x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Palm Springs và những bộ phim về vòng lặp thời gian gây "lú toàn tập"

Ngân Phạm 09:00 - 06/03/2021

Vòng lặp thời gian (Time Loop) là một trong những đề tài hấp dẫn thường được các đạo diễn Hollywood khai thác và sáng tạo để mang đến cho khán giả trải nghiệm không thể “lú” hơn. Nếu là hội mọt phim nói chung và yêu thích thể loại này nói riêng, bạn nhất định không thể bỏ qua những bộ phim dưới đây.

Mở Mắt Thấy Hôm Qua (Palm Springs)

Trong Mở Mắt Thấy Hôm Qua, chàng trai Nyles (do Andy Samberg thủ vai) tình cờ gặp gỡ Sarah (Cristin Milioti) trong một đám cưới tại Palm Springs và mắc kẹt trong vòng lặp thời gian của ngày hôm đó. Để tìm cách thoát khỏi rắc rối, Sarah quay cuồng tìm cách lý giải. Ngược lại, Nyles lại bình thản làm một “triệu phú thời gian”. Anh làm vô số điều không thể tưởng hoặc là không dám làm trong cuộc sống bình thường… Sau những biến cố, họ nhận ra những buồn, vui mà họ trải qua hàng ngày đều không có giá trị. Vì tất cả sẽ lại trở về như ban đầu vào ngày hôm sau. 

Sinh Nhật Chết Chóc (Happy Death Day)

Sinh Nhật Chết Chóc là bộ phim giật gân của Mỹ được ra mắt vào năm 2017. Nội dung phim xoay quanh cô nàng “mean girl” thứ thiệt Tree Gelbman vô tình rơi vào một vòng lặp thời gian kỳ quái. Vào đúng ngày sinh nhật của mình, cô nàng đã bất ngờ bị một kẻ bí ẩn theo sau gây sự. Thế nhưng khi mở mắt ra, cô lại thấy mình thức dậy trong phòng và phát hiện mọi thứ lại diễn ra như cũ, hoàn toàn không có gì thay đổi.

Sau nhiều lần liên tiếp đều lặp lại ngày sinh nhật, Tree Gelbman quyết định tự mình đối mặt, tìm cách truy tìm hung thủ. Cuối cùng, danh tính thật sự của hắn cũng dần được Tree khám phá ra.

>> Đừng bỏ lỡ: Daniel Radcliffe và dàn sao lộ ảnh giống nhân vật trong quá khứ

Cuộc Chiến Luân Hồi (Edge Of Tomorrow)

Cuộc Chiến Luân Hồi là phim khoa học viễn tưởng Anh - Mỹ dựa trên bộ truyện tranh manga nổi tiếng của Nhật Bản là All You Need Is Kill. Lấy bối cảnh tương lai khi Trái Đất bị người ngoài hành tinh xâm lược. Trung tá Bill Cage (Tom Cruise thủ vai) là một sĩ quan chưa từng có kinh nghiệm chiến đấu thực địa bị buộc phải thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quê hương. 

Anh bị “bay màu” chỉ trong vài phút đầu ra trận và bất ngờ phát hiện mình lại trở về thời điểm trước đó. Cứ như thế, anh rơi vào vòng tròn thời gian không hồi kết: chiến đấu - ra đi - hồi sinh - chiến đấu… Sau mỗi lần như vậy, anh lại học được nhiều kỹ năng chiến đấu và hiểu rõ đối thủ hơn. Đồng hành cùng anh là Rita Vrataski (Emily Blunt thủ vai), một chiến binh siêu hạng của lực lượng đặc nhiệm. Cả hai cùng sát cánh bên nhau chiến đấu với bọn xâm lược.

Tam Giác Quỷ (Triangle)

Tam Giác Quỷ được đánh giá là một trong những phim "xoắn" nhất từ trước đến nay. Trong phim, Jess và nhóm bạn đã cùng nhau đi du thuyền để tiệc tùng nhảy nhót. Rồi một cơn bão bất ngờ ập đến khiến họ phải tấp vào con tàu bỏ hoang kỳ bí. Khi đó, họ lần lượt bị thế lực bí ẩn khiến cho “bay màu” và sự việc đó liên tục lặp đi lặp lại nhiều lần. Cả nhóm bạn tìm đủ mọi cách để thoát khỏi vòng lặp kỳ lạ này. 

Không Có Ngày Mai (Before I Fall)

Bộ phim Không Có Ngày Mai xoay quanh câu chuyện nữ sinh trung học Sam (Zoey Deutch). Cô nàng là một mỹ nhân chính hiệu, giàu có, bạn trai là hotboy và hội bạn thân toàn những cô gái nổi tiếng trong trường. Mọi thứ diễn ra êm đềm đến khi cô và những người bạn gặp tai nạn trên đường đi.

Khi tỉnh dậy, Sam thấy mình vẫn nằm trên giường và nhận ra bản thân đã mắc kẹt trong một ngày duy nhất. Mọi chuyện cứ thế lặp đi lặp lại một cách quen thuộc khiến Sam vô cùng hoang mang. Cô thậm chí còn nổi giận với hiện tại và rồi quyết định buông xuôi tất cả. Sau cùng, Sam nhận ra bản thân cô cần thay đổi, tạo nên sự khác biệt để biến mỗi ngày của cô đều trở nên ý nghĩa hơn.

Ngày Luân Hồi (A Day)

Trong Ngày Luân Hồi, nam diễn viên Kim Myung Min đảm nhận vai chính Jun Young, một bác sĩ phẫu thuật tài năng vừa trở về nước sau chuyến công tác ở nước ngoài. Trên đường đến địa điểm hẹn gặp con gái, anh đã bắt gặp một vụ tai nạn giao thông. Một chiếc taxi chở khách đã tông người đi bộ và lạc tay lái hướng về cô con gái 12 tuổi của anh.

Chưa kịp bàng hoàng về hiện thực trước mắt, anh mở mắt ra và thấy mình lại một lần nữa ngồi trên máy bay với mốc thời gian vào sáng ngày hôm đó. Anh phát hiện bản thân đã được quay ngược thời gian và tìm mọi cách để ngăn chặn sự ra đi của con gái. Thế nhưng, khoảnh khắc đó liên tục lặp đi lặp lại trước mắt anh. Đồng thời, anh cũng phát hiện Min Chul, nhân viên cứu thương và là chồng của người phụ nữ đã mất trên taxi cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự. Cả hai cùng bắt tay tìm kiếm câu trả lời cho vòng lặp oái oăm này.

Mật Mã Gốc (Source Code)

Mật Mã Gốc là một bộ phim hành động khoa học viễn tưởng của Mỹ được ra mắt vào năm 2011. Phim mở đầu bằng sự kiện chuyến tàu đến Chicago bị tấn công. Sau đó, tên chủ mưu của vụ này còn liên tục dọa sẽ thực hiện thêm nhiều vụ như thế khắp thành phố.

Để ngăn chặn hắn, chính phủ đã khởi động chương trình bí mật tên Source Code. Nó cho phép người dùng có thể tìm kiếm ký ức của một người đã khuất. Theo đó, Colter Stevens (Jake Gyllenhaal thủ vai) được chọn để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm ký ức liên quan đến bọn xấu. Trong vòng 8 phút ngắn ngủi, anh phải làm đủ mọi cách để hoàn thành nhiệm vụ khó khăn của mình.

Ngày Chuột Chũi (Groundhog Day)

Ngày Chuột Chũi được đánh giá là một trong những bộ phim hài có ý nghĩa kinh điển nhất trong thập niên 90. Phim kể về một nhà khí tượng truyền hình nổi tiếng ở Pittsburgh. Trong một lần đến tường thuật sự kiện ngày Groundhog tại Punxsutawney, anh vô tình bị mắc kẹt vào vòng lặp và liên tục sống trong ngày lễ đó. Khi có dư dả thời gian, anh ta bắt đầu tận hưởng những khoái lạc mà bản thân mong muốn từ lâu. Sau đó, anh bắt đầu ngẫm nghĩ lại cuộc đời và tìm ra những bài học vô cùng đáng giá cho bản thân. 

>> Có thể bạn quan tâm: Anne Hathaway và sao Hollywood không ngại "lươn lẹo" để được nhận vai

Lễ Kết Hôn Bá Đạo (Naked)

Lễ Kết Hôn Bá Đạo thuộc thể loại phim viễn tưởng hài hước lấy đề tài vòng lặp thời gian. Trong phim, anh chàng Rob Anderson (Marlon Wayans thủ vai) khi đang chuẩn bị bước đến lễ đường kết hôn với vị hôn thê thì bất ngờ tỉnh dậy trong tình trạng trơn bóng ở thang máy. Cứ như thế, anh bị kẹt vào vòng lặp oái oăm và bị ngắt quãng vào giây phút kết hôn trọng đại. Để được kết hôn với người mình yêu, Rob đã tìm đủ mọi cách vượt qua vòng lặp và tìm lại thời gian của chính mình.

Nếu vô tình bị kẹt trong một vòng lặp thời gian như các nhân vật thuộc các phim trên, bạn sẽ “bung xõa” hết mình hay chọn sống ý nghĩa hơn từng ngày? Hãy cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).