x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Suicide Squad: Tổng hợp các Easter Eggs trong phim (P.2)

Yasha 19:00 - 11/08/2021

Trong bài trước, chúng ta đã điểm qua những Easter Eggs nổi bật của The Suicide Squad. Nhưng dĩ nhiên là có rất nhiều chi tiết, nên Yasha không thể gói gọn trong một bài được. Vậy, hãy cùng tìm hiểu tiếp trong bài viết cuối này nhé!

Bài viết sẽ có nhiều chi tiết spoil. Nên nếu bạn chưa xem, hãy cân nhắc trước khi đọc bài viết nhé!

Mongal, thành viên Đội 1 của Task Force X

 >> Xem thêm: The Suicide Squad: Tổng hợp các Easter Eggs trong phim (P.1)

Trong phim, Emilia đã hỏi rằng Mongal (Mayling Ng) là người ngoài hành tinh hay thần thánh, mặc dù ở hồ sơ của Mongal ghi rõ là “người ngoài hành tinh” (alien). Trong comics mà Yasha đọc thì Mongal là con gái của gã siêu tội phạm ngoài hành tinh Mongul, chúa tể đấu trường không gian Warworld.

Gaius Grieves - phiên bản The Thinker mới nhất

Trong lịch sử DC, từng có nhiều người nắm giữ danh hiệu Thinker. Nếu bạn từng xem series The Flash của đài CW, ắt hẳn bạn sẽ còn nhớ đến nhân vật Clifford DeVoe với chiếc mũ thông minh trứ danh. Gaius Grieves (Peter Capaldi) - phiên bản Thinker của DCEU, là Thinker mới nhất, nhưng lấy cảm hứng từ nhiều Thinker trong comics chứ không phải chỉ mỗi nguyên mẫu.

Đầu tiên, tạo hình của Gaius được lấy cảm hứng từ phiên bản New 52 của Thinker với những thiết bị cắm trên đầu nhằm giảm ảnh hưởng từ chứng suy giảm thần kinh của hắn. Hắn cũng được dựa theo hai phiên bản Thinker khác là Clifford DeVoe và Clifford Carmichael, những Thinker từng làm việc cho Suicide Squad trong bộ truyện Suicide Squad (1987).

Việc chia Task Force X thành 2 đội, trong đó 1 đội có nhiệm vụ đánh lạc hướng

Trong phim, Amanda Waller đã chia Task Force X làm hai đội. Trong khi Đội 1 có nhiệm vụ đánh lạc hướng quân đội Corto Maltese thì Đội 2 mới là biệt đội với nhiệm vụ chính liên quan đến Project Starfish ở Jotunheim.

 >> Xem thêm: The Suicide Squad gắn kết như thế nào với Vũ trụ Điện ảnh DC

Trong comics, Amanda Waller cũng đã làm điều tương tự trong sự kiện crossover của Suicide Squad, The Janus Directive. Khi Suicide Squad đối đầu với tên siêu tội phạm Kobra, Đội B có nhiệm vụ đánh lạc hướng để Đội A có thể tiếp cận con tàu vũ trụ ngoài không gian của Kobra.

Dàn trợ lý của Amanda Waller

Dàn trợ lý của Amanda Waller trong comics góp mặt gần hết trong The Suicide Squad, bao gồm Briscoe (Stephen Blackehart) - phi công của Suicide Squad trong bộ truyện Suicide Squad (1987), Emilia Harcourt (Jennifer Holland) - trợ lý của Waller trong giai đoạn DC Rebirth, Flo Crawley (Tinashe Kajese) - em họ kiêm trợ lý của Waller và John Economos (Steve Agee) - quản giáo của nhà tù Belle Reve trong Suicide Squad (1987).

Charlie the Tuna

Peacemaker có vẻ thích gọi những người khác bằng biệt danh, và Nanaue King Shark cũng không ngoại lệ. Khi Đội 2 đổ bộ lên bờ biển Corto Maltese, Peacemaker đã gọi King Shark bằng cái tên Charlie the Tuna. Charlie the Tuna là một chú cá ngừ hoạt hình màu xanh lam được tạo ra vào năm 1961, vốn là linh vật của thương hiệu cá ngừ StarKist. Hiện tại, thương hiệu này thuộc sở hữu của Dongwon Industries, một tập đoàn có trụ sở tại Hàn Quốc.

Norman Bates

Giống như Nanaue, Polka-Dot Man (David Dastmalchian) cũng bị Peacemaker gọi bằng biệt danh. Trong một phân cảnh, Peacemaker đã gọi Polka-Dot Man bằng Norman Bates, vốn là tên của gã sát nhân khét tiếng trong cuốn tiểu thuyết Psycho của nhà văn người Mỹ Robert Bloch. Biệt danh này có lẽ bắt nguồn từ nét tương đồng trong ngoại hình của Polka-Dot Man với vai diễn Norman Bates của diễn viên Anthony Perkins trong bộ phim chuyển thể năm 1960.

Thanh tra huyền thoại Inspector Gadget

Thế hệ 8x, 9x có lẽ từng nhớ đến vị thanh tra người máy láu lỉnh trong series hoạt hình Inspector Gadget. Trong phim, Bloodsport sở hữu bộ trang phục với hàng loạt thứ vũ khí có thể tự động lắp ghép và sử dụng một cách dễ dàng, nên đây chính là lý do khiến Peacemaker liên tưởng đến nhân vật đó.

Tại sao Rick Flag lại mặc áo vàng thay vì áo đặc nhiệm?

Như mình đã nói, James Gunn vốn là fan ruột của Suicide Squad trong comics. Chiếc áo màu vàng được Rick Flag mặc trong phim là chi tiết gợi nhắc đến chiếc áo mà nhân vật này thường mặc trong bộ truyện Suicide Squad (1987), thay vì trang phục như một lính đặc nhiệm như thông thường.

Ratatouille - chú chuột đầu bếp

Trong phân cảnh giải cứu Harley Quinn, Rick Flag đã gọi Ratcatcher bằng biệt danh Ratatouille. Rất có thể đây là chi tiết gợi nhắc đến bộ phim hoạt hình cùng tên của Pixar / Walt Disney, xoay quanh câu chuyện giữa anh chàng đầu bếp Alfredo Linguini và chú chuột tài năng Remy.

Sự hy sinh của Rick Flag

Một trong những khoảnh khắc gây bất ngờ nhất trong The Suicide Squad chính là phân cảnh Peacemaker lấy mạng của Rick Flag nhằm bảo vệ bí mật về sự can thiệp của Chính phủ Mỹ vào Project Starfish.

 >> Xem thêm: Top những điều cực dị về Starro - siêu phản diện của The Suicide Squad

Trong comics, Rick Flag từng giả chết trong tập truyện Suicide Squad (1987) #26. Khi này, Rick quyết định phá hủy Jotunheim bằng cách làm nổ tung quả bom nguyên tử của Đức Quốc xã tại đây. Một trong những kẻ thù của Suicide Squad hoạt động tại Jotunheim là Rustam đã bắt gặp anh, và thế là cả hai đánh nhau cho đến khi Jotunheim nổ tung và sụp đổ.

Trên đây là những Easter Eggs cuối cùng trong The Suicide Squad. Quả đúng là quá nhiều đúng không các bạn, vì James Gunn vốn là fan ruột của Suicide Squad trong comics nên mới tâm huyết như vậy đấy. Vậy nên, Yasha rất mong chờ tác phẩm kế tiếp của ông dành cho vũ trụ điện ảnh này.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).