x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 phim chiến tranh Hàn Quốc ám ảnh và đáng xem nhất

Blue Sea 17:00 - 26/08/2021

Top 10 phim chiến tranh Hàn Quốc dưới đây sẽ đưa khán giả đến những trận đấu được nhuộm bằng máu đỏ và nước mắt. 

1. Battlefield Heroes – Anh Hùng Xung Trận (2011)

Nếu là fan của anh chàng “hươu cao cổ” Lee Kwang Soo thì bộ phim chiến tranh Hàn Quốc Battlefield Heroes chắc chắn là dự án điện ảnh bạn không thể bỏ qua. Đây là phần phim nối tiếp Once Upon a Time in a Battlefield được ra mắt vào năm 2003. 

Cốt truyện xoay quanh cuộc chiến giữa bang Shilla ở phía Nam và bang Goguryeo của miền Bắc. Sau khi đạt được một số thỏa thuận với triều đại nhà Đường, vua Silla đã khởi binh tấn công Goguryeo và dẫn đến những cái chết đẫm máu tại chiến trường. 

Tuy được đầu tư nhằm với kinh phí cùng với rất nhiều kỳ vọng tái hiện lại thời kỳ lịch sử hào hùng, đáng tiếc, Battlefield Heroes lại không thành công như mong đợi.

2. The Battleship Island – Đảo Địa Ngục (2017)

The Battleship Island được ví như bức tranh của sự hỗn loạn và đau thương khi tái hiện lại một trong những thời kỳ bi kịch nhất của dân tộc Hàn Quốc. Đấy là giai đoạn năm 1945, chiến tranh thế giới thứ hai bước vào giai đoạn kết thúc, một số tù binh người Hàn đã bị bắt đến Nhật Bản. 

Tại hòn đảo Hashima, một cuộc đào tẩu với hơn 400 nô lệ đã diễn ra. Bộ phim quy tụ dàn sao sáng giá của Kbiz: Hwang Jung-Min, So Ji Sub, Song Joong Ki. Sở hữu cốt truyện có chiều sâu, kịch tính, The Battleship Island lại thiếu một chút may mắn để bật lên thành bom tấn Châu Á. 

3. The Battle of Jangsari – Trận Chiến Ở Jangsari (2019)

The Battle of Jangsari được xem là bộ phim về chiến tranh Hàn Quốc đáng xem nhất mọi thời đại khi khai thác cuộc chiến Triều Tiên vào giai đoạn 1950 – 1953. Đây được xem là cột mốc quan trọng dẫn đến chiến thắng của Seoul cùng với sự hy sinh thầm lặng của 722 sinh viên. 

Dự án này được xem như một tác phẩm nhằm tri ân những anh hùng trẻ tuổi đã bị lịch sử lãng quên. Những phân cảnh chiến đấu giữa trời rét lạnh giữa, vượt qua bom đạn để tiêu diệt kẻ thù, bộ phim khiến ai ngồi trước màn ảnh cũng phải rưng rưng xúc động. 

4. 71: Into the Fire – Giữa Làn Lửa Đạn (2010)

71: Into the Fire là dự án nhận được rất nhiều sự trông đợi từ công chúng bởi sự xuất hiện của dàn diễn viên “khủng”: Kwon Sang Woo, Cha Seung Won, Kim Seung Woo và T.O.P (Big Bang). 

Bộ phim tái hiện lại giai đoạn có thật trong lịch sử năm 1950 – 71 sinh viên đã chiến đấu và sự hy sinh anh dũng ấy đã thay đổi vận mệnh quốc gia. Những bộ phim về chiến tranh chẳng bao giờ sở hữu cái kết có hậu, và 71: Into the Fire sẽ khiến các fan “khóc lụt nhà” vì sự mất mát ấy.

5. Ode to My Father – Lời Hứa Với Cha (2014)

Ode to My Father là bộ phim đã từng lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem bởi cốt truyện cảm động về tình phụ tử thiêng liêng bất diệt giữa làn bom đạn. Dự án này đã trở thành bom tấn phòng vé, càn quét khắp các diễn đàn và nhận về vô số lời tán dương từ công chúng. 

Nội dung xoay quanh nhân vật Duk Soo (Jung Min Hwang) từ khi còn là cậu bé đến lúc trở thành một ông lão. Năm 1950, các gia đình tại Hungnam đều phải di tản khẩn cấp khỏi những cuộc chiến phi nghĩa, trước lúc chia cắt Duk Soo đã được cha gửi gắm hy vọng hãy trở thành người có thể bảo vệ mẹ và em gái. 

6. The Front Line – Mặt Trận (2011)

Thay vì khai thác sự khốc liệt của chiến tranh, The Front Line lại đi sâu vào khai thác tâm lý, quá trình trưởng thành của những người lính Nam Hàn nơi phía tiền tuyến. Trải qua nhiều khó khăn, đối mặt với bom đạn, lý tưởng và sự gắn kết đồng đội vẫn là thứ tình cảm sáng ngời và mạnh mẽ nhất. 

Cách khai thác của đạo diễn Jang Hoon đầy táo bạo và chân thực khi đưa hình ảnh những người lính không thể bắn phát súng đầu tiên, ngày qua ngày lại là những người lạnh lùng, mạnh mẽ và quyết đoán nhất. Nội dung đầy ý nghĩa, cảm động, The Front Line đã trở thành “cú hích” phòng vé vào năm 2011. 

7. The Brotherhood of War – Cờ Thái Cực Giương Cao (2004)

The Brotherhood of War là một trong những bộ phim về đề tài chiến tranh có doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, tác phẩm còn được công chúng đón nhận tích bởi bởi nội dung hấp dẫn, kịch tính và vô cùng nhân văn. 

Năm 1950, chiến tranh Triều Tiên xảy ra, hai anh em Lee Jin Tae và Lee Jin Suk phải khoác áo lính ra trận. Nhưng Jin Tae luôn muốn em trai có cuộc sống bình thường nên luôn tìm mọi cách tác động đến sĩ quan chỉ huy để Jin Suk có thể về nhà. Điều này đã khiến hai anh em liên tục tranh cãi – mâu thuẫn nảy sinh chỉ vì quá yêu thương nhau.

8. My Way – Chặng Đường Tôi Đi (2011)

My Way đưa người xem theo chân nam chính Joon Sik (Jang Dong Gun) – một thanh niên người Hàn Quốc bị quân đội Nhật bắt giữ để trở thành người lính phục vụ cho các cuộc chiến của Nhật, Hồng quân Liên Xô và Đức Quốc Xã. 

Trong giai đoạn này, anh gặp lại người bạn cũ Hasegawa Tatsuo (Joe Odagiri) và cả hai lên kế hoạch đào tẩu để trở về Hàn Quốc, nhưng điều này không dễ dàng như họ tưởng. Bom đạn chiến tranh đã dẫn đến sự hoán đổi thân phận và cuối cùng là cái kết đau buồn cho các nhân vật và cả người xem.

9. Welcome to Dongmakgol – Chào Mừng Đến Dongmakgol (2005)

Welcome to Dongmakgol là bộ phim chiến tranh Hàn Quốc ăn khách nhất vào năm 2005. Tác phẩm được phóng tác dựa trên vở kịch cùng tên của tác giả Jang Jin. Có thể nói, sự tồn tại của Dongmakgol như một sự thách thức của các tham vọng, âm mưu chiến tranh khi đây là nơi duy nhất tồn tại “hòa bình”. 

Một ngày nọ, những người lính Bắc – Hàn và một phi công Mỹ lạc đến nơi này, điều kỳ lạ là không có bất kỳ cuộc chiến đẫm máu nào diễn ra khi ba phe tái ngộ. Tình yêu, sự hồn hậu, chân thành của người dân nơi đây đã gắn kết họ trở thành những người bạn, và cùng nhau chiến đấu bảo vệ làng Dongmakgol.

10. The Admiral: Roaring Currents – Đại Thủy Chiến (2014)

The Admiral: Roaring Currents là bộ phim điện ảnh cuối cùng “chốt sổ” cho danh sách này. Đây là tác phẩm đã từng oanh tạc phòng vé, nhanh chóng gây sốt trên màn ảnh rộng. Bộ phim tái hiện lại cuộc chiến mà bất cứ người Hàn nào cũng thuộc nằm lòng – trận thuỷ chiến Myeongryang. 

Những trận chiến kinh hoàng trên eo biển Myeongryang, kèm theo đó là tiếng súng nổ, đạn rơi, những thước phim ấy chân thực, sinh động đến rợn người. Sau tất cả, thứ đọng lại trong trái tim khán giả là ý chí mạnh mẽ, không khuất phục của đại tướng Yi Sun Sin (Choi Min Sik).

Không sở hữu cái kết có hậu, không huyền ảo, lãng mạn, nhưng những bộ phim chiến tranh Hàn Quốc vẫn chinh phục người xem bởi tinh thần quả cảm, không khuất phục của các nhân vật trước kẻ thù. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).