Không thể phủ nhận, những năm gần đây, khán giả được chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của phim truyền hình Việt. Các tác phẩm được đầu tư chỉn chu hơn từ bối cảnh, diễn viên cho tới kịch bản. Nội dung không chỉ gần gũi, thân thuộc, hấp dẫn, kịch tính mà còn được lồng ghép cả những yếu tố vô cùng táo bạo vào trong đó. Điển hình là những mối quan hệ trái với thuần phong mỹ tục, nhìn là thấy nghịch mắt nhưng vẫn luôn tồn tại ngoài xã hội, khiến cho các bộ phim thêm “đời”.
Cô Gái Nhà Người Ta
Trước khi chạm trán nhau ở Hương Vị Tình Thân, Việt Hoa từng đóng vai Đào - cô em gái ngỗ ngược của Uyên (Phương Oanh) trong Cô Gái Nhà Người Ta. Nhưng mà hai nữ diễn viên này cứ như oan gia ngõ hẹp ấy, hết làm tình địch, giờ thành người một nhà cũng chẳng xong.
Cụ thể, trước ngày đám hỏi của chị gái, Đào gọi điện về cho Uyên, khiến chị nghe được hết những lời thô tục và màn tình cảm của mình với chồng sắp cưới của chị. Với tính lẳng lơ, Đào không ngại thân mật cùng anh rể tương lai. Phân cảnh này phải nói là cực kỳ nhức mắt và cũng là nguồn cơn của những sóng gió sau này trên phim.
Tiếng Sét Trong Mưa
Nếu để bình chọn bộ phim lắm drama nhất màn ảnh, thì chắc chắn đó là Tiếng Sét Trong Mưa. Bộ phim có nhắc tới chuyện tình của mẹ kế - con chồng của Hai Bình và Hạnh Nhi.
Câu chuyện bắt đầu khi Hạnh Nhi thì thèm khát sức trẻ của con chồng, còn Hai Bình thì tò mò chuyện giới tính. Thế là hai người cứ thế mặc sức vụng trộm nhiều năm. Người phụ nữ này còn cho rằng mình không phải mẹ Bình nên bao biện chuyện đó. Nhưng xét về tình về lý, thì rõ ràng việc cùng lúc với 2 người, mà họ còn là cha con thì quá sai rồi còn gì.
>>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày kết thúc hành trình đẹp lòng khán giả
Bộ phim drama Tiếng Sét Trong Mưa tiếp tục đem đến một chuyện tình rắc rối, khó hiểu không kém giữa ba anh em. Con trai của nhà Khải Duy - Thanh Bình và Ba Xuân đều đem lòng yêu Phượng mà không biết cô chính là máu mủ của cha mình. Điều này dẫn đến mối tình anh em ngang trái của Phượng và Bình. Sau đó, Phượng lại bị bắt quả tang đang “ứ ừ” với Ba Xuân.
Từ câu chuyện muốn Khải Duy nhận báo ứng cho những hành động sai trái trong quá khứ, biên kịch đã đi quá xa, khiến cho phim trở nên lệch lạc, không có chút nhân văn, giáo dục nào cả.
>>> Xem thêm: "Trí" Bình An tiết lộ cái kết "khác bọt" của 11 Tháng 5 Ngày
Đôi khi những câu chuyện lệch lạc như một cách phản ánh về hiện thực cuộc sống giúp bộ phim thêm đời hơn. Nhưng chỉ cần biên kịch làm lố một chút, lỡ tay đưa kịch bản rẽ sai hướng thì nội dung tác phẩm lập tức trở nên rẻ rúng, câu khách lố lăng và cực kỳ ức chế. Những bộ phim được phát sóng trên truyền hình sẽ có nhiều phân khúc khán giả xem, nhà làm phim cũng nên cân nhắc khi đưa những tình tiết thiếu lành mạnh như thế này vào phim.
Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net
Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!
Facebook - bình luận