x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

So sánh tạo hình mỹ nhân nhà Đường màn ảnh Cbiz ngày ấy và bây giờ

Nhật Nguyệt 08:20 - 12/02/2023

Nhà Đường là một trong những triều đại được đưa lên màn ảnh Hoa ngữ nhiều nhất. Bởi đây là giai đoạn phát triển rực rỡ với sự xuất hiện rất nhiều nhân vật kiệt xuất. Cũng vì thế mà các đoàn phim Hoa ngữ luôn ưu ái thời đại này với hàng trăm tác phẩm lớn nhỏ. Và nếu để ý bạn sẽ thấy cách chọn mỹ nhân của ngày ấy bây giờ khác nhau lắm. Hãy cùng mình tìm hiểu tại sao nhé!

Ngày xưa

Nói là ngày xưa thì không chính xác lắm, phải là 20 năm trước thì đúng hơn. Thuở ấy, gu chọn sao nữ vào vai mỹ nhân thời Đường đều là những sao nữ có ngoại hình đầy đặn. Điều này cũng dễ hiểu, thời nhà Đường các cô gái phải đầy đặn, đẫy đà mới được coi là đẹp. Câu: "Hoàn phì Yến sấu" (nghĩa là nàng Dương Ngọc Hoàn có vẻ đẹp đẫy đà, nàng Triệu Phi Yến thì mảnh mai hao gầy) cũng miêu tả rất rõ về gu thẩm mỹ thời ấy.

Đó cũng là lý do mà Lâm Phương Bình, người được ca tụng là "Dương quý phi kinh điển nhất" đã phải nỗ lực tăng đến 25kg để làm vừa lòng đạo diễn. Và nhờ sự thay đổi ấy mà nhan sắc lẫn khí chất của Lâm Phương Bình thăng hạng vùn vụt đó.

Tương tự còn có Chu Khiết, nữ diễn viên múa nổi danh. Cô luôn phải giữ vóc dáng mảnh mai mới thực hiện được các động tác múa duyên dáng, thướt tha. Để nhận ưu thế khi hóa thành Dương quý phi, cô đã chấp nhận cải thiện cân nặng bằng cách ngày ăn 8-9 quả trứng, tối trước khi đi ngủ sẽ ăn một chén canh gà, cũng chẳng dám vận động mạnh. Nhờ thế mà cô tăng đến mười mấy kí chỉ sau 2 tuần.

Những sao nữ từng thành công với hình tượng mỹ nhân nhà Đường như Lưu Hiểu Khánh, Trần Hồng, Thẩm Ngạo Quân... cũng đều lên phim với vóc dáng đầy đặn, đoan trang. Và nhờ thế mà họ đã thuyết phục khán giả hoàn toàn khi hóa thân thành nữ hoàng hay cành vàng lá ngọc lừng danh của hoàng gia nhà Đường.

>>> Xem thêm: 5 sao đẹp nhất Hoa ngữ trong thập kỷ 2000: Tâm Như miễn bàn, Mịch - Phi bất bại

Bây giờ

Vài năm gần đây, gu thẩm mỹ mới của khán giả và dàn sao Hoa ngữ là "bạch ấu gầy" (trắng, trẻ và gầy), tiêu chuẩn của họ là sao nữ cao 1m6x không được nặng quá 45kg, còn người cao trên 1m7 thì không được vượt ngưỡng 50kg.  

Thế nên dàn sao nữ đều đua nhau siết cân hết cỡ với hy vọng có được bờ vai góc vuông và dáng người mảnh mai lẫn khuôn mặt Vline. Hậu quả là khi lên hình với những bộ váy thời Đường, tất cả họ đều mang đậm nét hiện đại, hoàn toàn lạc quẻ với phim cổ trang, khiến khán giả phải “kêu trời”.

Từ Lộ hóa Dương quý phi trong Trường An 12 Canh Giờ

Ngoài ra, vì xu hướng tối giản của các stylist mà những món trang sức lộng lẫy, xa hoa đều bị giảm bớt, thay thế vào đó là những kiểu tóc đơn giản hết mức, khiến khán giả lúng túng, khó lòng phân biệt người nào là công chúa tiểu thư, ai là người hầu hay thường dân. Điển hình là những bộ phim như Thanh Thanh Tử Câm, Phong Khởi Nghê Thường, Phong Khởi Lạc Dương, Mộng Tỉnh Trường An... dàn diễn viên đều na ná nhau, khiến khán giả khó lòng phân biệt được.

>>> Xem thêm: Tôn Lệ từ chối Hoắc Kiến Hoa và Hà Nhuận Đông để chọn Đặng Siêu: Hóa ra vì tuổi thơ

Đó là lý do ngày xưa có rất nhiều sao nữ và bộ phim thời Đường được xếp vào hàng kinh điển, còn bây giờ tất cả đều nhàn nhạt, chẳng còn sao nữ nào làm khán giả kinh diễm như trước. Dù biết là gu khán giả thay đổi nên dàn diễn viên và nhà sản xuất cũng phải chạy theo trào lưu, nhưng việc họ làm thay đổi đặc trưng đẫy đà và trang sức diêm dúa lộng lẫy của các cô gái thời này khiến khán giả như mình thấy thất vọng vô cùng.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.