x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tam Phân Dã: Đề tài cũ, giống phim của Dương Dương - Nhiệt Ba đến lạ

Carole 09:20 - 25/05/2023

Trong khi hàng loạt phim bị hoãn chiếu thì mình thấy việc Tam Phân Dã thuận lợi lên sóng khiến nhiều fan phim cảm thấy nhẹ lòng hẳn. Khán giả đặt khá nhiều kỳ vọng vào lần hợp tác này của Trương Bân Bân và Ngô Thiến, chỉ có điều hiệu quả đạt được lại không như mong đợi. Với tình hình hiện nay, mình e Tam Phân Dã khó mà có thể “làm mưa làm gió” trên màn ảnh được.

Đề tài cũ, không tạo được sức hút gì mấy

Mình thấy tình tiết của Tam Phân Dã khá nhanh, chỉ cần xem hết 1 tập thôi thì các bạn cũng có thể đoán ra nội dung mà bộ phim muốn truyền tải rồi. Hướng Viên (Ngô Thiến) là tiểu thư của một tập đoàn lớn, được ông nội cử đến Tây An để cứu giúp một công ty con đang sắp phá sản. 

Ai ngờ, chuyến đi đến Tây An lần này lại giúp Hướng Viên gặp lại Từ Yến Thời (Trương Bân Bân), người mà cô từng tỏ tình thất bại hồi còn đi học. Không những thế, 2 người còn trở thành đồng nghiệp và lúc này đây, câu chuyện giữa họ mới thật sự bắt đầu.

Đối với mình thì đề tài mà Tam Phân Dã khai thác không mới, thậm chí còn cũ lắm rồi. Vẫn là câu chuyện về việc nảy sinh tình cảm thời đại học nhưng không thành, để rồi sau đó nhiều năm thì gặp lại trong một hoàn cảnh mới. Hiện nay, mình nghĩ muốn tìm ra được đề tài phim mới lạ đúng là hơi khó, các nhà làm phim thường cố gắng vận dụng những kiểu cũ thôi. Nhưng điều quan trọng là Tam Phân Dã lại không tạo được sức hút gì khiến khán giả phải mê mẩn phim giống cái cách mà Tình Yêu Anh Dành Cho Em từng làm cách đây không lâu.

Diễn xuất và chemistry đều ổn

Tuy không phải là những diễn viên đình đám của showbiz Hoa ngữ nhưng Trương Bân Bân và Ngô Thiến lại ghi điểm nhờ diễn xuất ổn. Sau thành công của Tư Đằng vào năm 2021, Trương Bân Bân trở thành gương mặt tiềm năng trên màn ảnh và đặc biệt là bên dòng phim thần tượng. Đóng Tam Phân Dã, anh chàng khiến khán giả trầm trồ vì ngoại hình điển trai thu hút, chỉ có điều cách thể hiện của anh lại giống thời đảm nhận vai Trang Vũ trong Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người quá chừng.

Ngô Thiến thì vẫn giữ phong độ ổn định, đối với diễn viên đây là một điều tốt. Tuy nhiên, mình thấy người đẹp 9x này khi diễn vẫn có phần quá khoa trương, biểu cảm bị phóng đại lên khá nhiều khiến nhân vật Hướng Viên từ năng nổ hoạt bát bị biến thành kiêu căng, tự phụ. Tuy nhiên, một điểm cộng khác mà mình nghĩ những bạn đã xem phim hẳn sẽ thấy, đó là chemistry của Trương Bân Bân và Ngô Thiến lại khá ổn. Phim thần tượng mà, chemistry mà tốt thì khán giả mới có hứng thú tiếp tục theo dõi.

Tình tiết giống phim của Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba đến lạ

Xem Tam Phân Dã rồi mới thấy, bộ phim này quả thật có nhiều điểm giống phim của Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba đến lạ. Cả hai phim đều có tình tiết nữ chính thời đi học tỏ tình với nam chính nhưng thất bại, mãi sau này gặp lại thì mới có thể yêu nhau. Nếu như Vu Đồ (Dương Dương) cùng Kiều Tinh Tinh (Địch Lệ Nhiệt Ba) gặp lại nhờ game thì Từ Yến Thời và Hướng Viên lại có cơ duyên làm việc chung chỗ. 

Từ Yến Thời rất giống với Vu Đồ khi họ đều là những kỹ sư hàng không nhưng vì nhiều nguyên nhân mà sự nghiệp gặp phải vấn đề trục trặc. Trước đây, họ khiến cho nhiều người ghen tị và ngưỡng mộ vì học giỏi nhưng trưởng thành rồi mới thấy, cuộc đời này có quá nhiều khó khăn cần phải vượt qua. Như mình đã nói ở trên, Trương Bân Bân có diễn xuất ổn nhưng Từ Yến Thời lại làm gợi nhớ đến Trang Vũ nhiều quá. Dương Dương từ trước đến nay bị chê nhiều về diễn xuất nhưng lại tiến bộ hơn hẳn với vai Vu Đồ.

Hướng Viên hay Kiều Tinh Tinh đều là những cô gái xinh xắn, đáng yêu và hoạt bát. Cả 2 cô gái này đều có điểm trái ngược với các nam chính, đó là họ có cuộc đời rất suôn sẻ và gần như chẳng phải lo nghĩ điều gì. Đều là những vai diễn dễ khiến khán giả yêu thích nhưng mình thấy Địch Lệ Nhiệt Ba làm tốt hơn hẳn so với Ngô Thiến. Có lẽ vì đóng vai một nữ minh tinh như nghề nghiệp của bản thân ngoài đời nên Địch Lệ Nhiệt Ba diễn khá tự nhiên, còn Ngô Thiến vẫn cần thay đổi ở một vài điểm.

Nói chung, Tam Phân Dã là một bộ phim thần tượng có nội dung nhẹ nhàng pha chút hài hước, mình nghĩ đối với những khán giả không quá khó tính thì vẫn coi giải trí được. Nhưng mình cũng mong là trong những tập tiếp theo, Tam Phân Dã sẽ có sự thay đổi tích cực hơn chứ mà cứ giữ nguyên hiện trạng thì khó có cơ hội tỏa sáng lắm.

>>> Xem thêm: Diên Hi, Phượng Tù Hoàng và những phim nhiều drama nhất của Vu Chính

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.