x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Park Eun Bin & Lee Se Young - Đôi bạn đồng niên cùng nở rộ ở tuổi 30

Hồng Trà Sữa 09:20 - 17/07/2022

Thông thường nói tới cặp sao nhí cùng tuổi đình đám của làng phim ảnh Hàn Quốc, mọi người đa số chỉ nhớ đến Kim So Hyun và Kim Yoo Jung mà thôi. Tuy nhiên, màn ảnh xứ sở kim chi vẫn còn một cặp diễn viên từng là sao nhí đồng niên khác đang được chú ý nhiều hơn thời gian qua, đó chính là Park Eun Bin cùng Lee Se Young. Không chỉ đơn giản là cùng tuổi mà giữa 2 sao nữ sinh năm 1992 này, tôi thấy họ còn nhiều điểm tương đồng khác rất thú vị nữa kìa. 

Cùng là sao nhí, từng đóng chung phim thời bé 

Trong khi các bạn đồng trang lứa đang ở tuổi ăn tuổi ngủ thì Park Eun Bin và Lee Se Young đã xuất hiện trên màn ảnh phim Hàn Quốc với tư cách là diễn viên rồi. Nếu tính kỹ từng năm thì Lee Se Young là tiền bối của Park Eun Bin đó nha, khi sao nữ họ Lee debut năm 1997 với The Brothers' River, còn người bạn họ Park là năm 1998 cùng White Nights 3.98

>> Bạn có biết: Khi sao nữ Hàn hóa thân nhân vật Việt trên màn ảnh

Trong quá trình làm diễn viên nhí, Park Eun Bin và Lee Se Young cũng đã có cơ hội đóng chung phim vào 2 năm 2002 - 2003, lần lượt là My Love PatzziCountry Princess. Vì khoảng cách từ thời điểm đó đến bây giờ cũng là 20 năm rồi nên tôi chỉ tìm được ảnh chụp màn hình phân cảnh Park Eun Bin và Lee Se Young diễn cùng nhau mà thôi. Không biết khi đó thì họ có nghĩ rằng bản thân sau này sẽ phát triển đỉnh được như bây giờ không nhỉ? 

Chăm chỉ đóng phim, đảm nhiệm đa dạng loại vai khi trưởng thành 

Đến giai đoạn trưởng thành thì Park Eun Bin có vẻ khởi đầu suôn sẻ hơn Lee Se Young, khi vào năm 2012 cô đã có vai chính 1 trong Operation Proposal diễn cùng một sao nhí đình đám khác là Yoo Seung Ho. Còn Lee Se Young phải tới tận 2016 trong The Vampire Detective thì mới lên hàng vai chính trung tâm và có nhiều đất diễn hơn. 

Tiện thể nhắc tới Yoo Seung Ho thì Lee Se Young cũng từng tái hợp với với sao nam nhỏ hơn mình 1 tuổi này vào năm 2020 với Memorist, cả hai là cặp đôi chính của phim luôn đó nha. Tôi nghĩ đó cũng là một điểm chung thú vị nữa giữa Park Eun Bin và Lee Se Young đó chứ. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn sao nhí đình đám một thời đã có màn tái xuất năm 2022 như thế nào?

Ở giai đoạn trưởng thành, 2 sao nữ đồng niên này không chỉ chăm đóng phim mà còn rất nỗ lực đa dạng hình tượng nhân vật của mình. Từ 2012 đến 2022, không có năm nào mà Park Eun Bin không có phim mới cả và trong giai đoạn 2016 đến 2018 thì cô có tới tận 4 phim ra mắt luôn. Lee Se Young ngoại trừ 2015 và 2018 nghỉ xả hơi ra thì cũng luôn xuất hiện trên màn ảnh phim 10 năm qua, đỉnh điểm là đóng chính tới 4 phim chỉ trong vòng 2 năm 2019 cùng 2020. 

Từ cổ trang, tình cảm, trinh thám, kỳ ảo cho đến phim miêu tả về nghề nghiệp thì cả Park Eun Bin lẫn Lee Se Young đều đóng không thiếu một thể loại nào. Sức làm việc và muốn thử thách bản thân của họ thật sự làm cho khán giả như tôi phải ngưỡng mộ nhiều lắm. 

“Thời tới” sau khoảng thời gian tên tuổi ở mức lưng chừng 

Đóng phim chăm chỉ là vậy nhưng may mắn để bật lên thành ngôi sao hàng đầu vẫn chưa tới với Park Eun Bin và Lee Se Young, dù họ đã từng góp mặt trong không ít bộ phim có thành tích thương mại khủng. Khoảng cuối năm 2021, Park Eun Bin và Lee Se Young không hẹn mà gặp cùng nhau tái xuất trong các tác phẩm cổ trang. Họ đâu biết rằng vai nữ chính lần này đã giúp họ có được danh vọng và bước tiến mới trong sự nghiệp của mình. The King's Affection của Park Eun Bin và The Red Sleeve của Lee Se Young đều xuất sắc chạm vào rating 2 con số, đồng thời gây chú ý không nhỏ đối với khán giả quốc tế. 

Tại Baeksang Arts Awards 2022, màn thể hiện của Park Eun Bin và Lee Se Young cũng được giới chuyên môn công nhận bằng 2 đề cử Thị hậu không thể xứng đáng hơn. Sau những điểm tương đồng như cùng tuổi, cùng đóng phim chung khi bé thì ở ngưỡng gần 30, Park Eun Bin và Lee Se Young lại cùng bật lên trong một thời điểm, đã vậy còn cùng một thể loại phim nữa chứ. Nếu đây không phải là “duyên” của họ thì tôi không biết thế nào mới được gọi là “nhân duyên” nữa. 

Trở lại với màn ảnh nhỏ năm 2022, Park Eun Bin đang là ngôi sao “nóng” nhất mùa hè này với màn trình diễn tuyệt vời trong Extraordinary Attorney Woo. Bộ phim của đài cáp ENA này cũng đang là một hiện tượng trên đường đua rating của phim truyền hình xứ Hàn, khi từ 0,9% ở tập 1 đã tăng gấp 10 lần lên đến hơn 9,5% ở tập 6. Vượt qua vai diễn Lee Hwi trong The King's Affection thì Woo Young Woo đã trở thành vai diễn để đời mới của Park Eun Bin với sự hoàn hảo từ biểu cảm, hành động cho đến lời nói của một luật sư thiên tài có “trí tuệ đặc biệt”. 

Thêm một điều thú vị ở đây là Lee Se Young cũng sẽ hóa thân thành một luật sư trong bộ phim trở lại màn ảnh nhỏ năm 2022 này. Cuối tháng 8 tới, Lee Se Young sẽ vào vai một cô luật sư xinh đẹp với tính cách có phần kỳ quặc trong The Law Cafe của đài KBS2. Nếu tôi nhớ không nhầm thì Lee Se Young chưa bao giờ thử qua dạng vai có chút hài hước và hơi “loạn thần” như thế này thì phải. Xem ra đây cũng là một bộ phim cần phải được chú ý trong thời gian tới của truyền hình Hàn Quốc rồi nha. 

>> Xem thêm: Năm 30 tuổi nhiều bước ngoặt của dàn sao nữ Hàn - Thái 92line đình đám

Với những sự trùng hợp thú vị của Park Eun Bin và Lee Se Young thì có khi nào sự thành công của ngôi sao họ Park trong Extraordinary Attorney Woo là tín hiệu cho thấy người bạn họ Lee cũng sẽ có thành tích ngoài mong đợi với The Law Cafe không nhỉ? Tôi nghĩ là cũng có nhiều khả năng như vậy lắm đó chứ, biết đâu Lee Se Young sẽ biến bộ phim này thành miniseries đầu tiên của KBS2 có rating chạm mốc 10% trong năm 2022, như cách Park Eun Bin tạo nên kỳ tích cho đài ENA thì sao. Nếu điều đó thật sự xảy ra thì có lẽ mối “nhân duyên” giữa 2 sao nữ 1992 này mạnh hơn nhiều so với những gì mà tôi có thể tưởng tượng rồi đó. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Park Eun Bin, Lee Se Young cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Nga Cao

Nga Cao

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

Nga Cao

Nga Cao

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao

Nga Cao

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Nga Cao

Nga Cao

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.