Dù đã nhiều năm trôi qua, Tây Du Ký 1986 vẫn luôn là tác phẩm Nhật Nguyệt xem đi xem lại mà không thấy chán. Mọi người biết rồi đấy, khi xem một tác phẩm quá nhiều thì dù vô ý hay cố tình thì chúng ta đều dễ dàng phát hiện ra những "hạt sạn" khá buồn cười.
Đầu Tây Du Ký, Hầu vương quyết định rời Hoa Quả sơn để đi tầm sư học đạo và vào một quán cơm để lót dạ. Rõ ràng ngay từ đầu, bên cạnh Tôn Ngộ Không có một cái bàn lớn. Vậy mà chỉ chớp mắt, cái bàn này đã biến mất. Không lẽ Tôn Ngộ Không còn chưa học được 72 phép thần thông biến hóa đã có năng lực để khiến nó tàng hình?
>>> Xem thêm: Những nữ thần tóc của Hoa ngữ: Triệu Lộ Tư đóng cổ trang chẳng cần đội hàng "phake"
Chẳng những cái bàn có thể tự biến mất mà đến Hao Thiên Khuyển của Nhị Lang Thần cũng có tài biến đổi nguyên hình nữa cơ. Từ một chú chó có màu lông màu vàng nâu với bộ trang phục vừa người, chú ta giờ đã lắc mình thay đổi thành lông xám đen, áo quần cũng biến thành ôm body luôn.
Đến Đường Tăng dù chẳng giỏi phép thuật gì cũng có tài thay đổi quần áo. Từ trang phục bình thường đậm chất cổ trang, sư phụ của Tôn Ngộ Không đã hô biến thành áo sơ mi lịch lãm.
Đáng thương nhất chính là Trư Bát Giới, dù là Thiên Bồng Nguyên Soái bị phạt đày xuống trần gian, nhưng người ta dù sao cũng biết 36 phép biến hóa. Ấy thế mà chẳng có nổi Cửu Xỉ Đinh Ba tử tế, nay xài cái này, mai lại phải đổi cái khác.
Thân là Tề Thiên Đại Thánh nhưng hóa ra Tôn Ngộ Không cũng điệu đà như chúng ta. Lúc đi cứu Kim Thánh Cung nương nương, ban đầu Tôn Ngộ Không mặc áo vàng cơ. Tuy nhiên, có lẽ vì cảm thấy màu vàng không tone sur tone với bối cảnh xung quanh nên đại đồ đệ của Đường Tăng quyết định hô biến thành áo màu xám xanh.
Nếu là fan ruột của Tây Du Ký thì chắc mọi người sẽ biết tập phim Trừ Yêu Ô Kê Quốc được quay đến 2 lần. Khi ấy, diễn viên vào vai Đường Tăng từ Uông Việt đã đổi thành Trì Trọng Thụy. Bởi thế mà trong cùng 1 phân cảnh, chúng ta sẽ bắt gặp Đường Tăng thay đổi khuôn mặt hay tạo hình của Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và dàn diễn viên phụ cũng biến hóa liên tục.
Trong Truyền Nghệ Ngọc Hoa Châu, Thái Ất chân nhân và Tôn Ngộ Không cùng nhau cưỡi mây lướt gió. Nếu để ý kỹ một chút thì mọi người sẽ thấy, dưới chân họ chẳng phải mây hay gió mà là một tấm ván trượt. Không lẽ 2 vị thần tiên cũng là fan cuồng của những môn thể thao tốc độ, mạo hiểm?
Hay trong phân đoạn Hồng Hài Nhi vì tò mò mà ngồi lên đài hoa sen của Quan Âm rồi bị khóa chặt trên đó. Nhìn sơ qua thì những lưỡi mác vây quanh Hồng Hài Nhi có vẻ đáng sợ thật, nhưng thực tế tất cả đều là giấy mà thôi. Chẳng những thế, còn có 1 chiếc vì không tự đứng thẳng được nên người ta phải dùng băng keo để dán lên chân Hồng Hài Nhi nữa cơ.
Khi đến Thiên Trúc, thầy trò Đường Tăng không chỉ choáng váng vì sự xa hoa giàu có mà còn bởi khả năng hiện đại hóa của người dân nơi này. Từ ống nước nhựa cho đến đèn điện đều được sử dụng khắp nơi. Bảo sao Thỏ Ngọc của Hằng Nga quyết định chọn giả làm công chúa Thiên Trúc thay vì đến các quốc gia lạc hậu khác.
Ngoài sự xuất hiện của những vật phẩm hiện đại, Tây Du Ký còn có không ít khách mời xuyên không từ những năm 80 thế kỷ 20 đến thời cổ đại nữa cơ. Bằng chứng là những nhân vật đặc biệt lấp ló đâu đó trong phim nè.
>>> Xem thêm: Tạo hình màn ảnh Cbiz giờ lạ lắm: Hết copy từ phim này đến "vay mượn" của nước khác
Dù "sạn" không ít, nhưng chừng ấy vẫn chẳng thể làm thay đổi được địa vị số 1 của Tây Du Ký trong lòng Nhật Nguyệt đâu. Ngược lại, càng thấy nhiều "sạn", mình lại càng yêu thích và ngưỡng mộ đoàn sản xuất Tây Du Ký hơn vì hành trình vượt khó, vượt nghèo để tạo nên siêu phẩm tuổi thơ cho mình.
* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ
Nếu bạn yêu thích Tây Du Ký và các bộ phim Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.
Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tây Du Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây
Facebook - bình luận