x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Thư ký Do (Penthouse): Bề tôi kiên trung hay kẻ si tình mù quáng

Dan Nhiều Chuyện 18:00 - 28/08/2021

Chào các bạn, lại là mình -  Dan Nhiều Chuyện và những dòng văn dài về các nhân vật trong phim Penthouse: Cuộc Chiến Thượng Lưu 3. Hôm nay mình trở lại với một trong những nhân vật phụ, người để lại cho mình nhiều ấn tượng nhất đến thời điểm hiện tại. Thư ký Do (Kim Do Hyun) - Bề tôi kiên trung hay kẻ si tình mù quáng?

>> Xem thêm: Dàn sao của bản gốc Hương Vị Tình Thân từng đến Việt Nam

Nếu như các bạn để ý, hành trình của nhân vật này đã kéo dài từ tập 1 phần 1, người ngồi đệm đàn cho Min Hyuk tại phòng tập nhà cô giáo Cheon Seo Jin chính là thư ký Do. Và cho tới tận bây giờ, dù thời lượng xuất hiện “thưa thớt”, cũng không có nhiều cơ hội thể hiện tài năng diễn xuất nhưng đối với góc nhìn và cảm nhận của mình, diễn viên Kim Do Hyun đã làm rất tốt vai trò được giao.

Thư ký Do trong phim là một người cần trọng, tỷ mỷ và cũng khá được việc. Cũng phải thôi, trợ lý cho dì Trinh đâu phải dễ. Nếu như Joo Dan Tae (Uhm Ki Joon) “ba lần bảy lượt” phải thay trợ lý thì dì Trinh lại tuyệt nhiên giữ bên mình thư ký Do. Để rồi tập 11 vừa qua, khi sóng gió ập tới và người Cheon Seo Jin gọi tên liên tục không chỉ có Eun Byul mà còn cả thư ký Do nữa. 

Chỉ vậy thôi cũng đủ khiến bạn nhận thấy tầm quan trọng của người này trong cuộc sống và công việc của cô giáo thế nào. Dù cũng không dưới 2 lần trên phim bị cô tát, cô chửi, cô ném giấy tờ vào mặt. Nhưng khác với thư ký Jo của Joo Dan Tae, thư ký Do là một người cam chịu!

>> Xem thêm: Song Hye Kyo chia sẻ về bộ phim mới Now, We’re Breaking Up

Tại sao lại nói anh cam chịu? Ví dụ điển hình trong buổi sắp xếp để Eun Byul hát trong cánh gà cho Clark nghe, hay cả buổi trình diễn thử có sự tham gia đánh giá của Clark, trước mỗi chiêu trò, dì đều nhìn qua anh để chờ đợi nhận được cái gật đầu và bắt đầu thực hiện. Cái gật đầu nhẹ nhàng nhưng đầy sự chắc chắn về những sắp đặt xấu xa mà dì đã giao phó. 

Để rồi sau đó, mọi việc hỏng, không như dự tính, trong khi dì ném vào mặt anh một cái nhìn hằn học khó chịu, thì anh chỉ cúi đầu và im lặng. Sự trừng phạt thật sự không tới từ dì, mà mình cảm nhận trong biểu cảm và ánh nhìn của thư ký Do phần nhiều là tự dằn vặt bản thân. "Tại sao lại hỏng?" hay "Tại sao có mỗi chuyện cỏn con vậy làm cũng không xong để cô ấy phải bận lòng"...

Trở lại với câu hỏi từ đầu bài, theo bạn thư ký Do chỉ đơn thuần là bề tôi kiên trung hay là một kẻ si tình mù quáng. Mình không dám chắc nhưng có lẽ là cả hai. Bề tôi trung thành thể hiện từ việc chăm lo sắp xếp chu toàn mọi công việc, dù việc đó có xấu xa, đê hèn tới thế nào của chủ nhân. 

Nhiều lúc mình nghĩ, biết trước việc mình làm sẽ hại người, vậy mà anh thư ký vẫn làm, vẫn giúp cô giáo, không biết là khi ấy bản thân họ có ghê tởm với việc mình làm không? Hay chỉ đơn giản là sai gì làm đấy, bảo gì nghe đấy nhỉ?

Còn tại sao mình lại nói anh là kẻ si tình mù quáng? Không biết đây có phải là dụng ý của đoàn làm phim hay vô tình. Bởi lẽ mình bắt được ánh mắt đồng cảm của Thư ký Do khi nhìn cô giáo từ phía sau. Một ánh nhìn đầy cảm xúc, vui khi thấy cô giáo vui và trĩu nặng mỗi khi thấy cô ấy gặp những biến cố và sóng gió.

Và rồi phân cảnh của tập 11, khi anh rút trong người ra một phong bì mỏng và đưa cho cô giáo để tiêu tạm, thật sự khúc này mình đã phải lặng người. Trong một không gian chật hẹp, hôi hám, ẩm mốc mà anh cố gắng tìm được cho cô để không bị cảnh sát phát hiện, anh đưa cho cô tất cả những gì mình có với một thái độ vẫn rất chuẩn mực nhưng không giấu nổi những lo lắng cho “người ấy”.

Và rằng nếu bạn tinh ý cũng sẽ nhận ra một điểm sáng thế này. Trước đó dì Trinh đang thể hiện ra trên mặt vẻ khó chịu vì phải ở chỗ dơ bẩn chật hẹp, vẻ uất ức khi không thể ở cùng con gái, vẻ lo lắng vì không biết con mình có an toàn không. Ngay sau khi thư ký Do đưa ra phong bì nhỏ, dì đã bật khóc -  một biểu cảm không dễ dàng bắt gặp được của một người đàn bà quyền lực và mạnh mẽ.

Ở bước đường cùng, có một người vẫn luôn ở bên cạnh hỗ trợ công việc, cuộc sống, không bỏ rơi mình và thậm chí còn mang tất cả những gì anh ta có để đảm bảo cho mình có một cuộc sống tốt. Thật sự có một cái gì đó khó tả trong chính những biểu cảm và cảm xúc của cả hai.

Không biết hành trình 3 tập còn lại của anh thư ký Do sẽ ra sao, nhưng mình vẫn đang mong chờ một điều gì đó. Có khi nào dì còn sống và anh sẽ ở bên lo cho dì cả đời dù đã mất đi trí nhớ không nhỉ? Cái này hơi sến và cũng không hợp với Penthouse lắm nhưng biết đâu được.

Phải nói thêm rằng mối quan hệ của hai diễn viên ngoài đời rất tốt. Trên Instagram cá nhân, Kim Do Hyun thường xuyên đăng tải hình ảnh với tiền bối và dĩ nhiên người dì dễ mến cũng thường xuyên vào tương tác và động viên hậu bối của mình. Quả thật là một cặp nhân vật thú vị trong phim đúng không mọi người. Các bạn nghĩ sao về điều này, cho Soopatch biết thêm ý kiễn dưới phần bình luận nhé!

>>Xem thêm: Gong Yoo và 4 sao Hàn gây tiếc nuối khi bỏ lỡ loạt bom tấn truyền hình

*Bài viết của Dan Nhiều Chuyện gửi về Dienanh.net!

Theo dõi Dienanh.net để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về làng giải trí châu Á nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Nga Cao

Nga Cao

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).