Trong những năm trở lại đây, thể loại phim healing hay được hiểu là phim chữa lành tâm hồn nổi lên như một “thế lực” mới của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Đa số các tác phẩm thuộc thể loại này nếu không sở hữu rating cao thì cũng được giới chuyên môn khen ngợi về nội dung, chất lượng kịch bản của nó. Sang năm 2022, mảng truyền hình Hàn Quốc tiếp tục xuất hiện hàng loạt bộ phim healing, cơ mà nó lạ lắm, có lành đó nhưng toàn là “lành ít dữ nhiều” không à.
Ba Mươi Chín
Ban đầu ai cũng tưởng Ba Mươi Chín sẽ là bộ phim nói về cuộc hành trình của những người phụ nữ chuẩn bị bước qua tuổi tứ tuần với nhiều bài học, niềm vui cũng như sự hứng khởi mới. Ấy vậy mà mới tập 1 thì biên kịch phim đã ném ngay vào mặt khán giả cái kết bi lụy khi thông báo rằng nhóm bạn 3 người trong phim sẽ có 1 gương mặt ra đi mãi mãi.
>> Bạn có biết: Những bộ phim "tái sinh - chuyển hồn" đáng xem của Hàn Quốc
Bước sang tập 2 thì danh tính của nhân vật đó cũng đã được tiết lộ luôn. Từ phim healing, tôi ngửi thấy mùi phim huhuhuling rồi đó. Càng về sau thì lại càng có nhiều chuyện khiến người xem và các nhân vật phải rơi nước mắt nhiều hơn, chứ không chỉ là chuyện ra đi của Jung Chan Young (Jeon Mi Do).
Dẫu cô ra đi trong yên bình và không còn hối hận điều chi, nhưng với tôi thì đây vẫn là cái kết chẳng hề vui vẻ, nhất là khi Ba Mươi Chín gắn cái mác phim chữa lành.
Tuổi 25 Tuổi 21
Không phải tự nhiên mà người ta kháo nhau rằng có xem Tuổi 25 Tuổi 21 thì xem đến tập 15 là được, vì thật sự tập 16 gần như phá bỏ mọi cảm xúc tốt đẹp mà khán giả dành cho phim đấy. Bao nhiêu điều tốt lành từ tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình, tình yêu thể thao… trong 15 tập đầu cũng không thể nào xua tan cơn tức của khán giả (trong đó có tôi), sau khi theo dõi tập 16.
Câu chuyện tình đầu dang dở của Na Hee Do (Kim Tae Ri) với Baek Yi Jin sẽ không trở nên lãng xẹt nếu phim có một cái kết hợp lý hơn. Hợp lý ở đây không nhất thiết phải “happy ending”, mà “sad ending” cũng được luôn, miễn là nó phù hợp và logic.
Chứ như tôi xem tập 16 thì chỉ có cảm giác “lành ít dữ nhiều”, thậm chí toàn là “dữ” không luôn chứ không hề thấy “lành” đâu. Vậy nên với Tuổi 25 Tuổi 21 thì hãy tỏ ra “vô tri” với tập 16 và xem tập 15 như là tập cuối của bộ phim này nhé.
Nhật Ký Tự Do Của Tôi
Chữ “lành” mà Nhật Ký Tự Do Của Tôi có trong câu chuyện phim không chỉ “chữa lành” mà còn là sự “hiền lành” trong tình tiết cũng như cách kể chuyện. Cơ mà khoan, dừng khoảng chừng 2 giây, vì tới những tập cuối của phim thì “lành” ít đi dần và tôi đang sợ giông bão ập đến đây.
>> Có thể bạn quan tâm: Những chị sếp để lại nhiều ấn tượng trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc
Bắt đầu từ phân cảnh người mẹ trong gia đình họ Yeom bất ngờ ra đi. Dù không phải nhân vật có đóng góp quá nhiều vào mạch chính, nhưng sự ra đi đột ngột của nhân vật cũng làm cho người xem phải thảng thốt giật mình. Ngoài ra thì chuyện tình cảm giữa ngài Gu (Son Seok Koo) và cô em út do Kim Ji Won thủ vai cũng chưa biết sẽ đi đâu về đâu.
Phong cách của biên kịch Park Hae Young thường khá là khó đoán nên tôi và nhiều khán giả đang sợ cặp đôi này sẽ có một cái kết không mấy rõ ràng. Nếu điều đó là sự thật thì có vẻ hơi căng à nha và chắc là sẽ lại có nước mắt rơi khi tập 16 chiếu xong đây.
Blues Nơi Đảo Xanh
Jung Eun Hee do Lee Jung Eun thủ vai đang là nhân vật có nhiều câu chuyện được đề cập nhất trong Blues Nơi Đảo Xanh. Câu chuyện nào của cô cũng đều tạo nên cảm xúc mạnh cả. Jung Eun Hee sinh ra và lớn lên trong gia đình khó khăn, không được học hành đến nơi đến chốn như mong ước và còn bị nhiều người trêu chọc. Lớn lên, tuy làm việc chăm chỉ và có tài sản đủ gọi là thoải mái, nhưng Jung Eun Hee chưa bao giờ được sống cho mình mà lúc nào cũng phải quay cuồng vì người thân hay bạn bè.
Hết chuyện phải đóng lại tình cảm của mình với crush đầu đời Choi Han Soo (Cha Seung Won), sau khi biết bản thân từ xưa đến nay chỉ đơn phương người ta mà thôi và được người ta tới gần do muốn mượn tiền của cô. Đến chuyện tình bạn thân với cô bạn Go Mi Ran (Uhm Jung Hwa) chấm dứt do những suy nghĩ riêng của cả hai mà không ai chịu chia sẻ với ai.
So với câu chuyện đầu tiên thì tôi thấy xúc động với câu chuyện thứ hai hơn nhiều, do cảm xúc mà Jung Eun Hee và Go Mi Ran có lúc tranh cãi quá ư là chân thật. Tính đến lúc này thì tình bạn xem như là tạm tan vỡ rồi đó, thế nhưng tôi nghĩ cả hai không hề muốn mọi thứ bị rạn nứt như vậy đâu. Để tôi chờ xem biên kịch Noh Hee Kyung sẽ giải quyết chuyện này ra sao, chứ mà cho đoạn tuyệt thật thì siêu ác với một người thiện lành như Jung Eun Hee luôn.
>> Xem thêm: Cùng màu nhưng Our Blues lại kém hấp dẫn hơn hẳn Hometown Cha Cha Cha
Dẫu tôi biết là buồn nào rồi cũng sẽ qua như chuyện cơn mưa nào rồi cũng tạnh vậy đó, nhưng xem 3, 4 bộ phim healing chữa lành liền mà phim nào cũng “lành ít dữ nhiều” như thế này thì con tim ai chịu cho nổi chứ. Hy vọng Nhật Ký Tự Do Của Tôi và Blues Nơi Đảo Xanh sẽ khép lại cuộc hành trình của mình đúng với thể loại healing đã đính kèm vào tác phẩm nha.
*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.
Muốn biết thêm nhiều thông tin về Blues Nơi Đảo Xanh, Ba Mươi Chín, Tuổi 25 Tuổi 21, Nhật Ký Tự Do Của Tôi thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.
Facebook - bình luận