x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thông Gia Ngõ Hẹp: Có nhiều cái chưa tốt, nhưng vẫn có điểm đáng khen

Andromeda 08:00 - 29/11/2022

Thông Gia Ngõ Hẹp đã kết thúc hành trình của mình bằng một cái kết thực sự viên mãn, tôi cảm thấy “mừng hết lớn” vì cuối cùng bộ phim cũng có một tập chốt sổ có thể làm hài lòng khán giả. Nói không với những drama “từ trên trời rơi xuống”, không cãi vã, bất hòa mà chỉ toàn những nụ cười cùng phút giây ấm áp.

Vậy hôm nay mọi người hãy cùng tôi điểm lại xem bộ phim giờ vàng đã nhận lại nhiều ý kiến trái chiều của khán giả, có những ưu điểm và khuyết điểm nào nha.

>>>Xem thêm: Việt Anh xứng đáng là người đàn ông "số nhọ" nhất phim Việt

Đầu tiên, tôi nghĩ chúng ta cần phải nhìn nhận vào những điểm chưa tốt của bộ phim. Tôi không phủ nhận tên của phim là Thông Gia Ngõ Hẹp nên những drama “trời ơi đất hỡi” xuất hiện trên phim vốn dĩ là điều hiển nhiên. Nhưng quan trọng ở đây thì tôi thấy nó đã xuất hiện quá nhiều, không ít lần tạo ra không khí ngột ngạt cho khán giả.

Bắt đầu từ mâu thuẫn bé xíu từ thời còn đi học của ông Khôi (NSND Trọng Trinh) và ông Phúc (NSƯT Chí Trung), kể từ đây, tôi đã cảm thấy khó hiểu rồi, cứ nghĩ chuyện buồn ngày xưa sẽ thành chuyện cười hôm nay. Nhưng không, hai người từng là bạn thân vẫn rất thù ghét nhau rất nhiều vì tranh giành “crush”.

Mà ôi trời ơi! Tôi có thấy hai ông thời trẻ có phải giành gì đâu, rõ ràng cô Hồng (NSND Thu Hà) một lòng trao tình cảm cho ông Phúc. Rồi cũng chính ông phũ phàng gạt bỏ tình cảm đó đi cơ mà, thật sự không thể hiểu nổi luôn đó nha. Hai người đàn ông đến cái tuổi U60, U70, yên bề gia thất, con ngoan, vợ đẹp nhưng vẫn cứ nhớ chuyện xưa và mâu thuẫn với nhau. Liệu có đáng?

Chưa hết, tôi thấy cách xử lý câu chuyện hết sức rườm rà, không hiểu sao biên kịch cứ để các mâu thuẫn chồng chéo lên nhau hết sức khó hiểu, chẳng có câu chuyện nào được giải quyết ổn thỏa cho đến khi tập cuối được phát sóng. Từ người già đến người trẻ trong phim lúc nào cũng trong tình trạng căng thẳng, nhiều khi tôi còn nghĩ câu chuyện đến đây là không thể có cách nào để làm dịu được nữa rồi.

Có lẽ vì tất cả những điều trên nên nó kéo theo một cái kết phim mà theo cảm nhận của riêng tôi thì nó khá là vội vàng, không khác gì một pha “bẻ cua” cực gắt. Dường như mọi mâu thuẫn kéo dài biết bao lâu, nhưng thật bất ngờ là nó được xóa bỏ hết sạch chỉ trong nửa tập phim cuối. Tôi nghĩ biên kịch chắc phải đi tàu lượn siêu tốc nhiều lắm đây, chứ rõ ràng nửa phần đầu của tập cuối thì các nhân vật vẫn còn giận hờn, tranh cãi đổ lửa kia mà.

Đã có phần chưa tốt thì chúng ta cũng không quên nhìn nhận vào những cái tốt mà bộ phim đã làm được. Thứ có thể giữ tôi ở lại với bộ phim chắc chắn không có gì khác ngoài dàn diễn viên “đỉnh của chóp” như: NSND Trọng Trinh, NSND Ngọc Thư, NSƯT Chí Trung, NSƯT Linh Huệ, Trọng Lân, Việt Hoa,…

Dù phần kịch bản của phim có thể hơi rối rắm, nhưng tôi phải công nhận là những diễn viên của phim diễn không thể chê vào đâu được. Vẫn đó nét hài hước của chú Chí Trung với những câu thoại thả miếng, có thể làm khán giả bật cười tức khắc.

Hay chú Trọng Trinh cũng rất chịu khó bắt “trend” đó nha, tôi còn nhớ ông Khôi bị vợ giận mà còn nói được câu “Ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây”, suýt nữa thì ông bị bà Lâm Anh cho tan thành mây luôn.

Và nào có thể thiếu được cụ Thập do nghệ sĩ Tuyết Liên thủ vai, cụ đã mang lại cho tôi rất nhiều cảm xúc, cứ yêu rồi lại ghét. Vì dù cụ hết lòng ủng hộ cho tình yêu của Linh – Phan, nhưng lại vô cớ ngăn cản hạnh phúc của ông Phúc và bà Minh Nhật, mọi chuyện lại còn xuất phát từ một lý do tâm linh.

Bộ phim cũng giúp tôi nhận ra một điều vô cùng quý giá là cuộc sống vốn dĩ là cân bằng nên đừng lo lắng bất cứ điều chi cả, có người ghét rồi cũng có người thương và đến một lúc nào đó mọi chuyện không hay sẽ được hóa giải cả thôi. Như chuyện bà Nhật bị mẹ chồng đay nghiến chừng đó năm, không được công nhận danh phận, nhưng lúc nào cũng vậy, con cái và chồng luôn luôn hiểu, thương cho người phụ nữ này rất nhiều.

>>>Xem thêm: Quỳnh Kool: Lần đầu làm mẹ đơn thân trong phim mới, đã muốn lấy chồng

Dù là một bộ phim truyền hình còn nhiều lỗ hổng cùng những mâu thuẫn có phần trái với logic, nhưng Thông Gia Ngõ Hẹp cũng đã mang lại một số thông điệp tốt đẹp để khán giả có cái nhìn tươi đẹp hơn về cuộc sống. Tôi hy vọng trong những dự án tiếp theo thì VFC sẽ lắng nghe ý kiến khán giả, tiếp tục cải thiện những tác phẩm mới thêm phần chỉn chu, trọn vẹn và không uổng công sự mong chờ của khán giả.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thông Gia Ngõ Hẹp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.