Mặc dù phim Hàn đang ngày càng phát triển đa dạng hơn và được đầu tư chỉn chu hơn, nhưng có một vấn đề mà các tác phẩm truyền hình xứ kim chi vẫn chưa khắc phục được, đó chính là tình trạng đầu phim rất hay nhưng tới cuối lại kết thúc không như mong đợi, nói ngắn gọn là “đầu voi đuôi chuột”. Chẳng hạn như vài bộ phim mà tôi sắp liệt kê dưới đây.
W - Hai Thế Giới
W - Hai Thế Giới kể câu chuyện tình yêu của anh chàng nam chính truyện tranh và cô nàng bác sĩ là con gái tác giả. Bộ phim đan xen những yếu tố vừa thực vừa ảo với màn kết hợp của Lee Jong Suk và Han Hyo Joo đã trở thành cơn sốt sau khi phát sóng. Thế nhưng nội dung mở ra huyền ảo và gây tò mò bao nhiêu thì câu chuyện phim lại càng phát triển quá xa vời và khó hiểu dần đều.
Từ tác phẩm lãng mạn, tình cảm, kỳ ảo, dần dần W - Hai Thế Giới trở thành một mớ bòng bong với đủ thể loại từ hiện thực, viễn tưởng, điều tra, thậm chí pha cả kinh dị vào nữa. Nội dung ngày càng khiên cưỡng khi nam chính cứ bị hại rồi lại thoát, nay thập tử nhất sinh mai lại đổi đời, “ảo tung chảo” chẳng khác gì phim hoạt hình. Cuối cùng phim vẫn kết thúc hạnh phúc nhưng thực tế tôi chẳng hề thấy thỏa mãn một chút nào.
Cheese In The Trap
Nhắc tới huyền thoại của các tác phẩm “đầu voi đuôi chuột” thì không thể nào thiếu được Cheese In The Trap. Với nội dung làm lại từ webtoon nổi tiếng, kể câu chuyện tình yêu của cô sinh viên với anh chàng tiền bối bí ẩn, bộ phim vừa ra mắt đã cực gây chú ý. Thế nhưng càng phát triển thì Cheese In The Trap càng gặp vấn đề, nam chính dần dần bị nam phụ chiếm đất diễn và câu chuyện cũng lệch hẳn so với nội dung gốc.
Cuối cùng tác phẩm này còn kết thúc dở dang sau hàng loạt tranh cãi, khẩu chiến giữa fan của hai nam diễn viên. Chính fan của bộ phim này cũng không hiểu biên kịch gặp vấn đề gì với việc xây dựng tình tiết và liệu có thành kiến gì với nam chính không nữa.
>>>> Xem thêm: One The Woman và loạt phim hài Hàn Quốc xem đến đâu cười mệt đến đấy
Hwayugi
Hwayugi vốn dĩ là tác phẩm mang màu sắc thần thoại rất thú vị của làng truyền hình Hàn khi phóng tác kiếp sau của 4 thầy trò Đường Tăng trong câu chuyện nguyên tác của Trung Quốc. Thế nhưng câu chuyện về các nhân vật Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Ngưu Ma Vương, Trư Bát Giới thời hiện đại trong phim Hàn chỉ thú vị ở những tập đầu mà thôi.
Biên kịch thay vì đem đến một tác phẩm thú vị và độc đáo có một không hai cho làng phim Hàn thì lại phát triển Hwayugi trở thành bộ phim lộn xộn, từ phim hài hóa phim bi. Nam chính Son Oh Gong thì nào là mất trí nhớ rồi lụy tình, nữ chính Jin Sun Mi cũng chẳng đỡ hơn chút nào. Cuối cùng Hwayugi trở thành bộ phim dở nhất năm 2017 vì càng phát sóng càng rối rắm và mất hết sức hút.
Huyền Thoại Biển Xanh
Với sự kết hợp của Jun Ji Hyun và Lee Min Ho cùng câu chuyện phim lãng mạn kể về nàng tiên cá chờ đợi suốt 2 kiếp để tìm lại người yêu định mệnh của mình, khán giả đã rất chờ mong Huyền Thoại Biển Xanh sẽ trở thành siêu phẩm khi lên sóng. Ấy vậy mà thật tiếc là phim lại không đạt được kỳ vọng ấy bởi ngoài cảnh đẹp, diễn viên đẹp ra thì nội dung lại khá nhàm chán.
Giai đoạn đầu khi nam nữ chính mới gặp nhau khá hài hước, dễ thương nhưng càng chiếu thì phim lại càng mất sức hút vì nội dung không phát triển, mạch phim không có điểm nhấn rõ ràng, nhân vật tiên cá của Jun Ji Hyun cũng không thuyết phục để vượt qua được nhân vật mợ chảnh trong Vì Sao Đưa Anh Tới. Phim dần mất sức hút ở đoạn cuối và kết thúc cũng không quá khó đoán.
Itaewon Class
Với nội dung kể về quá trình lập nghiệp, thành tài và trả thù kẻ đã hại mình của chàng trai trẻ Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon thủ vai), rất nhiều khán giả đã chìm đắm vào Itaewon Class ngay từ đầu. Nhiều người thích thú khi chứng kiến những bạn trẻ dám nghĩ, dám làm với tư tưởng mới và xem phim say mê. Thế nhưng càng về cuối thì phim lại xa rời nội dung ban đầu, nam chính trở nên vô dụng dần, toàn gặp may, được giúp đỡ, phản diện cũng chẳng đến nơi đến chốn, cuối cùng nữ phụ lại là người nổi bật nhất bởi câu chuyện phía sau và ở phần kết.
Mặc dù rating cao ngay từ đầu nhưng không thể phủ nhận Itaewon Class ngày càng đuối và lệch hướng khiến tôi và nhiều người xem thất vọng tràn trề.
Something In The Rain
Câu chuyện tình yêu của chị đẹp tuổi 30 với cậu em thân quen nhỏ hơn nhiều tuổi là điểm nhấn đáng yêu làm người ta phải chú ý tới Something In The Rain bên cạnh phản ứng hóa học tuyệt vời của Son Ye Jin và Jung Hae In. Thế nhưng nửa sau của phim lại khác hoàn toàn với những tập đầu vui tươi, dễ thương.
Phim dần chuyển sang thể loại bi kịch với một dàn nhân vật phụ rắc rối và phiền phức, nam nữ chính chỉ ngập trong đau khổ, nước mắt, khán giả xem phim cũng mệt mỏi theo. Thế là sức hút của Something In The Rain cũng giảm dần đều cho đến cuối.
Love Alarm 2
Nhắc tới một trong những bộ phim gây ức chế nhất trong năm 2021 này thì có thể nghĩ ngay đến Love Alarm 2 bởi sự xoay chuyển tình cảm của nữ chính nhanh chóng mặt và khiên cưỡng. Anh chàng Song Kang trong chớp mắt trở thành kẻ bại trận trong cuộc chiến chiếm được trái tim người đẹp mặc dù đã nắm phần thắng thế ở phần 1.
Cuối cùng, chuyện không ai muốn đã xảy ra đó là Song Kang trở thành “nam 8 bất hạnh”. Vì nhân vật Jo Jo mà Kim So Hyun cũng bị chỉ trích lây theo, còn khán giả thì quyết không mở phần 2 của Love Alarm ra xem nữa.
Penthouse
Nhắc tới Penthouse thì ai cũng sẽ nghĩ ngay tới một “nồi lẩu drama nặng ký” với 3 phần phim mà phần nào cũng đủ mọi chuyện xảy ra. Các nhân vật thì lật mặt nhanh như lật bánh tráng, tình tiết cũng xoay chuyển bẻ lái liên tục, nhưng càng xem thì khán giả lại càng nhận rõ rằng biên kịch bị đuối khi kéo dài phim. Hàng loạt tình tiết phi logic xuất hiện khiến người xem hoang mang vô cùng.
Đương nhiên rating phim cũng giảm qua từng phần. Nhưng tôi nghĩ đáng phải nhắc tới nhất có lẽ kết phim. Có lẽ đã lỡ lố rồi nên cho nó lố luôn, biên kịch Kim Soon Ok đã viết một cái kết không ai lường trước được, để toàn bộ dàn chính trong phim đều “bay màu”. Tôi chỉ có thể nói, biên kịch Penthouse quả thực quá cao tay, làm người xem không kịp “đội nón”.
>>>> Xem thêm: Vincenzo và các phim phá đảo rating đài tvN vào năm kỷ niệm đặc biệt
Phim Hàn hấp dẫn và diễn viên đẹp, nhưng tôi lại thấy có một nhược điểm đó là quay cuốn chiếu và diễn viên nhận kịch bản theo từng tập để quay. Với tình hình này thì biên kịch sẽ dễ bị cuốn theo hướng khán giả mong muốn dẫn đến tình tiết phim không nhất quán, càng về cuối càng đuối dần đều. Nếu các nhà sản xuất tìm được giải pháp khắc phục tình trạng này thì tôi nguyện trung thành xem phim Hàn dài dài luôn đấy.
*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.
Muốn biết thêm nhiều thông tin về Penthouse, Love Alarm…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.
Facebook - bình luận