x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Ngắm hội tài tử gốc Á ở Hollywood: Đẹp trai, phong độ, đề cử Oscar

Ngân Phạm 14:00 - 01/04/2021

Việc lập nghiệp ở xứ sở cờ hoa chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với người gốc Á. Việc tìm thấy một nghệ sĩ châu Á nhận được sự ủng hộ của khán giả là điều hiếm thấy ở Hollywood. Tuy nhiên những năm gần đây, số lượng các tài tử gốc Á ngày càng tăng nhanh. Không chỉ điển trai, cơ bắp cuồn cuộn, các anh chàng này còn khiến nhiều người nể phục vì sự kiên trì và tài năng diễn xuất tốt.

Henry Golding

Năm 2018, bộ phim Con Nhà Giàu Siêu Châu Á (Crazy Rich Asians) bất ngờ công phá khắp các phòng vé nước Mỹ, đem về doanh thu khổng lồ - 240 triệu USD và trở thành một trong những phim hài - tình cảm ăn khách nhất trong năm. Ngay lập tức Henry Golding (vào vai Nick Young) vụt sáng trong chớp mắt và trở thành cái tên được nhiều đạo diễn săn đón. 

Chàng diễn viên gốc Á Henry Golding sinh năm 1987 và mang hai dòng máu Anh - Malaysia. Với ngoại hình nổi bật và vóc dáng chuẩn soái ca, Henry khiến hội chị em đứng ngồi không yên vì độ đẹp trai và giàu có khi xuất hiện trong phim.

Chỉ sau Crazy Rich Asians vài tháng, anh chàng đã nhanh chóng nhận được hàng loạt lời mời với phim giật gân A Simple Favor, sau đó là phim tình cảm hài Last Christmas đóng chung với “Mẹ Rồng” Emilia Clarke, phim hành động hài The Gentle… Anh cũng từng hóa thân thành một chàng trai gốc Việt trong Monsoon và nhận được nhiều sự khen ngợi về kỹ năng diễn xuất.

>> Xem thêm: Anne Hathaway và dàn sao xoá tan định kiến phù thủy là phải xấu xí

Trước khi trở thành diễn viên Hollywood đình đám, Henry từng trải qua quãng thời gian làm thợ cắt tóc, người mẫu, người dẫn chương trình. Đến thời điểm hiện tại, tên tuổi của Henry thật sự “không phải dạng vừa”. Sắp tới, anh chàng còn đang có khả năng nhận được vai chính Snake Eyes trong Snake Eyes: G.I. Joe Origins, phần phim mới của Hollywood lấy đề tài siêu anh hùng.

Steven Yeun

Steven Yeun (38 tuổi) khởi nghiệp từ năm 2007 với vai trò diễn viên lồng tiếng video game và nhanh chóng bén duyên với diễn xuất. Sau hơn 14 năm làm việc chăm chỉ, nam diễn viên người Mỹ gốc Hàn hiện tại đã góp mặt được trong hơn 40 tác phẩm điện ảnh lớn nhỏ. 

Sự thành công của vai Jacob trong Minari đã giúp Steven Yeun trở thành người đàn ông gốc Á đầu tiên nhận được đề cử Oscar cho giải Nam chính xuất sắc. Không những làm diễn viên chính, Yeun còn khiến khán giả trầm trồ khi đảm nhiệm luôn vai trò giám đốc sản xuất của phim.

Trước Minari, anh từng khiến công chúng chú ý với vai diễn Glenn của series truyền hình The Walking Dead. Có thể nói, sự góp mặt của anh chính là một trong những lý do lớn nhất giúp bộ phim trở nên ăn khách và nổi tiếng hơn. Tài tử điển trai thậm chí còn được ca ngợi rằng “vừa là ngôi sao hành động, vừa mang dáng dấp của một biểu tượng gợi cảm”. 

Simu Liu

Simu Liu (32 tuổi) là diễn viên người Canada gốc Hoa và cũng là siêu anh hùng gốc Á đầu tiên của Marvel. Nhờ luyện tập chăm chỉ võ thuật, số lượng “múi” trên người Simu Liu có thể sẽ khiến hội chị em đỏ mặt vì quá nóng bỏng. Gương mặt góc cạnh với đôi mắt một mí, ngũ quan sắc sảo và bộ râu quai nón nam tính của anh nhanh chóng chinh phục khán giả châu Á cũng như quốc tế. 

Vượt qua hàng loạt tên tuổi nổi tiếng, trong đó có tài tử Chân Tử Đan, anh được Marvel tin tưởng giao vai anh hùng Shang-Chi trong phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (dự kiến ra rạp 2021). 

Tốt nghiệp ngành tài chính, gia nhập hãng kiểm toán danh giá Deloitte, Simu Liu bị đuổi việc chỉ sau 8 tháng. Từ đó, anh bắt đầu theo đuổi bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Nam diễn viên từng có 7 năm hoạt động với 16 tác phẩm, nhưng hầu như không có tiếng vang. Simu Liu xuất hiện trong loạt phim đình đám của Hollywood như Pacific Rim, Nikita, Beauty and the Beasts, Taken... nhưng với vai trò diễn viên phụ hoặc đóng thế. Thậm chí, từng có thời gian dài anh là diễn viên quần chúng. Vai con trai Jung trong Kim's Convenience (Cửa Hàng Tạp Hóa Của Kim) có lẽ là vai diễn được biết đến nhiều nhất của anh.

>> Đừng bỏ lỡ: Angelina Jolie-Brad Pitt và các cặp sao thành đôi nhờ đóng chung phim

Hội trai đẹp của Mortal Kombat

Bộ phim Mortal Kombat được chuyển thể nội dung từ trò chơi trực tuyến cùng tên và có sự tham gia của 6 tài tử gốc Á nổi tiếng là Lewis Tan, Tadanobu Asano, Ludi Lin, Chin Han, Joe Taslim và Hiroyuki Sanada. Đây là một trong số ít những dự án phim Hollywood có số lượng diễn viên gốc Á đông đảo mà lại toàn hàng “cực phẩm”. 

Đóng vai chính trong Mortal Kombat là Lewis Tan, tài tử người Anh gốc Hoa. Trước khi tham gia dự án bom tấn điện ảnh sắp ra mắt, anh được khán giả biết đến với loạt vai diễn trong Deadpool 2, Iron Fist, Into the Badlands

Hiroyuki Sanada (60 tuổi) là một diễn viên kỳ cựu người Nhật. Anh từng tham gia The Twilight Samurai, The Last Samurai, The Wolverine, 47 RoninAvengers: Endgame. Trong Avengers: Endgame, anh vào vai Akihiko - một thủ lĩnh Yakuza đối đầu với siêu anh hùng Hawkeye.

Diễn viên người Canada gốc Hoa Ludi Lin cũng là một gương mặt quen thuộc với khán giả khi anh liên tục xuất hiện trong Power Rangers, Aquaman, Black Mirror… Với gương mặt điển trai cùng thân hình cơ bắp thế này thì chuyện vào vai nhân vật có khả năng đánh đấm chỉ là chuyện nhỏ với Ludi Lin.

Diễn viên võ thuật người Indonesia Joe Taslim cũng từng tham gia Fast & Furious 6, The Night Comes for Us, Warrior... Anh chàng nổi tiếng với khả năng đánh đấm “không phải dạng vừa” dù gương mặt vô cùng đáng yêu.

Chin Han là diễn viên người Singapore nổi tiếng với vẻ ngoài nam tính. Anh đã hoạt động diễn xuất được hơn 20 năm từng từng đóng trong các phim điện ảnh Hollywood như The Dark Knight, Contagion…

Tadanobu Asano là diễn viên người Nhật. Anh từng gây ấn tượng với vai lãnh chúa Kira Yoshinaka trong 47 Ronin, vai đô đốc Tamon Yamaguchi trong Midway, vai nhân viên phiên dịch trong Silence...

Bạn nghĩ gì về hội tài tử gốc Á đang tung hoành màn ảnh Hollywood? Hãy cùng chia sẻ ý kiến và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.