x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Nga Cao 10:50 - 21/10/2024

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung phim. Bạn đọc cân nhắc trước khi đọc!

Nội dung chính của phim Cô dâu hào môn xoay quanh âm mưu đổi đời của một gia đình lao động bằng cách đóng giả làm người giàu. 

 Trong tác phẩm, Thu Trang gây bất ngờ cho giới mộ điệu khi hóa thân thành bà Phượng - chủ bệnh viện tư lớn nhất nhì cả nước, không bao giờ nhận bệnh nhân nghèo, chỉ kinh doanh vì tiền chứ không phải “lương y như từ mẫu”. Với bà Phượng, chỉ “có tiền tài, quyền lực mới khiến tôi an toàn”. Xuyên suốt chiều dài Cô dâu hào môn, bà Phượng nhiều lần thể hiện thái độ trịch thượng, khinh thường những ai “không cùng đẳng cấp” với mình. 

 Từ cô gái chủ chuỗi “nước rửa phụ khoa” cặp kè với con trai Bảo Hoàng (Samuel An), cho đến Tú Lạc (Uyển Ân) và gia đình cô - những người dám đóng giả làm dân thượng lưu hòng làm thông gia với mình, đều chịu chung cảnh ngộ. Với bà, hôn nhân không phải dựa trên nền tảng là tình yêu, mà là vì lợi ích. Bà năm lần bảy lượt chê bai biết bao cô gái xung quanh Bảo Hoàng vì bà thấy “không xứng”. 

 Đa phần khán giả xem phim đều cảm thấy chán ngán phong thái bề trên, kẻ cả của bà Phượng. Nhưng cho đến hồi cuối, sau màn đấu tố với gia đình Tú Lạc, người xem mới hiểu những nỗi khổ khó nói của bà Phượng và thông cảm với bà hơn. Tuy vậy, dù buồn, dù rơi nước mắt, nhưng tôi vẫn cảm thấy bà Phượng vẫn có gì đó ngạo nghễ, thách thức. Bà chỉ cần duy nhất Bảo Hoàng hiểu cho bà, chứ không cần ai thương hại. Cách bà “thức tỉnh” với các bệnh nhân nghèo cũng là thay đổi đáng trân trọng.

 Nhìn chung, vai bà Phượng quả thực vừa đáng thương vừa đáng ghét. Đây không phải là vai hài, mà là vai chính kịch, có nhiều góc khuất nội tâm. Để khiến người xem hiểu được nhân vật và động cơ bà Phượng, cần có sự tỉ mỉ, chi tiết trong cách lột tả của diễn viên. 

Ở đây, sao nữ 40 tuổi rũ bỏ hết tất cả mọi biểu cảm cường điệu như cười lớn, trừng mắt, nhếch môi để trở thành bà Phượng cứng rắn và có phần độc tài. Dáng đi, cùng những độc tác ngôn ngữ hình thể của Thu Trang trông sang trọng, uy nghiêm hơn loạt vai cũ xuất thân từ tầng lớp bình dân, giang hồ trong Nắng hay Chị Mười Ba

 Ấy thế mà, ít ai biết, Thu Trang từng từ chối đạo diễn Vũ Ngọc Đãng ba lần sau khi được chọn vào vai bà Phượng. Hai người cộng tác với nhau lần đầu qua Con nhót mót chồng khá thành công vào năm 2023: “Không phải tôi chảnh đâu. Tôi từ chối vì nhân vật bà Phượng là… đại gia. Như mọi người cũng biết, tôi quen đóng những vai nghèo khổ rồi, thấy mình khó mà “sang” lên được. Thế nhưng, anh Đãng kiên trì thuyết  phục tôi rằng: “Em thử thách bản thân một lần đi”.

 Sự mạo hiểm của Thu Trang cùng tầm nhìn của Vũ Ngọc Đãng được đền đáp xứng đáng. Chúng ta mới có cơ hội trông thấy một Thu Trang “lạ lẫm” và mới mẻ đến thế. Có thể nói sau này, Thu Trang nên thử sức ở nhiều dạng vai, thay vì “đóng khung” trong hình mẫu hài hước, “lầy lội”, bình dị.

 Thu Trang sinh năm 1984. Cô tốt nghiệp Cao đẳng sân khấu - điện ảnh. Ngay từ khi ngồi ghế giảng đường, cô bắt đầu diễn hài để kiếm sống. Trên màn ảnh, Thu Trang ghi dấu ấn sâu đậm với loạt tác phẩm nổi tiếng: Em là bà nội của anh, Nắng, Nắng 2, 798 Mười, Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử, Gia đình là số 1, Thập Tam Muội, Đôi mắt âm dương, Chìa khóa trăm tỷ, Tiệc trăng máu, Con nhót mót chồng…

Cô dâu hào môn công chiếu Toàn quốc từ ngày 18.10.2024.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Nga Cao

Nga Cao

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

Nga Cao

Nga Cao

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao

Nga Cao

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Nga Cao

Nga Cao

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.