x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim hoạt hình Disney ăn khách nhất mọi thời đại

Khánh Lam 12:00 - 23/07/2021

Top 10 phim hoạt hình Disney dưới đây là tổng hợp những siêu phẩm đã từng làm mưa làm gió trên khắp thế giới.

1. Nữ Hoàng Băng Giá (2013 - 2019)

Nữ Hoàng Băng Giá là thương hiệu phim hoạt hình Disney đang cực kỳ thành công trong hiện tại. Bài hát nhạc phim Let It Go cũng trở thành siêu hit làm mưa làm gió trên toàn thế giới.

Câu chuyện về Elsa – cô gái với sức mạnh băng giá có thể đóng băng vạn vật. Nhưng cô luôn chán ghét siêu năng lực này vì chính nó đã từng làm em gái cô bị thương. Mặc cảm về tội lỗi, Elsa trốn tránh tất cả mọi người, tình chị em với Anna cũng từ đó mà trở nên xa cách.

Khi trưởng thành, Anna dần nhận ra những tổn thương và muốn lên đường tìm lại Elsa để hàn gắn tình cảm. Phần thứ hai của Frozen cũng nhanh chóng được ra mắt vào năm 2019 nhưng bị đánh giá là thiếu đột phá.

2. Raza Và Rồng Thần Cuối Cùng (2021)

Mặc cho đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên khắp thế giới, Raza Và Rồng Thần Cuối Cùng vẫn oanh tạc các phòng vé và đứng thứ tám bảng xếp hạng phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2021.

Tác phẩm là một trong những bộ phim hoạt hình Disney hiếm hoi hướng đến khai thác văn hóa Đông Nam Á. Bối cảnh chính diễn ra tại vùng đất giả tưởng Kumandra – nơi con người từng sống yên bình và hòa thuận với nhau.

Cho đến một ngày, những thế lực xấu xa xuất hiện khiến 5 vương quốc mâu thuẫn với nhau. Nữ chiến binh Raya phải lao vào cuộc chiến thống nhất vương quốc bằng cách đi tìm rồng thần cuối cùng để góp nhặt các mảnh vỡ ma thuật.

3. Vua Sư Tử (1994)

Năm 2019, hãng phim Disney đã tung ra bản live action của Vua Sư Tử - dựa trên phiên bản hoạt hình từng rất thành công vào năm 1994. Cốt truyện xoay quanh một vùng thảo nguyên từng rất yên bình và hạnh phúc với sự cai trị của vua sư tử Mufasa. Nhưng tên phản bội Scar đã lợi dụng Simba để lật đổ ngai vàng và giết chết Mufasa.

Ám ảnh bởi cái chết của cha, Simba không thiết tha gì ngôi báu và bỏ nhà ra đi. Tên gian thần độc ác lên nắm quyền và biến vùng đất xinh đẹp trở nên tiêu điều, hoang tàn. Trên hành trình của Simba, cậu đã làm quen với những người bạn mới: lợn rừng Pumbaa và chồn đất Timon.

Đến khi trưởng thành, sự nhớ nhung và trách nhiệm với quê hương đã khiến Simba trở về chiến đấu với kẻ thù, giành lại ngôi báu trở thành tân vua sư tử dũng mãnh của thảo nguyên.

4. Đi Tìm Nemo (2003)

Đi Tìm Nemo là bộ phim hoạt hình Disney được công chiếu vào năm 2003 đưa khán giả phiêu lưu vào miền đại dương xanh thẳm. Nemo – là chú cá hề không nghe lời cảnh báo của cha, muốn tự tung hoành khám phá biển xanh. Xui xẻo thay, cậu lại bị tóm bởi một tên thợ lặn, Marlin – cha của Nemo cố gắng chạy theo tàu để cứu con nhưng không kịp.

Trên chuyến hành trình tìm lại nhau, hai chú cá đã gặp gỡ và được rất nhiều những người bạn mới giúp đỡ. Sau tất cả, bộ phim đọng lại trong tâm trí khán giả những giá trị nhân văn về tình người, tình cha con và sức mạnh tiềm ẩn của sự yêu thương. Bộ phim chính thức rời phòng chiếu với doanh thu khủng lên đến 940 triệu USD.

5. Lò Đào Tạo Quái Vật (2013)

Lò Đào Tạo Quái Vật là bộ phim hoạt hình Disney vô cùng dễ thương và đáng yêu đã làm say mê các trẻ em trên toàn thế giới. Khán giả sẽ được theo chân hai nhân vật chính Mike và Sullivan đến với trường đại học đào tạo quái vật Monsters University.

Giai đoạn này, cả hai vẫn chưa trở thành bạn thân mà thay vào đó là “kỳ phùng địch thủ” của nhau. Tính cách và mục đích khác nhau, nhưng bộ đôi bắt buộc phải hợp tác để chiến thắng trong giải đấu hù dọa truyền thống.

Thông điệp tình bạn được truyền tải khéo léo thông qua những gam màu rực rỡ đã trở thành điểm nhấn quan trọng giúp Lò Đào Tạo Quái Vật “ăn nên làm ra” trên màn ảnh rộng.

6. Những Mảnh Ghép Cảm Xúc (2015)

Nếu bạn là người trưởng thành nhưng vẫn muốn thưởng thức một tác phẩm hoạt hình ý nghĩa thì Những Mảnh Ghép Cảm Xúc là quyết định không thể tuyệt vời hơn. Thông điệp bộ phim tốt đến mức nó khiến khán giả ngồi trước màn hình rơi nước mắt.

Những ký ức tươi đẹp của tuổi thơ đến một lúc nào đó vô tình chúng ta quên mất khi lớn lên. Năm mảnh ghép cảm xúc phụ trách điều khiển những biểu cảm của Riley Anderson nhằm giúp cô bé thích nghi với cuộc sống mới ở San Francisco.

Nhưng cô bé dần mất cân bằng khiến những ký ức và tính cách tốt đẹp vỡ vụn. Cảm xúc Joy sẽ làm gì để giúp Riley Anderson? Hãy thưởng thức và cảm nhận từng cung bậc cảm xúc có trong bộ phim hoạt hình Disney này nhé!

7. Người Đẹp Tóc Mây (2011)

Còn nhớ giai đoạn năm 2011, Công Chúa Tóc Mây đã trở thành hiện tượng nổi “rần rần” trên khắp các diễn đàn yêu phim hoạt hình Disney. Rapunzel vốn là nàng công chúa được sinh ra trong nhung lua, cô sở hữu mái tóc vàng tuyệt đẹp có khả năng chữa lành mọi vết thương.

Gothel vì muốn giữ lấy sự trẻ trung và bất tử đã bắt cóc cô và giam tại một tòa tháp hẻo lánh. Nhưng vua cha và hoàng hậu vì quá thương tiếc đứa con gái bé nhỏ nên mỗi năm đều thả những chiếc đèn lồng với hy vọng công chúa tìm thấy đường về.

Ở một vùng đất xa lạ, Rapunzel bị giam cầm quá lâu nên luôn khao khát muốn biết những đốm sáng kỳ lạ kia là gì. Nhờ vào trí thông minh và sự giúp sức của Flynn, Rapunzel đã thoát khỏi tòa tháp lạnh lẽo và đoàn tụ với gia đình.

8. Cuộc Sống Nhiệm Màu (2020)

Bộ phim hoạt hình Disney Cuộc Sống Nhiệm Màu như một bản nhạc Jazz nhẹ nhàng khiến bạn tìm thấy những điều quý giá và trân trọng cuộc sống mỗi ngày. Joe Gardner – một giáo viên dạy nhạc bình thường nhưng luôn khao khát chơi nhạc Jazz – ông cho rằng đó là lẽ sống và lý tưởng mà ông theo đuổi suốt cuộc đời.

Khi cơ hội được biểu diễn tại buổi hòa nhạc Jazz đến gần, Joe bất ngờ bị tai nạn giao thông làm hồn lìa khỏi xác rơi đến vùng đất của những linh hồn. Tại đây, Joe gặp 22 và bộ đôi tìm cách quay lại thân thể của Joe.

Với những thông điệp chân thực, gần gũi, tác phẩm khiến người xem không ngừng đặt câu hỏi: Liệu cuộc sống ta đang sống có thực sự hạnh phúc không? Ta có đang thực sự tận hưởng cuộc sống hay chỉ là cảm giác của sự tồn tại?

9. Biệt đội Big Hero 6 (2014)

Biệt đội Big Hero 6 là bộ phim hoạt hình Disney được chuyển thể dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Marvel Comics. Hình tượng Baymax “ú ù u” khiến bao người mê mẩn bất kể là trẻ em hay người lớn.

Baymax vốn là chú robot chăm sóc sức khỏe được chế tạo bởi anh trai của Hiro. Cậu bé luôn yêu quý và thần tượng anh trai mình cho đến một ngày đám cháy kinh hoàng đã cướp mất sinh mạng người anh ấy.

Quá đau lòng trước sự ra đi ấy, Hiro thu mình với thế giới và chỉ còn Baymax làm bạn. Baymax đã trở thành động lực vực dậy tinh thần của Hiro và cùng cậu khám phá ra kẻ thủ ác đứng sau vụ phóng hỏa năm xưa.

10. Phi Vụ Động Trời (2016)

Phi Vụ Động Trời chắc chắn sẽ là bộ phim hoạt hình Disney khiến bạn phải cười lăn cười bò khi xem. Cô thỏ cảnh sát và một chú cáo đỏ vốn trước đây không hề quen biết lại trở thành cộng sự bất đắc dĩ trong vụ án truy tìm các cư dân ăn thịt bị mất tích bí ẩn.

Việc xây dựng tính cách các con vật rất đời và gần gũi đã khiến trẻ em vô cùng thích thú khi thưởng thức tác phẩm này. Sở hữu cốt truyện và thông điệp nhân văn, đầy giá trị, Phi Vụ Động Trời đã trở thành chủ nhân của giải thưởng Oscar hạng mục Phim hoạt hình hay nhất năm 2016.

Đến hiện tại, vẫn chưa có bất cứ hãng phim nào có thể trở thành đối thủ khi đặt cạnh các bộ phim hoạt hình Disney. Vậy còn bạn, bạn bình chọn cho siêu phẩm hoạt hình nào xứng tầm thế giới?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).