x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Quách Thu Phương: Ngoài đời giống bà Xuân, nhưng không áp đặt con cái

Đức Nguyên 20:46 - 18/09/2021

Lâu rồi tôi lại mới thấy một bộ phim Việt Nam xuất hiện dày đặc trên nhiều diễn đàn, các trang mạng xã hội như Hương Vị Tình Thân. Một kịch bản Hàn Quốc được Việt hóa hấp dẫn, lôi cuốn, gần sát với thực tiễn, lối diễn xuất chân thật của dàn diễn viên “khủng” nhiều thế hệ đã khiến cho tác phẩm này leo lên vị trí top 1 bảng xếp hạng rating các chương trình truyền hình đang được phát trên sóng đài quốc gia.

Theo tôi nhận thấy, sức hút của bộ phim đang làm chao đảo màn ảnh này không chỉ đến từ những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh trong những năm gần đây như Phương Oanh, Mạnh Trường, Thu Quỳnh, Anh Vũ,… mà còn là màn tái xuất vô cùng ấn tượng sau nhiều năm vắng bóng của các diễn viên từng là tài tử, giai nhân màn ảnh một thời, đáng chú ý là nữ diễn viên Quách Thu Phương.

>>> Xem thêm: NSƯT Mai Nguyên: "Tát vợ và ôm mẹ khóc là 2 cảnh khó nhất của tôi"

Trong Hương Vị Tình Thân, Quách Thu Phương vào vai bà Xuân, một bà mẹ xinh đẹp, sang chảnh nhưng tính tình lại nông cạn, nhẹ dạ cả tin nên dễ bị lừa, lại còn hay áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác nữa. Nhân vật bà Xuân qua màn hóa thân của nữ diễn viên sinh năm 1977 đã khiến cho khán giả ghét vô cùng, nhiều lúc thấy bà ta xuất hiện tôi chỉ muốn đập luôn ti vi thôi.

Trước đó, vào năm 2020, Quách Thu Phương bắt đầu trở lại màn ảnh sau hơn 10 năm vắng bóng với vai Ngân trong Đừng Bắt Em Phải Quên. Tuy nhiên vai diễn này không bị ghét và nhận được hiệu ứng lớn từ phía khán giả như bà Xuân trong Hương Vị Tình Thân.

Chia sẻ về lần tái xuất này, nữ diễn viên nói: “Hai nhân vật đều có những điểm tương đồng với Thu Phương ngoài đời, là người phụ nữ của gia đình, sự hi sinh của một nàng dâu, của người mẹ dành cho các con yêu dấu. Tuy nhiên bà Xuân là điều cực mới mẻ, có nhiều điểm khác thậm chí trái ngược với Phương nên rất hồ hởi, phấn khích khi nhận vai. ”

Vì làm quá tròn vai nên Quách Thu Phương nhận không ít “gạch đá” với vai diễn này, có thể nói là bị vùi dập nhiều nhất từ khi làm nghề cho đến nay: “Trong quá trình phim vừa quay vừa phát sóng, tôi nhận được khá nhiều, mà nhận được đả kích, có chút buồn. Chúng tôi - những người làm nghề nghiêm túc nên rất mong được khán giả đón nhận, hiểu được qua nhân vật, diễn viên cũng như ê-kip muốn truyền tải điều gì, để rút ra bài học cho cuộc sống ngày càng tốt hơn, mối quan hệ gia đình đừng đi xuống.”

Sau nhiều năm vắng bóng trên truyền hình, ngoại hình và độ tuổi của Quách Thu Phương giờ chẳng còn phù hợp để đóng những vai giai nhân trẻ như cách đây 20 năm nữa. Tuy nhiên nữ diễn viên cho rằng, chỉ cần làm tròn vai diễn là vui và hạnh phúc rồi: “Trước đây, tôi cũng như Phương Oanh và Thu Quỳnh bây giờ chứ, chẳng ai có thể cưỡng lại thời gian và tôi biết mình ở đâu. Lần đầu làm phụ huynh cũng thấy hơi lo, xem như đó là một thử thách với bản thân nhưng đến thời điểm hiện tại có thể nói là thành công, hài lòng rồi." 

>>> Xem thêm: Cặp đôi Thy - Huy "Hương Vị Tình Thân" chăm chỉ tương tác mạng xã hội

Một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công của vai bà Xuân là nhân vật này có nhiều nét tương đồng với Quách Thu Phương ở ngoài đời nên cô dễ đồng cảm, nhập tâm và mang đến những thước phim chân thật, tự nhiên cho khán giả: “Tôi và bà Xuân có điểm chung, đều là những người mẹ, tuýp người phụ nữ vì gia đình, chấp nhận hi sinh cho con. Tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất là sự tôn trọng phải đặt lên hàng đầu, tôi tuyệt đối không áp đặt, luôn lắng nghe suy nghĩ của con để từ đó gợi ý cho con lối đi đúng đắn. 

Thu Phương luôn nói với con mình rằng, mẹ không theo con suốt đời được và cũng không thể sống thay cuộc sống của các con, chính vì thế các con sẽ phải tập chịu trách nhiệm trước bản thân mình, dĩ nhiên là có sự đồng hành, sát cánh của mẹ”. Nữ diễn viên chia sẻ.

Khi vào vai bà Xuân, những thành viên trong gia đình Quách Thu Phương đều rất vui và cũng muốn cô thay đổi dạng vai như thế này cho mới mẻ, thú vị chứ không hề ngăn cản vì sợ bị ghét, đó chính là sự đồng cảm từ phía gia đình. Tuy nhiên mọi người khuyên rằng lần sau bớt chọn vai đánh đập đi vì thấy bị vùi dập nên thương quá. Đó chính là hương vị tình thân ngoài đời mà nữ diễn viên này được nhận.

Trong khoảng thời gian dài đằng đẵng vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Quách Thu Phương dành thời gian để vun vén cho gia đình, chăm sóc con cái trưởng thành. Bên cạnh đó, để cân bằng lại cuộc sống sau đổ vỡ trong hôn nhân, cô tìm đến Yoga để luyện tập, giờ nữ diễn viên đã trở thành một luấn luyện viên của bộ môn này, đây cũng là câu trả lời cho nhiều khán giả khi hỏi bí quyết tại sao Quách Thu Phương có thể giữ được vóc dáng chuẩn và nhan sắc “không tuổi” như thế.

Mặc dù làm mẹ đơn thân nhưng Quách Thu Phương đã một tay nuôi 2 con nên người. Con gái lớn năm nay đã 23 tuổi và con trai 16 tuổi. “Gái rượu” nhà nữ diễn viên này biết 3 thứ tiếng, hiện đang học tập và làm việc tại Canada, chuyên ngành Du lịch - Quản lý khách sạn. “Cậu ấm” lại là người tình cảm, đã có thể là chỗ dựa tinh thần cho mẹ.

>>> Xem thêm: Quách Thu Phương: "Ai mắng bà Xuân ngu dốt chứ tôi thấy đáng thương”

Có thể nói, thời điểm hiện tại khi các con đã khôn lớn, Quách Thu Phương mới có nhiều thời gian để hoạt động nghệ thuật, cống hiến cho khán giả nhiều vai diễn ấn tượng. Với nhan sắc và vóc dáng thách thức thời gian, tôi tin trong thời gian tới nữ diễn viên này lại tiếp tục “phủ sóng” màn ảnh, góp mặt trong những bộ phim giờ vàng ăn khách.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.