Một trong những TV series trên Disney+ mà đang ngóng chờ ngày lên sóng nhất trong năm 2022 là She-Hulk, với sự tham gia của nữ diễn viên Tatiana Maslany trong vai luật sư Jennifer Walters/She-Hulk, là em họ của Bruce Banner/Hulk.
Bộ phim cũng sẽ có sự góp mặt của Mark Ruffalo với 2 vai trò: Smart Hulk và tiến sĩ Bruce Banner, Tim Roth trong vai Abomination (gã khổng lồ đánh với Wong trong Shang-Chi) và Jameela Jamil sẽ hóa thân thành nhân vật phản diện Titania.
Trong khi chúng ta đã biết Smart Hulk của Mark Ruffalo trông như thế nào khi bước từ truyện lên màn ảnh, nhưng với She-Hulk của Tatiana Maslany thì Marvel Studio chỉ mới cung cấp cái nhìn thoáng qua khi cô đã biến đổi hoàn toàn sang trạng thái Hulk.
Tương tự như Hulk, She-Hulk là nhân vật khá đặc biệt với vẻ ngoài cao to vạm vỡ cùng nước da xanh lá đặc trưng. Chính tạo hình như thế khiến Pa Bích thắc mắc rằng liệu vẻ ngoài của She-Hulk có được thực hiện hoàn toàn bằng công nghệ mô phỏng hình ảnh (CGI) hay chỉ dùng thủ thuật hóa trang thông thường?
Những thắc mắc của Pa Bích cuối cùng cũng được Tatiana Maslany giải đáp. Theo đó, trong podcast Scott Hasn't Seen, nữ chính của She-Hulk không chỉ đề cập đến cách cô thể hiện vai diễn mà còn xác nhận nhân vật của mình được thực hiện hoàn toàn bằng CGI: “Tất cả đều là CGI... Tôi luôn phải mặc bộ trang phục ghi hình chuyển động (Motion capture). Tôi đứng trên bục trong lúc ghi hình và có 1 cái đầu phụ khác ở trên đầu của tôi."
Có lẽ Marvel Studio đã có kinh nghiệm quay cùng CGI với Hulk của Mark Ruffalo nên việc họ áp dụng điều đó với She-Hulk cũng là điều dễ hiểu.
>> Xem thêm: Kingpin của Hawkeye có phải là phiên bản trong Daredevil không?
Như Tatiana Maslany chia sẻ, cô quay phim cùng mũ chuyên dụng với bục hay cà kheo. Đây là cách quay với CGI được Marvel Studio sử dụng khá nhiều trong các sản phẩm của mình, đặc biệt là với những nhân vật có ngoại hình to lớn, lực lưỡng, không chỉ là Hulk và Smart Hulk của Mark Ruffalo. Thực tế, Josh Brolin khi hóa thân thành Thanos và cả vai khách mời Abomination trong Shang-Chi đều phải có sự hỗ trợ từ các thiết bị và công nghệ CGI.
Dù rằng việc She-Hulk được hóa trang thực tế và kết hợp với 1 số bộ phận cơ thể bằng công nghệ CGI sẽ mang lại cảm giác chân thật hơn cho nhân vật, nhưng việc Marvel Studio quyết định tạo ra She-Hulk hoàn toàn bằng máy tính có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho phim.
Bỡi lẽ nếu Tatiana Maslany sử dụng trang điểm và CGI thì khi xuất hiện cùng khung hình với Hulk hoặc Abomination sẽ không gắn kết về mặt hình ảnh. Bằng cách nào đi chăng nữa thì theo Pa Bích, việc tạo ra She-Hulk thực sự tốn kém và có thể TV series này là sản phẩm truyền hình trên Disney+ đầu tư nhất của Marvel Studio thì sao.
Từ trước đến nay, Marvel Studio thường phụ thuộc vào công nghệ CGI, tuy nhiên họ rất biết cách cân nhắc và phân bổ hợp lý để không làm hỏng phim hoặc làm giảm chất lượng tổng thể. Điều này đã được chứng minh rõ rệt trong các tác phẩm của MCU. Ngoài ra, việc MCU đã thành công trong việc tạo ra Smart Hulk không hề “giả trân" trong Avengers: Endgame là một dấu hiệu tích cực cho She-Hulk. Đây thực sự là một nhân vật mới đáng chờ đợi của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.
>> Xem thêm: Daredevil nếu vào MCU vẫn sẽ do Charlie Cox thủ vai
Bên cạnh đó, Tatiana Maslany cũng xác nhận rằng TV series She-Hulk trên Disney+ sẽ lấy cảm hứng từ cả truyện tranh She-Hulk của Dan Slott từ năm 2004 - 2007 và của Charles Soule từ năm 2014 - 2015. Điều này tương tự như TV series Hawkeye, bộ phim cũng dựa trên bộ truyện tranh Hawkeye thành công của Matt Fraction và David Aja năm 2012.
Bạn có thích nhân vật She-Hulk không, hãy chia sẻ cảm nhận với Pa Bích ở phần bình luận nha.
Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net
Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.
Facebook - bình luận