x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những lí do khiến bộ phim Hospital Playlist ngày càng hot

Seul 09:00 - 04/07/2021

Lâu lắm rồi Seul mới thấy màn ảnh Hàn trở nên nhộn nhịp và rôm rả, khi ai ai cũng để tâm đến bộ phim Hospital Playlist (Chuyện đời bác sĩ). Bộ phim nhanh chóng trở thành con cưng khi đâu đâu người ta cũng bàn tán về tác phẩm đình đám của đài tvN. Vậy đâu là lí do khiến bộ phim này được lòng khán giả đến như vậy. Cùng Seul điểm qua những điểm nhấn giúp bộ phim thành công như ngày hôm nay nhé!

Nội dung gần gũi, dễ nắm bắt được cảm xúc của khán giả

Đây chắc chắn là lí do mà Seul nghĩ rằng bộ phim dễ dàng chiếm trọn trái tim của khán giả. Không quẩn quanh những câu chuyện của giới thượng lưu, những câu chuyện đánh đấm ở một số bộ phim thường thấy, Hospital Playlist hoàn toàn là tấm gương phản chiếu đời sống thường nhật của những con người thuộc đa tầng lớp.

Thậm chí, bất cứ ai cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh mình trong bộ phim. Một người bác sĩ tận tâm luôn cố gắng cứu chữa bệnh nhân, một người mẹ đau đớn khi nhìn thấy con mình phải nằm viện hay một người con thương cha sẵn sàng đánh cược mạng sống bản thân để hiến gan mong cha được mạnh khỏe,..

Không xa hoa, không khó hiểu, bộ phim gần gũi một cách lạ thường khiến ai nấy đều dễ dàng đồng cảm và đắm mình trong tác phẩm. Và rồi chính người xem cũng dễ dàng thả trôi cảm xúc của mình theo mạch phim từ phấn khích cho đến rầu rĩ, từ vui mừng cho đến xót thương.

Chưa kể, những mẫu chuyện cảm động về tình người, những góc khuất của những số phận đáng thương trở thành niềm cảm hứng xuyên suốt tác phẩm. Và rồi mỗi một phân cảnh, một tập phim, một cuộc đời của một nhân vật nào đó lại để lại cho người xem những bài học đầy ý nghĩa.

Có thể nói, Hospital Playlist chính là một bộ phim đong đầy tính nhân văn, nhân đạo, hướng con người đến lẽ phải, đến chân thiện mĩ.

Những thước phim được đầu tư một cách tỉ mỉ

Seul phải công nhận rằng Hospital Playlist được đầu từ một cách tỉ mỉ đến từng khung hình. Đặc biệt, những phân cảnh phòng khám cho đến phẫu thuật đều được đạo diễn và êkip chăm chút từng ly từng tí. 

Đôi lúc Seul tự hỏi vui liệu rằng có phải đoàn làm phim đã bỏ hẳn một số tiền lớn mua bệnh viện Yulje để quay phim hay không khi mà những phân đoạn đều được đoàn làm phim làm chủ một cách tài tình như chính họ là chủ nhân ở đây.

Bên cạnh đó, màu sắc tươi sáng, chan hòa là yếu tố làm Seul cảm thấy dễ chịu nhất. Không quá hào nhoáng xa hoa như bộ phim Penthouse (Cuộc chiến thượng lưu), không quá u ám tối tăm như Voice 4 (Âm thanh tội phạm), bộ phim giúp bản thân Seul được hòa mình với thực tại để từ đó những cảm xúc, đánh giá chân thực và khách quan nhất được thể hiện.

Dàn diễn viên ưu tú

Đây chắc hẳn là một bộ phim có nhiều nhân vật chính nhất mà Seul từng được biết. Năm con người, năm cá tính khác nhau nhưng khi gắn kết lại, họ đã giúp bộ phim thành công vượt sức mong đợi.

Dù thời lượng không phải là quá nhiều nhưng việc san sẻ đất diễn cho các diễn viên đều được biên kịch thực hiện một cách công tâm. Đã thế, Seul còn thấy được dàn diễn viên chính rất có thực lực. Họ am hiểu nhân vật, họ luôn thể hiện khía cạnh nhân vật một cách chân thật và cực kì rõ nét .

Một Song Hwa có nụ cười tỏa nắng nhưng lại rất sắc lạnh khi hội chuẩn. Một Ik Jun vô cùng lầy lội, chuyên tấu hài nhưng sẽ khó chịu ra mặt khi bệnh nhân thường xuyên rượu chè mà bỏ bê uống thuốc. 

Một Jun Wan luôn gắt gỏng, thích hỏi những câu hỏi chuyên môn hòng làm khó cấp dưới nhưng lại đầy tình cảm khi thấy mẹ của bệnh nhi sầu khổ và lo lắng. Hay một “gấu mẹ" Seok Hyung ù lầm ù lì nhưng lại dễ làm người khác chảy nước mắt ròng rã bởi nội tâm sâu sắc của bản thân. 

Và rồi một bác sĩ Ahn không chỉ biết dỗ dành bệnh nhi mà còn sẵn sàng an ủi người làm cha, người làm mẹ, đồng thời chẳng ngần ngại “mách nước” để họ gần gũi với con cái hơn.

Không chỉ thế, dàn diễn viên phụ cũng luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm và thể hiện đúng tinh thần của mình. Dù không có nhiều cơ hội thể hiện nhưng sự xuất hiện của từng người cũng được khán giả như Seul nhanh chóng nhớ mặt điểm tên.

Âm nhạc đóng vai trò quan trọng

Hẳn nhiều người sẽ không khỏi ấn tượng khi hội bác sĩ cuồng công việc nhưng vẫn luôn dành dịp cuối tuần để tập nhạc. Đây không chỉ là cách để hội bác sĩ giải trí mà còn là nhân tố giúp khán giả thêm ấn tượng sau khi kết thúc một tập phim.

Dù ban nhạc không phải là một ban nhạc chuyên nghiệp nhưng được tự do bộc lộ cảm xúc, được đắm chìm vào những câu hát là những lúc họ được làm chính mình. 

Khán giả cũng vậy, Seul cũng vậy. Tất cả cùng say sưa với những giai điệu, cùng lấy nó là cách để giải tỏa cảm xúc. Bởi vậy mới nói, âm nhạc có khả năng chữa lành tâm hồn cực kì hiệu quả.

Hài hước có thừa nhưng luôn được nằm trong tầm kiểm soát

Điều mà cá nhân Seul và các khán giả nghĩ tới đầu tiên khi nhắc đến Hospital Playlist chính là sự hài hước. Hài hước từ nhân vật, từ phân cảnh cho đến mối tương quan của họ chính là điểm thu hút khán giả ngay từ những tập đầu .

Không hề lố lăng, không hề phản cảm, Seul có thể thấy được bộ phim biết cách tạo ra tiếng cười nhưng luôn được đạo diễn, biên kịch kiểm soát và tiết chế vừa đủ. Điều này đã giúp phim được nâng lên một đẳng cấp mới chứ không suồng sã một cách thô bỉ, quá giới hạn đến mức làm khán giả bị ác cảm.

Chưa kể, cách thêm thắt tình tiết hài một cách vô cùng tự nhiên, không cần gồng gượng nhưng vẫn thừa sức thể hiện sự duyên dáng chính là điểm cộng rất lớn mà Seul muốn dành cho Hospital Playlist.

Sự tinh tế đến từ biên kịch tài hoa

Một điều mà Seul cảm nhận rõ nhất chính là sự tinh tế, tỉ mỉ mà biên kịch dành cho con cưng của mình. Tinh tế từng cảnh quay, từng lời thoại nhân vật.

Ví dụ như trong một lần thăm khám cho bệnh nhân là nghệ sĩ vĩ cầm quốc tế, nhận thấy mẹ bệnh nhân thiếu sự tin tưởng vào bác sĩ nội trú, Song Hwa có cách xử sự vô cùng khéo léo. 

Từ lúc trước khi bắt đầu cho đến lúc kết thúc cuộc phẫu thuật, Song Hwa thường xuyên nhấn mạnh những công việc và tầm quan trọng của bác sĩ nội trú đến hai, ba lần. “Bác sĩ nội trú đang đảm nhận khâu kết thúc phẫu thuật. Bác sĩ nội trú còn hiểu rõ bệnh nhân hơn các trưởng khoa. Bác sĩ nội trú sẽ thường xuyên kiểm tra quá trình hồi phục cho bệnh nhân,….”

Hẳn sẽ có người nói là do tính cách nhân vật vốn đã tinh tế nên mới vậy. Nhưng đối với Seul, việc xây dựng hình tượng nhân vật hay triển khai lời thoại thường là do biên kịch đảm nhận. Và sự tinh tế này hoàn toàn nằm trong chủ đích của những người đã tạo ra tác phẩm.

Quả thật, Hospital Playlist là một tác phẩm vô cùng thú vị, nhiều điểm sáng nhưng cũng có những điểm trừ không nhỏ. 

Là một tác phẩm giàu chất chuyên ngành, cụ thể là ngành y nên nhiều lúc, Seul và một số khán giả sẽ khó nắm bắt thông tin, lời thoại mang tính chuyên ngành của bộ phim. 

Bộ phim chủ yếu xoay quanh câu chuyện thường nhật của bác sĩ nên sẽ không tránh khỏi việc không gian phim bị bó hẹp quá nhiều trong bệnh viện, các câu chuyện có tính chu kì dễ gây nhàm chán. Số lượng nhân vật nhiều nên không tránh khỏi việc dàn trải, dễ mất mạch chuyện nếu không theo dõi kĩ,….

Nhưng dù thế nào thì đối với cá nhân Seul, một tác phẩm ý nghĩa, sâu sắc, hài hước, nhân văn như Hospital Playlist hoàn toàn xứng đáng là con cưng của làng phim truyền hình Hàn Quốc năm 2021. Hy vọng ở những tập tiếp theo, Seul và khán giả sẽ cùng nhau thưởng thức thêm những câu chuyện thú vị và bùng nổ của các bác sĩ hơn nhé.

>> Xem thêm: Phim Hospital Playlist 2 đạt rating cao nhất ở tập 3 lên sóng tối qua

*Bài viết của Seul gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi Phim Hàn Quốc để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất nhé.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.