x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loạt phim Hàn chưa lên sóng đã bị "ném đá"

Roses 12:50 - 14/03/2023

Mình là “mọt” phim Hàn và theo dõi không sót một dự án nào luôn. Mình thấy có nhiều tác phẩm lên sóng rất suôn sẻ, thậm chí còn chẳng được truyền thông mạnh nhưng vẫn thu về rating cao. Nhưng bên cạnh đó cũng có kha khá phim bị khán giả “quay lưng” ngay từ thời điểm chưa kịp lên sóng. Đó có thể là do ồn ào đời tư của diễn viên, kịch bản sao lệch hay dính nghi vấn đạo nhái ý tưởng... đã ảnh hưởng không nhỏ tới cả đoàn phim đấy ạ. 

Trái Tim Tử Thần (Im Soo Hyang - Kim Jung Hyun)

Trở lại sau ồn ào đời tư với bộ phim Trái Tim Tử Thần (Kokdu: Season Of Deity), Kim Jung Hyun đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Đây là tác phẩm thuộc thể loại kỳ ảo, tình cảm mà Kim Jung Hyun lần đầu đóng cặp với Im Soo Hyang. Mình thấy kịch bản phim cũng khá ổn với mối tình siêu thực của thần chết Kokdu (Kim Jung Hyun) với cô bác sĩ đa khoa Han Gye Jeol (Im Soo Hyang) ở chốn nhân gian. 

Tuy nhiên, màn comeback của Kim Jung Hyun sau 2 năm ở ẩn vì bê bối đời tư lại không làm hài lòng khán giả. Điều này cũng không bất ngờ lắm vì ồn ào “bị bạn gái điều khiển” khi đó của nam diễn viên thực sự đã khiến báo giới phải tốn giấy mực. Sát ngày phim mới lên sóng, mình thấy đã có hàng loạt bình luận trái chiều về màn tái xuất này của Kim Jung Hyun. 

>>Xem thêm: Penthouse và các gia đình "bên ngoài văn hóa bên trong nổi đóa"

Nhiều khán giả vẫn chưa thể chấp nhận sự trở lại ấy ở một bộ phim tình cảm cần nhiều tương tác giữa cặp đôi chính. Điều đáng nói hơn nữa là thái độ của nam tài tử trong buổi họp báo với nữ chính Im Soo Hyang khác hoàn toàn thời còn bị “thao túng”. Kim Jung Hyun còn gây ngỡ ngàng khi vô tư “không nhớ” ồn ào năm đó. Thái độ này khiến khán giả không hài lòng chút nào.

Snowdrop (Jung Hae In - Jisoo)

Snowdrop (Hoa Tuyết Điểm) chính là màn chào sân điện ảnh ấn tượng của nữ idol Jisoo. Cô nàng đã được đóng cặp cùng nam thần điển trai Jung Hae In ngay trong bộ phim đầu tay. Điều này khiến fan Jisoo thực sự háo hức mong chờ ngày phim ra mắt.

Tuy nhiên, khi dự án Snowdrop còn đang thực hiện, ekip sản xuất đã nhận về không ít bình luận trái chiều vì kịch bản được cho là sai lịch sử và hình tượng hóa tình yêu thời chiến. Mình nhớ là khi chưa kịp lên sóng, bộ phim đã bị khán giả “tẩy chay” kịch liệt. Ngay cả fan của Jisoo cũng tỏ rõ thái độ, mong cô rút khỏi tác phẩm gây nhiều tranh cãi ấy.

Tại thời điểm đó, mình thấy Snowdrop không chỉ vấp phải phản đối từ khán giả mà còn mất đi nhiều hợp đồng quảng cáo trong phim nữa đấy. Snowdrop đã phải lùi lịch chiếu mà mình cứ ngỡ phim sẽ không được lên sóng cơ đấy. Thế nhưng cuối cùng, bộ phim vẫn ra mắt và nhận về nhiều lời khen cho diễn xuất và những màn tương tác của cặp đôi chính. 

Mr. Queen (Shin Hye Sun - Kim Jung Hyun)

Phát sóng cuối năm 2020, bộ phim Mr. Queen (Chàng Hậu) do Shin Hye Sun Kim Jung Hyun đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Đây là bộ phim cổ trang thuộc thể loại tình cảm, hài với vô vàn tình tiết hài hước, thú vị. Mình càng xem càng thấp hấp dẫn qua diễn xuất ổn áp của dàn cast.

>>Xem thêm: The Glory và những nhiều điều bất ngờ từ biên kịch tới diễn viên

Tuy nhiên, bạn có biết trước khi lên sóng, Mr. Queen đã gây tranh cãi khá nhiều bởi nghi vấn đạo nhái ý tưởng kịch bản. Theo nhiều “mọt” phim xứ Trung, Mr. Queen chính là phiên bản Hàn của bom tấn Thái Tử Phi Thăng Chức Ký. Tuy nhiên, ekip sản xuất Mr. Queen lại không thông báo chính thức về bản remake này. 

Khi lên sóng, bộ phim đã nhanh chóng thu về rating cao nhưng cũng nhanh chóng trở thành mục tiêu “dậy sóng” của dư luận Hàn Quốc và yêu cầu ngừng chiếu. Mr. Queen ở những tập đầu tiếp tục gây ra hàng loạt tranh cãi liên quan đến cách đưa địa danh, con người có thật nhưng lại bị cho là “bóp méo thông tin trong phim”. 

Mình còn nhớ sau khi phim kết thúc, cư dân mạng xứ Hàn vẫn tiếp tục “công kích” biên kịch và các diễn viên tham gia đấy ạ. 

Hoàng hậu Ki (Ha Ji Won - Ji Chang Wook)

Thêm một bom tấn cổ trang Hàn Quốc từng bị khán giả đồng loạt “quay lưng” trước ngày lên sóng, là Hoàng Hậu Ki (Empress Ki). Bộ phim trình làng năm 2013 và thu về rating cao ngất ngưởng, nhưng vẫn là tác phẩm bị Knet đưa vào “danh sách cấm”. Lý do vì sao ư? Mình còn nhớ ngay tại thời điểm truyền thông, Hoàng Hậu Ki gây tranh cãi vì nhiều ý kiến cho rằng phim phản ánh sai lịch sử. 

Mình còn nhớ khi đó, cả 3 nhân vật trong phim là Ki Yang Yi (Ha Ji Won), Ta Hwan (Ji Chang Wook) và Wang Yoo (Joo Jin Mo) đều được cho là mang hình tượng sai với nguyên mẫu lịch sử. Bất chấp mọi lùm xùm, Hoàng Hậu Ki vẫn được trình làng, thậm chí còn trở thành phim truyền hình Hàn Quốc "ăn khách" nhất nhì màn ảnh châu Á đấy nhé. 

Mình đã xem tất cả những bộ phim này và phải công nhận là phim nào cũng hay thật. Tuy vướng phải tranh cãi nhưng không thể phủ nhận những tình tiết thú vị, hấp dẫn trong phim. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hoàng Hậu Ki? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.