Sau cái chết của cụ Khảm (NSƯT Văn Báu), cả làng địa ngục quyết tâm không ngồi chờ chết nữa. Họ cùng nhau đi đến nhà Thị Thập (Nguyên Thảo) thì gặp bà Tư ở đấy. Bà Tư hoàn toàn bị Thị Thập khống chế rồi cho đom đóm câu hồn.
Mọi người trở nên hoảng loạn. Lúc này, Thị Thập đã bị Thập Nương nhập xác. Thập Nương chính là người sống sót cuối cùng dưới tay tổ tiên bọn cướp truông nhà Hồ. Chính bà ta đã hy sinh đứa con còn trong bụng để luyện tà thuật khiến người trong làng tuyệt tự tuyệt tôn. Sau đó, đom đóm câu hồn xuất hiện hạ sát cả làng. Đại và Mây là hai người may mắn còn sống nhờ vào kế sách của cha.
Rút cục thì Thập Nương muốn gì? Đến khi nào tất cả mọi người chết hết thì Thập Nương mới cảm thấy là đủ. Thập (Quang Tuấn) bảo vậy thì bà ta hãy lấy mạng của anh đi. Lão ăn mày què (Phú Đôn) xông vào định ngăn bà ta hại Thập thì ông bị bà ta móc cả hai mắt.
Hóa ra, tương lai của làng này đã bị bà ta lên kế hoạch vài chục năm rồi. Những người đã chết của ngôi làng này sẽ không bao giờ được đầu thai chuyển kiếp. Sở dĩ Thập còn sống đến ngày hôm nay cũng là do Thập Nương muốn anh còn sống chứ không phải là do anh có gì đặc biệt hoặc được bà nội bảo vệ.
Thập Nương muốn Thập phải nhìn thấy từng người từng người trong làng địa ngục chết đi. Quan trọng là bà ta muốn nhìn thấy Thập phải hoảng sợ khi nhìn thấy thân xác vợ mình bị hủy hoại.
Tam Quỷ nói rằng từ khi anh bước qua khỏi cổng làng, anh đã trở thành con dân của làng địa ngục. Anh bèn dùng thứ nước mà lão ăn mày đưa vào tập 11 hất vào mặt Thập Nương, khiến bà ta suy yếu. Nhân cơ hội đó, Thập đâm một nhát vào bụng của bà ta.
Bỗng dưng quỷ canh rượu xuất hiện xuất hiện nói rằng số mạng Thập Nương đã đủ, phải làm đúng giao kèo nhưng bà ta luôn nói rằng còn thiếu một mạng. Hoá ra, Thị Thập đang mang thai. Câu nói "Đã đủ 192 người" là vì thế. Thập Nương cũng phải chết đi theo giao kèo.
Tập cuối Tết ở làng địa ngục khiến tôi cảm thấy chua xót cho vợ chồng Thập - Thị Thập phải âm dương cách biệt ngay thời khắc họ biết họ đã có con. Niềm an ủi duy nhất là Đức cũng có hạnh phúc riêng vài năm sau. Phân đoạn đó vô cùng xúc động, đặc biệt diễn xuất xuất thần của Quang Tuấn và Nguyên Thảo làm tôi bội phần khâm phục.
Trước đây, tôi ấn tượng với Nguyên Thảo ở những vai hài, còn Quang Tuấn lại thường hay đóng vai phản diện. Tuy nhiên bước sang Tết Ở Làng Địa Ngục, sự thay đổi của họ thật sự có giá trị và được khán giả công nhận cho khả năng diễn xuất.
So với nguyên tác của Thảo Trang, series kinh dị có một vài chỉnh sửa sao cho có thể phù hợp khi đưa lên màn ảnh. Đặc biệt, ở cuối phim có một cái chết khác khiến tôi tò mò dụng ý của biên kịch, vì khác hẳn với nguyên tác khi “tráo đổi” số phận sinh - tử của 2 nhân vật quan trọng bậc nhất trong phim với nhau.
Nhìn chung, Tết Ở Làng Địa Ngục đã để lại dấu ấn đặc biệt cho thể loại phim kinh dị của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Hi vọng vào 8.12.2023, dự án “song sinh” Kẻ ăn hồn cũng sẽ đạt được những thành công tương tự.
* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt Nam
Facebook - bình luận