phương pháp để hiển thị thời gian trôi nhanh: 1 là ghi dòng chữ "N năm sau", 2 là nhân vật chính làm 1 động tác lặp đi lặp lại như (chạy, cưỡi ngựa, đạp xe) đảm bảo sẽ trưởng thành.
28. Cách cuối cùng để cản kẻ địch là ôm chân, một khi đã ôm chân đảm bảo sẽ “hết hợp đồng”.
29. Quần áo bị ướt, cặp đôi chính đốt lửa hong đồ hoặc trốn mưa đảm bảo sẽ có tiến triển bất ngờ trong tình cảm.
30. Khi 2 người đấu võ, phải chờ camera quay đến ánh mắt, biểu cảm rồi dáng người, mới được động thủ.
31. Nữ diễn viên đau khổ sẽ bỏ chạy, chạy hoài chạy mãi cho đến khi gặp một gốc cây thì sẽ ôm nó khóc nức nở.
32. Nếu kẻ xấu chuẩn bị tấn công, đảm bảo sẽ có một tiếng hô "Cẩn thận" và có người ra đỡ cho nhân vật chính.
33. Mất việc thì sẽ ra bến tàu vác hàng hóa.
34. Người xấu đang áp đảo người tốt, chỉ cần vung tay lên, đảm bảo sẽ bị hạ gục.
35. Môn võ lợi hại nhất, nổi danh nhất trong võ lâm đa phần đều là tà công bị cấm.
36. Nếu nhân vật tức giận, đảm bảo sẽ ném bình hoa, ly trà.
37. Cách để làm xấu mặt người khác chính là bắt đối phương chui chui.
38. Khi ít đấu với nhiều, luôn có 1 người tự nguyện ở lại vì “hạnh phúc mọi người”.
39. Trong phim võ hiệp luôn có đệ nhất môn phái, chưởng môn là võ lâm minh chủ và đa phần họ là nhân vật phản diện.
40. Kỹ xảo hay được dùng nhất: "Thả sợi dây dài, câu con cá lớn".
41. Bế quan luyện công đảm bảo sẽ có chuyện khiến nhân vật tẩu hỏa nhập ma.
42. Người xấu mà thề thốt sẽ xảy ra chuyện.
43. Để chứng minh vũ khí đối phương rất mạnh, nhân vật luôn phải bị trúng chiêu.
44. Khi 1 nhân vật buông tha nhân vật khác, chắc chắn sẽ nói: "Ngươi đi đi, đi thật xa vào. Từ nay về sau, ta không muốn gặp ngươi nữa".
45. Một cặp đôi vợ chồng khi mất đều nắm chặt tay nhau.
46. Nếu từ đầu mà thích nhau thì sau này sẽ là "yêu hóa hận". Còn nếu từ đầu mà ghét nhau thì đảm bảo sẽ nên duyên.
47. Tro cốt nhất định phải vung xuống biển, sông.
48. Dù là phim cổ đại, nam chính đều sẽ rất chung thủy, một vợ một chồng.
49. Bị người chửi mắng quá đáng, chắc chắn sẽ vung tay. Một khi vung, khóe miệng đối phương sẽ bầm.
50. Những kẻ nắm quyền lớn trong triều lấn át hoàng đế, dù là thái giám hay vương gia đều muốn được gọi là Cửu thiên tuế.
51. Nữ chính cổ đại qua đời đều được cho nằm trên một thuyền phủ đầy hoa.
52. Thư đồng hay đi cùng nam chính, đảm bảo sẽ thích nha hoàn của nữ chính.
53. Khi bị truy bắt, đều có người qua đường bị vạ lây.
54. Khi ai đó bảo: "Không biết có nên nói hay không?", đảm bảo sẽ nói ngay sau đó.
55. Khi được hỏi: "Muốn nghe lời thật hay lời giả", tất cả mọi người đều chọn nghe lời thật.
56. Cảnh câu cá trong phim đều là 2 người đang mải nói chuyện với nhau. Và khi câu chuyện kết thúc, đảm bảo sẽ có cá cắn câu.
57. Chỉ cần đầu chạm tường hay cột sẽ mất trí nhớ hoặc "lãnh cơm hộp".
58. Gọi điện thoại, dù nhân vật không nói lời nào, đối phương vẫn kiên nhẫn nghe.
59. Nhân vật mất trí nhớ sẽ nhớ lại, và đa phần họ đều chọn cuộc sống lúc mất trí nhớ chứ không phải quá khứ.
60. Chỉ cần nói "Đây là lần cuối", đảm bảo sẽ có lần tiếp theo.
61. Khi nhân vật lén lút hoặc chạy trốn, luôn đụng vào đâu đó và tạo tiếng động.
62. Khi nhân vật tìm đường trốn, đảm bảo sẽ chui vào bụi cỏ, sọt tre.
63. Nơi bí ẩn đều có tảng đá ghi dòng chữ: "Đột nhập ... sẽ trả giá", nhưng vào thì chẳng có chuyện gì cả.
64. Cách hiệu quả nhất để chia rẽ một đôi, chính là cho đối phương nhìn thấy mình có hành vi thân thiết với người khác.
65. Người xuyên không chắc chắn phải đi đến tương lai hay quay về cổ đại. Đặc điểm chung là cuộc sống mới rất tốt.
66. Miêu tả cảnh nhân vật sợ hãi, đều có cái quần bị ướt.
67. Điện thoại kêu là phải có người nhận.
68. Hung khí ở hiện trường đều bị một người vô tội nhặt phải.
69. Buổi sáng (hoặc tối) mà lén lút quay về nhà thì sẽ bị phát hiện.
>> Có thể bạn quan tâm: Phì cười với những tình tiết vô lý nhưng được sử dụng nhiệt tình trong phim Hoa ngữ
70. Lần đầu tiên thí nghiệm phát minh chắc chắn sẽ thất bại.
71. Chạy trốn hay đấu võ, đảm bảo sẽ có chủ cửa hàng ra than khóc.
72. Chỉ cần vô tình cứu một người xa lạ, đảm bảo sau này sẽ được họ giúp đỡ.
73. Vén khăn thường sẽ bắt gặp gương mặt mình không thích.
74. Trong phim, những người có bằng cấp cao đều không phải người tốt.
75. Thấy người thương ngủ trên giường, sẽ đắp chăn cho họ.
76. Khi ở trên đường mà nói "Vài phút nữa tới", đảm bảo sẽ không bao giờ đến đúng hẹn. Tương tự, nếu nói với bạn bè và người thân: "Chờ một chút, tôi về ngay", chắc chắn sẽ không về được.
77. Kết thúc cuộc trò chuyện, khi một người quay lưng rời đi, người kia sẽ đột nhiên nói một câu: "ABC, cảm ơn cậu".
78. Ai mà làm chuyện chột dạ trong ly của người khác, mắt sẽ nhìn đối phương chằm chằm.
79. Lúc mang thai rất hay có chuyện. Đa phần họ đều bị trượt té. Một khi đã thế thì thường mất luôn khả năng làm mẹ.
80. Mắc bệnh nan y sẽ cố tình chọc giận khiến nửa kia tức quá bỏ đi.
81. Khi người bịt mặt tháo khăn, đa phần họ là nữ giới.
82. Khi bị “ngắm” cứ nằm sát lưng ngựa.
83. Các cặp yêu nhau hay dùng câu: "Kim phong ngọc lộ nhất tương phùng".
84. Khuyên nhủ ai đó đều sẽ nói: "Nếu ngươi muốn tốt cho ABC, nên...".
85. Nhân vật trong phim (đặc biệt là cổ trang) thường chỉ đến 1 quán ăn duy nhất.
86. Nhân vật không bao giờ trả lời trực tiếp "phải" hay "không phải" mà thường vòng vo tam quốc.
87. Vật từ trên cao rơi xuống, luôn được quay cận cảnh tiếp đất.
88. Nghe tin mình bị dán hình truy nã và treo thưởng, nhân vật đều phải đánh giá chân dung hoặc giá tiền.
89. Lúc muốn che giấu điều gì, nhân vật thường giả ngủ hoặc giả tắm.
90. Kẻ ác thật luôn bị lộ vì nói nhiều.
91. Hai người nói chuyện xong, nếu có người rời đi thì kẻ còn lại sẽ được quay cận khuôn mặt.
92. Người vốn rất khó sửa thói quen, một khi sửa được ắt có biến lìa trần.
93. Một người nằm viện, chắc chắn sẽ có phân đoạn quay cảm xúc của những nhân vật đứng bên ngoài phòng bệnh.
94. May đồ sẽ bị kim đâm.
95. Những từ không nhìn thấy rõ trong thư, chắc chắn là từ quan trọng.
96. Khi vội vàng ra đi, chắc chắn sẽ làm rớt đồ.
97. Phim kiếm hiệp luôn có câu “Ngươi có hóa thành tro ta cũng nhận ra”.
98. Người quen trước kia, khi gặp lại đều sẽ vì muôn ngàn lý do mà bỏ lỡ mất nhau.
99. Sau một trận ho dữ dội, đa phần đều sẽ hộc “si rô”.
Đây chỉ là 99 trong số vô vàn tình tiết kinh điển được sử dụng nhiều lần trên màn ảnh. Còn bạn có phát hiện thêm những chiêu trò nào của nhà sản xuất phim không? Hãy chia sẻ với Thế Giới Hoa Ngữ nhé!
Facebook - bình luận