x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Công thức tạo nên một bộ phim truyền hình có rating cao của Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 18:05 - 16/07/2021

Có rất nhiều yếu tố để tạo nên một bộ phim truyền hình thành công về mặt thương mại ở Hàn Quốc hiện nay. Ngoài sự may mắn (vì cái này không ai điều khiển được đó), thì có những yếu tố mà tôi nghĩ các nhà sản xuất phim đã xem xét, phân tích và rút ra được để nó trở thành một công thức tiêu chuẩn cho sự thành công. Tất nhiên là công thức này sẽ thay đổi tùy theo từng thời kỳ nhưng mà thời nào thì biết thời đó đi. Cùng theo tôi để khám phá cái công thức này nhé.

>> Bạn có biết: Dàn sao "chuẩn miễn chỉnh" của Hospital Playlist được chọn ra sao?

Kịch bản tốt và mang tính thực tế càng nhiều càng tốt

Nếu như theo dõi thành tích của các bộ phim sở hữu rating cao những năm gần đây như Lâu Đài Trên Không, Thế Giới Hôn Nhân, Cuộc Chiến Thượng Lưu hay Chuyện Đời Bác Sĩ, bạn cũng sẽ như tôi, dễ dàng nhận ra rằng phim có kịch bản sát với hiện thực xã hội đang chiếm ưu thế cực cao. Tính thực tế và đời thường sẽ dễ khiến khán giả đồng cảm hơn. Vì nó phản ảnh được nhiều góc khuất cũng như những vấn đề mà khán giả đại chúng đã và đang trải qua.

Trong khi đó những kịch bản mang hơi hướng siêu nhiên như Quân Vương Bất Diệt hay Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Cáo Chín Đuôi, nghe thì có vẻ thú vị nhưng sẽ không giữ chân người xem được lâu. Thời thế đã thay đổi rồi và khán giả ngày nay cần những gì thực tế chứ không phải mơ mộng hão huyền nữa đâu. Tôi là thế á, mà tôi thấy nhiều người cũng vậy.

Thù lao khủng cho dàn siêu sao

Yếu tố tiếp theo để sản xuất được một bộ phim có rating cao chính là dàn diễn viên siêu sao. Phim truyền hình Hàn Quốc hiện đã phát triển đa dạng hơn nhưng độ ảnh hưởng của dàn diễn viên tên tuổi lên bộ phim vẫn còn xảy ra. Nếu nó mà chấm dứt thì làm sao Kim Soo Hyun hay Jun Ji Hyun được mệnh danh là “ông hoàng - bà hoàng thù lao” được với số tiền cát xê mỗi tập phim truyền hình là vô cùng khủng khiếp.

Tuy mời những tên tuổi khủng sẽ phải tốn khoảng chi phí rất lớn nhưng “tiền nào của đó” thôi. Việc mời được Kim Soo Hyun, Hyun Bin hay Gong Hyo Jin… vào phim sẽ giúp tác phẩm đó có tỉ lệ thành công cao hơn, vì vốn dĩ những bộ phim mà các ngôi sao này tham gia đều sở hữu rating cao ngất ngưởng. Tốn chút chi phí ban đầu mà có được lợi nhuận khủng khi phim lên sóng thì cũng là cuộc đầu tư đáng giá đó chứ.

>> Có thể bạn quan tâm: Những "hạt sạn" hài hước mà ít ai để ý trong loạt phim Hàn đình đám

“Đẩy thuyền” cho các cặp đôi trong phim

Dù có phải thuộc thể loại tình cảm hay không thì ít nhiều trong phim truyền hình Hàn Quốc cũng có vài ba cặp đôi được tạo điều kiện để người hâm mộ “đẩy thuyền”. Những năm qua, chúng ta đã có Kim Young Dae - Kim Hyun Soo trong Penthouse, Jeon Do Mi - Jo Jung Suk của Chuyện Đời Bác Sĩ hay gần đây nhất là Han So Hee - Song Kang từ Dẫu Biết. Những “phản ứng hóa học” mà họ tạo ra góp phần không nhỏ trong việc tạo nên sức hút của phim và khiến mọi người cứ phải bàn tán về nhiều. Đây là một yếu tố mà tôi nghĩ dù ở trong thời kỳ nào đi chăng nữa thì nó vẫn sẽ nằm gọn trong cái công thức này mà thôi.

Lời thoại “đi vào lòng người”

Không biết có phải do khác biệt về ngôn ngữ không nhưng lời thoại của phim truyền hình Hàn Quốc tôi cảm thấy không bị giả trân như phim của các nước khác. Với lại khi mà họ lồng ghép các yếu tố gây cười hay thời thượng vào lời thoại thì nó cũng rất dễ chịu chứ không phải nghe mà nổi da gà vì quá ghê. 

Những lời thoại hài hước thì có thể lấy ví dụ ở trong Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo hay Điên Thì Có Sao, còn lời thoại sâu cay ý nghĩa thì tha hồ mà lựa ra từ Đôi Tai Ngoại Cảm, Lâu Đài Trên Không hoặc là Cuộc Chiến Thượng Lưu. Việc tạo ra được những lời thoại thế này phụ thuộc nhiều vào các biên kịch tài ba đấy nhé.

>> Xem thêm: Song Hye Kyo - Han Ji Min và loạt sao tuổi ngoài đời khác xa phim

Mọi người thấy công thức để tạo ra phim truyền hình Hàn Quốc có rating cao như những gì ở trên có đúng chưa nào? Nếu có ý kiến gì khác biệt hay muốn đóng góp thì cứ tự nhiên để lại ở phần bình luận nhé. Tôi rất háo hức được bàn luận sôi nổi với mọi người đó.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.