x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim kinh dị Mỹ không dành cho người yếu bóng vía

Khánh Lam 17:40 - 10/07/2021

Nền điện ảnh Hollywood là địa hạt của những bộ phim kinh dị Mỹ khiến người xem khóc thét, mất ngủ vì tính chân thực và ám ảnh kinh hoàng của nó. 

1. The Conjuring  - Ám Ảnh Kinh Hoàng (2013)

Mở đầu cho danh sách phim kinh dị Mỹ có tính “sát thương” mạnh mẽ nhất chính là cái tên The Conjuring. Được công chiếu vào năm 2013, tác phẩm điện ảnh này đã khiến khán giả ngồi trước màn ảnh rộng sợ hãi bởi tính kinh dị mà nó mang lại. 

Câu chuyện bắt đầu khi cặp đôi Warren –  nhận được sự cầu cứu của gia đình Carolyn và Roger Parren về một thế lực bí ẩn nào đó đang trú ngụ trong căn nhà của họ. Vốn là những chuyên gia điều tra các hiện tượng siêu nhiên, họ rất nhanh chóng đã đồng ý đến căn nhà kỳ quái này. Chính họ cũng không ngờ rằng, từng ngày từng giờ trải qua tại đây đều có những sự việc đáng sợ xảy ra khiến lần lượt từng người trong nhà đứng ngồi không yên. Những âm thanh của tiếng bước chân, đồng hồ hay tiếng vỗ tay đều trở thành dị thường và đáng sợ, khiến người xem lạnh gáy. Đặc biệt, sự hiện diện bí ẩn của con búp bê bị nguyền có tên Annabelle Higgins chính là nguyên nhân khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. 

2. IT – Gã Hề Ma Quái (1990 - 2019)

Hình ảnh chú hề gắn liền với bao thế hệ bởi hình ảnh dễ thương, gần gũi. Nhưng gã hề trong IT lại là thủ phạm gieo rắc những nỗi sợ hãi kinh hoàng cho trẻ em khắp nước Mỹ. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King, đạo diễn Andy Muschietti đã cực kì thành công khi chiêu đãi khán giả điện ảnh những thước phim chân thực, ghê rợn đến mất ngủ. 

Hình ảnh một chú hề thoắt ẩn thoắt hiện dưới miệng cống rình rập để bắt trẻ con đã khiến IT trở thành siêu phẩm kinh dị đáng xem nhất mọi thời đại. Liệu chẳng may bạn làm rơi đồ xuống miệng cống, hãy thưởng thức IT để “thử gan” xem bạn có dám cúi xuống nhặt không nhé! Biết đâu cũng có một gã hề ma quái nào đó đang “chờ” bạn đấy!

Cùng khám phá: Top 10 phim kinh dị Trung Quốc dọa khán giả sợ khiếp vía

3. US – Chúng Ta (2019)

Liệu giữa cuộc sống này, bạn có tin mình cũng có một thực thể song song đang tồn tại? Không lãng mạn, không hài hước, US – Chúng Ta là bộ phim kinh dị Mỹ nói về những bản sao luôn muốn chiếm đoạt và thay thế “bản gốc”. Hình ảnh những người kỳ lạ luôn cầm theo một cây kéo cũng chính là một chi tiết đắt giá của tác phẩm. 

Cô bé Adelaide Thomas trong chuyến đi nghỉ mát đã lạc vào một căn nhà gương và chạm mặt phiên bản song trùng của chính mình. Khi bố mẹ tìm thấy cô bé, cô đã mất đi ký ức về những chuyện đã xảy ra và không thể nói. Nhưng lý do đằng sau những bí ẩn đó là gì? US sẽ là tác phẩm đủ để níu chân khán giả ở lại đến giây phút cuối cùng bởi tính chặt chẽ và hấp dẫn của cốt truyện. Những chi tiết tưởng chừng là thừa, nhưng thực ra đó lại là gợi mở dẫn đến đáp án, nhưng khi cuộc chiến giữa bản thực – song trùng kết thúc, ai mới là người bỏ mạng. Những màn lật bài ngửa, plot twist chắn chắn sẽ không làm bạn thất vọng.  

 4. Annabelle – Búp Bê (2014 - 2019)

Những con búp bê tưởng chừng như vô hại? Nếu bạn là nữ phải chăng tuổi thơ của bạn cũng có sự hiện diện của ký ức về thứ đồ vật tưởng chừng xinh đẹp kia? Annabelle chính là một con búp bê sở hữu những quyền năng đáng sợ và khiến những gia đình có được nó đều trải qua những ngày tháng “sống không bằng chết”. 

Series Annabelle tuy không nhận được đánh giá cao về mặt chuyên môn nhưng nó lại là cái tên bảo chứng cho dòng phim kinh dị Mỹ, mang về những thành công ngoạn mục cho điện ảnh Hollywood. Giờ đây, khi nhắc đến phần kế tiếp của tác phẩm, các fan thay vì sợ hãi lại rơi vào trạng thái hóng chờ chị “Beo”, và dự đoán con đường “tạo nghiệp” của “Beo” bao giờ dừng lại. Nếu một ngày Annabelle tìm đến nhà bạn, liệu bạn sẽ làm gì? Nghĩ đến đã thấy cực kì đáng sợ rồi!

 5. A Quiet Place – Vùng Đất Câm Lặng (2018)

Bạn nghĩ cái tên Vùng Đất Câm Lặng sẽ là bộ phim kinh dị Mỹ “nhẹ đô” và êm ái nhất ư? Nếu bạn nghĩ như vậy thì chúc mừng bạn, bạn đã đúng rồi đấy, bộ phim kinh dị Mỹ lần này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm “câm lặng”, nhưng đấy là do sợ đến “hồn xiêu phách lạc”, sợ đến nỗi không thể thốt nên lời. 

Câu chuyện lấy cảnh hậu tận thế, khi những người sống sót sau thảm họa, họ không chỉ sinh tồn để giữ mạng mà còn phải chống lại một loài sinh vật ngoài hành tinh bí ẩn. Bất cứ ai đó gây nên tiếng động, hoặc phát ra âm thanh, sinh vật đó sẽ đến và giết họ. Những nỗ lực của con người gần như vô nghĩa khi lần lượt từng người một đều bỏ mạng. Hãy dẫn ngay “đứa bạn ồn ào” của bạn xem ngay tác phẩm này để chúng ta cùng thấu hiểu và trân trọng ý nghĩa của sự im lặng nhé!

 6. The Ring – Vòng Tròn Định Mệnh (2002)

Ngay cái tên của tác phẩm đã cho chúng ta liên tưởng về vòng lẩn quẩn không hồi kết giữa các số phận. Đối với những bộ phim kinh dị Mỹ thì nó mang ngầm ý nghĩa về sự chết chóc sẽ không bao giờ dừng lại. 

Một cuốn băng bị nguyền rủa cùng lời thì thào “Mi sẽ chết trong bảy ngày nữa”, bất kể ai xem đoạn video đó và nghe được những âm thanh quái dị đó đều trở thành nạn nhân của một hồn ma bí ẩn. Nghe qua tưởng chừng đấy là một trò đùa nhưng nó đã gây ra những cái chết bí ẩn hàng loạt trên khắp nước Mỹ. Bộ phim kết thúc với phân cảnh hai mẹ con Rachel đang copy đoạn băng và gửi đến cho người khác xem khiến người xem lạnh tóc gáy và sợ hãi vì tính kinh dị và ám ảnh của nó. Nhờ nội dung hấp dẫn và những thước phim có tính “sát thương” cao mà The Ring đã lọt vào danh sách những tác phẩm kinh dị có doanh thu ấn tượng nhất mọi thời đại. 

 7. The Exorcist – Quỷ Ám (1973)

Quỷ Ám tuy là tác phẩm có tuổi đời khá lâu nhưng mỗi lần xem lại đều khiến các mọt phim kinh dị Mỹ rơi vào ác mộng. Câu chuyện bắt đầu khi nữ ca sĩ Chris McNeil (Ellen Burstyn) phát hiện con gái của cô có một những biểu hiện dị thường, như bị một thế lực quỷ ám nào đó điều khiến. Sự việc đáng sợ này khiến cô phải cầu cứu vị mục sư. Cũng từ đây, hàng loạt những con người tưởng chừng không quen biết nhau nhưng họ đều có mối liên quan mật thiết đến loài quỷ bí ấn kia. 

Sở hữu cốt truyện khá đơn giản nhưng The Exorcist lại dễ dàng đạt được doanh thu khủng bởi cách khai thác đề tài độc đáo, hình ảnh kinh dị, cùng diễn xuất thực lực của dàn diễn viên. Tác phẩm cũng vinh dự trở thành phim điện ảnh kinh dị đầu tiên có mặt trong danh sách đề cử “phim xuất sắc nhất” tại giải Oscar. 

8. Oculus – Ma Gương (2013)

Nếu những ai luôn thích ngắm mình trong gương thì Oculus chắc chắn là tác phâm khiến bạn suy nghĩ lại thói quen hằng ngày này. Một ngày nọ, gia đình Alan chuyển về ngôi nhà mới và sử dụng một tấm gương cổ để trang trí. Nhưng chiếc gương này lại không “yên vị” với đúng chức năng của nó mà lại tạo nên những ảo giác khiến từng người trong gia đình họ sát hại lẫn nhau. 10 năm sau, Tim – người may mắn sóng sót trong vụ việc kỳ lạ ấy lại muốn tìm hiểu về cái chết của bố mẹ, nhưng chính anh lại bị tấm gương tạo nên những ảo giác và giết chết vị hôn phu của mình. 

Bộ phim kết thúc với cảnh Tim bị cảnh sát bắt đi khi trở thành nghi phạm giết người, một cái kết đầy ám ảnh và bi kịch khi mọi nỗ lực của con người đều vô nghĩa trước thế lực siêu nhiên bí ẩn. 

9. Brightburn – Đứa Con Của Bóng Tối (2019)

Superman không còn lương thiện? Supeman chính thức “hắc hóa” và trở nên tà ác? Bạn nghĩ điều này sẽ làm các fan của siêu anh hùng này tức giận ư? Không đâu! Họ lại cực kì hào hứng và phấn khích để đón chờ siêu phẩm này ra mắt đấy! Brandon Breyer được sinh ra từ một phi thuyền kỳ lạ rơi xuống trái đất và được một gia đình hiếm muộn nhận nuôi. Nhận được tình yêu của bố mẹ, nhưng lớn dần cậu lại nảy ra những ý nghĩ điên rồ như giết chết những người cậu ghét và những kẻ hay la mắng cậu. 

Điều đáng tiếc nhất là các fan tại Việt Nam lại không có cơ hội thưởng thức tác phẩm này trên màn ảnh rộng. Lý do muôn thuở được các nhà kiểm duyệt đưa ra đấy vì cốt truyện quá máu me và bạo lực. Bộ phim kinh dị Mỹ này cũng là lời cảnh tỉnh với các bậc cha mẹ về vấn đề nuôi dạy con, liệu nuông chiều và nghiêm khắc có thật sự là phương pháp đúng đắn để phát triển nhân cách cho trẻ em. 

Xem thêm: Top 10 phim kinh dị Hàn Quốc khuyến cáo không nên xem một mình

10. The Curse Of La Llorona - Mẹ Ma Than Khóc La Llorona (2019)

Bộ phim kinh dị Mỹ khép lại danh sách này là cái tên The Curse Of La Llorona, tác phẩm từng làm mưa làm gió khắp thế giới vào năm 2019. Là một mảnh ghép của vũ trụ The Conjuring nên những màn hù dọa của tác phẩm này không hề “nhẹ đô” và được khuyến cáo không dành cho những người yếu bóng vía. 

Hình ảnh mẹ ma với đôi mắt trắng toát cùng hàm răng nanh nhe ra hù bạn, nghĩ đến thôi đã muốn bất tỉnh rồi! Một ngày nọ đẹp trời, đang ngắm dung nhan xinh đẹp của bạn trong gương, hình ảnh mẹ ma hiện ra và chuẩn bị “ăn tươi nuốt sống” bạn. Lấy cảm hứng nhân vật ác ma La Lloron từ nền văn hóa Mexico nhưng tác phẩm vẫn được xây dựng đậm chất bom tấn kinh dị Hollywood chắc chắn sẽ tạo cho bạn những trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời và đáng nhớ!

Những trải nghiệm sợ hãi, thót tim vì những màn hù dọa của các bộ phim kinh dị Mỹ luôn khiến “cạ cứng” của thể loại này phấn khích. Những bóng ma của điện ảnh Hollywood có sức ảnh hưởng đến mức có thể theo bạn vào trong từng giấc mộng đấy! Hãy cẩn thận!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.