x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSƯT Đỗ Kỷ là hậu phương vững chãi của NSND Lan Hương suốt 34 năm

Snow 10:45 - 20/05/2022

Phải nói thời gian qua, NSND Lan Hương đã khiến chị em phụ nữ nhiều lần “ám ảnh” bởi diễn xuất của cô khi nhập vai những người mẹ chồng khó tính quá là ấn tượng. Nhưng Snow bất ngờ khi được ông xã của cô là NSƯT Đỗ Kỷ tiết lộ bên ngoài NSND Lan Hương là một quý bà rất thân thiện, tình cảm đấy nhé! Snow được biết, NSƯT Đỗ Kỷ là một diễn viên gạo cội của miền Bắc nhưng ông sống rất giản dị và là hậu phương vững chãi cho cô Lan Hương suốt mấy mươi năm chung sống.

Snow rất ngưỡng mộ khi tìm hiểu được NSƯT Đỗ Kỷ là một người thông minh, học rất giỏi. Ông bật mí thuở mới tốt nghiệp phổ thông nhận được nhiều cơ hội để học về kỹ thuật, máy tính điện tử hay trường trung cấp công an, điểm thi Toán tốt nghiệp phổ thông đạt 10 điểm thì đúng là một “học bá” thứ thiệt rồi phải không? Nhưng thú vị là NSƯT Đỗ Kỷ lại bén duyên với nghệ thuật, ông chọn tham gia thi tuyển diễn viên, chắc là nghề chọn người nên nghệ sĩ chia sẻ: “Thấy mọi người bảo ‘gắt’ nhưng tôi thi một cái ‘được’ luôn”.

Nhiều năm tham gia nghệ thuật, NSƯT Đỗ Kỷ giữ nhiều chức vị quan trọng như Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, sau đó giữ chức Trưởng phòng Nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn và là sếp của bà xã - NSND Lan Hương. Khi NSƯT Đỗ Kỷ chính thức về hưu ở tuổi 61, bà xã Hương Bông liền viết ngay một chiếc “status” vô cùng tình cảm dành cho chồng: “... Gia đình chúng tôi hôm nay đón anh về trong không khí tưng bừng, náo nhiệt, vui vẻ và ấm áp rất kiểu tụ tập chứ chả thấy ai chia chác gì. Mừng thế!”. Snow thấy đôi vợ chồng “già” coi vậy chứ vẫn “xì tin” lắm nhé! 

>>> Xem thêm: Khánh Linh sau 5 năm Nam tiến, tậu penthouse tiền tỷ

Cặp đôi NSƯT Đỗ Kỷ và NSND Lan Hương được nhận xét là sự nghiệp càng thăng hoa khi đã về hưu. Nếu như trước đây cặp đôi chỉ chuyên trị những vai diễn hiền lành, chất phác thì nay khán giả và Snow đã được dịp chứng kiến màn thay đổi hình ảnh ấn tượng của họ. NSƯT Đỗ Kỷ làm mới mình qua nhân vật Vũ Bắc của Người Phán Xử, là một cán bộ bị hắc hóa. Còn NSND Lan Hương, thì khiến Snow và nhiều chị em phụ nữ gần đây nhiều lần “mất ăn mất ngủ” vì độ khó tính gây “ám ảnh” của cô khi trở thành “mẹ chồng khó tánh nhất màn ảnh”. Nhưng mà Snow thích hình tượng này, diễn xuất của cặp đôi gạo cội quả là đỉnh cao, “diễn như không diễn”.

Đúng như câu “Vợ chồng đồng lòng tát biển Đông cũng cạn”, NSƯT Đỗ Kỷ bật mí cả hai vợ chồng thường không áp lực bản thân bởi thành tích, danh tiếng mà chỉ cố gắng làm cho tốt công việc. “Đôi vợ chồng già” đều được phong tặng danh hiệu NSƯT và NSND cùng một năm. Nếu mà có dịp chia sẻ về chuyện nghề, NSƯT luôn tranh thủ “nịnh vợ” khi dành nhiều lời có cánh cho diễn xuất của NSND Lan Hương, đặt biệt ở những vai mẹ chồng. Đỗ Kỷ khẳng định đạo diễn không hề mạo hiểm khi giao vai mẹ chồng ghê gớm cho NSND Lan Hương.

Mà điều khiến Snow thật sự ngưỡng mộ không phải riêng về tài năng hay lối sống khiêm nhường của cặp đôi mà là ở sự “nhường sân”, nguyện ý làm hậu phương để ủng hộ vợ của NSƯT Đỗ Kỷ. Chia sẻ về cuộc sống vợ chồng, Đỗ Kỷ tâm sự từ lúc lấy nhau ông đã định sẵn là dồn mọi điều kiện chuyên môn cho vợ vì ông biết tuổi thọ nghề của phụ nữ ngắn hơn đàn ông.

Cụ thể khi nhà hát phân vai, nếu cả hai đều được vai chính thì Đỗ Kỷ luôn từ chối vì lý do gia đình chỉ cần một người tỏa sáng là được, ông sẽ kiếm tiền để lo cho con. NSƯT Đỗ Kỷ thừa nhận ông không có gì hối hận nếu về già mà không bỏ túi được danh hiệu nào bởi ông đã xác định sẽ là hậu phương để vợ tỏa sáng ngay từ trẻ rồi. Nghe ông kể mà Snow cũng “vui lây” cho NSND Lan Hương khi có được một người chồng vững chãi như vậy đó!

Ở tuổi xế chiều, mặc dù sự nghiệp hiển vinh nhưng gia đình NSƯT Đỗ Kỷ vẫn giữ nếp sống giản dị xưa cũ, không hề có tham vọng muốn hưởng thụ cuộc sống cao sang. Tuổi U70, NSƯT Đỗ Kỷ vẫn bon bon trên chiếc xe cũ kỷ để đưa đón bà xã, vẫn vui thú vui lê la hàng quán vỉa hè mà không nề hà chuyện có sang trọng hay không. 

>>> Xem thêm: Khánh Vân và dàn hoa hậu Việt đọ sắc trong tông màu "xanh lá"

Tìm hiểu về gia đình NSƯT Đỗ Kỷ và NSND Lan Hương, Snow thật sự ái mộ họ bởi tình cảm thủy chung bền chặt và còn là tài năng và sự tận tâm đối với nghệ thuật nước nhà. Hi vọng sẽ được thưởng thức thêm nhiều vai diễn đặc sắc của cô chú hơn trong tương lai.

Bài viết của Snow trên DienAnh.net 

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.