x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Phim xuyên không Hàn Quốc từng làm mưa làm gió trên màn ảnh

Khánh Lam 11:30 - 07/07/2021

Phim xuyên không Hàn Quốc luôn là thể loại nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận bởi cốt truyện độc đáo, sáng tạo. Top 10 tác phẩm dưới đây sẽ khiến các mọt phim “mất ăn mất ngủ” bởi những tình tiết bất ngờ được biên kịch xây dựng.  

1. Moon Lover – Người Tình Ánh Trăng (2016)

Moon Lover là bộ phim xuyên không Hàn Quốc được remake từ Bộ Bộ Kinh Tâm – tác phẩm Hoa ngữ vốn rất thành công trước đó. Bộ phim quy tụ dàn sao mỹ nam hot nhất Kbiz: Lee Joon Gi, Kang Ha Neul, Ji Soo, Nam Joo Hyuk,… và “em gái quốc dân” IU. Tuy không thành công tại quê nhà, nhưng Moon Lover vẫn được các fan Châu Á ưu ái gọi là siêu phẩm của năm.

Cốt truyện xoay quanh chuyện tình giữa hoàng tử Wang So (Lee Joon Gi) và Hae Soo (IU) – một cô gái đến từ thế giới hiện đại. Mối tình quá khứ - tương lai dần bị chia cắt bởi những âm mưu chiếm đoạt ngai vàng giữa các thế lực và cuối cùng để lại những day dứt trong trái tim khán giả. Đoạn kết của Moon Lover được đánh giá là tàn nhẫn hơn cả bản gốc. Đã 5 năm trôi qua, tin tức về phần 2 của bộ phim vẫn là một ẩn số.

2. Rooftop Prince – Hoàng Tử Gác Mái (2012)

Rooftop Prince là bộ phim mang đến hào quang cho cựu thành viên JYJ Park Yoo Chun. Vai diễn Lee Gak (Park Yoo Chun) – chàng thái tử si tình, hết lòng hy sinh vì người yêu đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Đáng tiếc thay, nam diễn viên lại tự chôn vùi sự nghiệp bằng những scandal cùng bạn gái và sử dụng chất cấm.

Nội dung tác phẩm kể về quá trình khám phá sự thật về cái chết của thái tử phi, vì quá đau lòng trước sự ra đi bất thường ấy, Lee Gak vô tình xuyên không đến Seoul, rơi vào tầng gác mái của Park Ha (Han Ji Min) mà không hề biết rằng, cô chính là mắt xích quan trọng của vụ án trong quá khứ.

3. 18 Again - Trở Lại Tuổi 18 (2021)

Lee Do Hyun là nam diễn viên nổi lên từ vai diễn chàng “đom đóm” si tình trong Hotel Del Luna. Sau thành công bất ngờ từ tác phẩm trước, anh đã chính thức được “thăng” lên làm nam chính trong 18 Again – bộ phim được remake từ 17 Again (Mỹ). Với gương mặt điển trai, cùng sự đa dạng trong phong cách diễn, 18 Again đã tạo nên cơn sốt trên toàn Châu Á khiến các fan đứng ngồi không yên.

Vì sự khác biệt trong văn hóa giữa hai nước nên các biên kịch Hàn Quốc đã tiến hành cải biên tác phẩm theo chiều hướng nhân văn và phù hợp hơn. Hong Dae Young (Lee Do Hyun - Yoon Sang Hyun) được khắc họa là ông bố vô tâm, không có trách nhiệm với gia đình nhưng ẩn sâu bên trong là trái tim chịu nhiều tổn thương và luôn hết lòng hy sinh vì các con. Vì quá chán nản, anh đã có một điều ước điên rồ là trở lại tuổi 18 để làm lại từ đầu. Nhưng khi được toại nguyện, Hong Dae Young lại phát hiện những sự thật khiến anh hối hận. Bộ phim khiến người xem cảm thấy ấm áp và dễ chịu khi khai thác các khía cạnh tâm lí của những nhân vật vốn là người thân trong gia đình. “Hóa ra tất cả chúng ta đều yêu thương nhau, chỉ là đều ngại ngùng và không dám thể hiện”.

4. Tomorrow With You - Ngày Mai Bên Em (2017)

Tomorrow With You là bộ phim xuyên không Hàn Quốc của đài tvN được kỳ vọng tạo nên cơn sốt mới cho màn ảnh. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên sáng giá của điện ảnh kim chi: Lee Je Hoon và “bạn gái Kim Woo Bin” Shin Min Ah.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Yoo So Joon (Lee Je Hoon), người có khả năng xuyên không và biết về những sự kiện trong tương lai. Trong một chuyến du hành, anh vô tình phát hiện mình và Song Ma Rin (Shin Min Ah) sẽ chết trong một tai nạn vào năm 2019. Để ngăn chặn điều này, nam chính đã quyết định kết hôn với nữ chính, nhưng không hề biết rằng, quyết định này sẽ kéo theo những sai lệch trong tương lai. Với những thước phim lãng mạn, nhẹ nhàng, Tomorrow With You như một bản tình ca nhẹ nhàng dành cho các mọt phim.

5. Signal – Tín Hiệu (2015)

Signal – Tín Hiệu vốn là một tác phẩm từng khiến khán giả nghi ngờ về sự thành công của nó. Không sở hữu dàn sao hạng A, lại loại bỏ triệt đế yếu tố tình cảm, Signal tập trung khai thác các vụ án có thật ở Hàn Quốc.

Nhờ bộ đàm kỳ lạ, mà cảnh sát Park Hae Young (Lee Je Hoon) có thể liên lạc với một đồng nghiệp của 15 năm về trước. Họ trở thành cộng sự và phá các vụ án chưa có lời giải ở hiện tại mà không hề biết rằng điều này có thể thay đổi tương lai. Nhờ nội dung chặt chẽ, kịch tính, Signal đã trở thành siêu phẩm hình sự hot nhất năm 2015 và trở thành niềm tự hào của đài cáp tvN. Đến nay, câu trả lời về số phận bí ẩn của Lee Jae Han (Jo Jin Woong), người bị kẹt lại trong quá khứ vẫn là một ẩn số đối với khán giả.

6. Mr Queen – Chàng Hậu (2021)

Mr Queen là bộ phim xuyên không Hàn Quốc từng gây nhiều tranh cãi vì nội dung bị cho rằng NSX cố tình bôi nhọ lịch sử. Tuy nhiên, tác phẩm lại cực kì ăn khách ở Châu Á bởi cốt truyện hóm hỉnh, hài hước khó tìm thấy ở bất kì bộ phim cổ trang nào khác.

Nội dung xoay quanh anh chàng đầu bếp đào hoa vô tình xuyên không nhập vào thân xác của thái tử phi (Shin Hye Sun) đã gây ra vô số rắc rối chốn hậu cung. Từng có lối sống hiện đại cùng tính cách “mê gái” không ai bằng, anh chàng phải tập thích nghi với lối sống chốn cung cấm và dần khiến trái tim vua Cheoljong (Kim Jung Hyun) rung động. Oanh tạc màn ảnh Châu Á nhưng biên kịch lại chọn cái kết “ai về nhà nấy” khiến các fan không khỏi hụt hẫng.

7. Two World – Hai Thế Giới (2016)

Từng làm nên thành công cho Queen In Hyun's Man và Nine, năm 2016 biên kịch vàng Song Jae Jung đã chính thức trình làng tác phẩm “hack não” kế tiếp Two World – Hai Thế Giới với sự góp mặt của mỹ nam Lee Jong Suk.

Câu chuyện lần này xoay quanh anh chàng tài phiệt Kang Chul (Lee Jong Suk) người tưởng chừng có tất cả nhưng luôn ôm trong mình mối hận trả thù cho kẻ tàn sát gia đình mình năm xưa. Trong một lần chạm mặt nữ chính Yeon Joo (Han Hyo Joo) anh phát hiện một sự thật kinh hoàng – cuộc đời thảm kịch của mình hóa ra chỉ là những trang truyện tranh được bán rất chạy ở một thế giới song song khác.

8. God's Gift: 14 Days - 14 Ngày Về Quá Khứ (2014)

Sau đám cưới thế kỷ cùng nam diễn viên Ji Sung, Lee Bo Young đã có màn tái xuất cực kì ấn tượng thông qua vai diễn người mẹ hết lòng vì con trong God's Gift: 14 Days.

Bộ phim xuyên không Hàn Quốc này kể về hành trình 14 ngày quay ngược thời gian để cứu con gái cô thoát khỏi vụ thảm án. Tác phẩm kết hợp yếu tố kịch tính – lãng mạn – hình sự này sẽ khiến bạn nghẹt thở, hồi hộp dõi theo từng diễn biến của cốt truyện.

9. Queen In Hyun's Man - Người Đàn Ông Của Hoàng Hậu In Hyun (2012)

Queen In Hyun's Man xoay quanh chuyện tình của một nho sĩ thời Joseon Kim Boong Do (Ji Hyun Woo) và cô gái của thế giới hiện đại Choi Hee Jin (Yoo In Na). Trong một tai nạn, anh xuyên không đến Seoul và gặp gỡ nữ diễn viên sắp hết thời Choi Hee Jin – người có gương mặt giống hệt hoàng hậu In Hyun.

Sở hữu tình tiết độc đáo, những thước phim lãng mạn đậm chất Hàn Quốc, Queen In Hyun's Man đã trở thành cú nổ lớn khắp Châu Á, đáng tiếc chỉ sau 2 năm công bố “phim giả tình thực”, bộ đôi diễn viên chính đã “đường ai nấy đi”.

10. The King: Eternal Monarch - Quân Vương Bất Diệt (2020)

The King: Eternal Monarch được chấp bút bởi biên kịch vàng Kim Eun Sook, người đã tạo nên thành công vang dội cho Goblin, Descendants Of The Sun,… Đáng tiếc, The King: Eternal Monarch lại là “cú ngã ngựa” đầy đau đớn của Lee Min Ho và SBS. Kịch bản theo lối mòn cùng nét diễn không được đánh giá cao của bộ đôi diễn viên Lee Min Ho – Kim Go Eun được cho là yếu tố chính dẫn đến thất bại của tác phẩm.

Bộ phim xuyên không Hàn Quốc xoay quanh hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho) phát hiện cánh cửa xuyên qua một đất nước Hàn Quốc song song khác. Từ đây, anh bắt đầu khám phá những bí mật kinh hoàng giữa hai thế giới và nảy sinh tình cảm với cô nàng cảnh sát Jeong Tae Eul (Kim Go Eun)

Với bối cảnh lãng mạn, cốt truyện sáng tạo cùng dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, phim xuyên không Hàn Quốc luôn là thể loại dễ dàng “đốn tim” khán giả trên khắp thế giới. Vậy còn bạn, bạn đã xem hết tất cả tác phẩm trong danh sách trên?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.