x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Ranh Giới và loạt phim về đại dịch Covid-19 lấy nước mắt người xem

Lam Hi Hi 13:30 - 20/11/2021

Từ lúc Corona xuất hiện đến nay, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã chịu quá nhiều đau thương và mất mát. Nhằm mang đến cho người xem những góc khuất khác nhau về Sars-Cov-2, các hãng phim và đài truyền hình đã cho ra đời các dự án xoay quanh chủ đề này. Hãy cùng điểm qua một số bộ phim về đại dịch Covid-19 nhận được sự quan tâm của công chúng trong thời gian gần đây nhé!

Phim tài liệu về Covid-19

1. Ranh Giới (2021)

Ranh Giới – bộ phim tài liệu về Covid-19 của đài truyền hình VTV đã mang đến những thước phim cực kỳ chân thực và xúc động về cuộc chiến chống lại dịch bệnh của các bệnh nhân và y bác sĩ tại Bệnh viện Hùng Vương - TP Hồ Chí Minh.

Những cuộc điện thoại dồn dập, tiếng bước chân vội vã, một hành trình gian nan và thử thách chẳng có điểm dừng. Một bộ phim khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình, và cũng chẳng dám thở mạnh vì quá căng thẳng.

2. HTV Từ Tâm Dịch (2021)

Tháng 9 vừa qua, đài truyền hình HTV đã phát sóng bộ phim tài liệu ghi lại những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của các bác sĩ, tình nguyện viên, bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến thu dung số 6. Tác phẩm được thực hiện bởi phóng viên Lê Trường Giang.

Dù chỉ vỏn vẹn 2 tập, nhưng dự án này đã mang đến cho người xem rất nhiều cảm xúc và hy vọng. Dù đại dịch rất đáng sợ, hiện thực có đau thương thế nào, một ngày nào đó chỉ cần niềm tin vẫn còn, chúng ra nhất định sẽ chiến thắng Covid-19.

3. Epicenter - 24 Hours in Wuhan – Tâm Chấn - 24 Giờ Ở Vũ Hán (2020)

Tâm Chấn - 24 Giờ Ở Vũ Hán là một trong những bộ phim tài liệu về đại dịch Covid-19 được ra mắt sớm nhất trên toàn thế giới. Dự án khiến công chúng bất ngờ khi tổng thời gian quay, tiền kỳ và hậu kỳ chỉ trong vòng 4 ngày.

Bộ phim là câu chuyện của các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại thành phố Vũ Hán – nơi được cho là khởi nguồn lây lan Covid-19. Sự náo loạn của xã hội, quá tải của hệ thống y tế khi các ca bệnh tăng theo cấp số nhân đã phần nào thể hiện sự ảnh hưởng khủng khiếp của căn bệnh này đối với một quốc gia.

4. Coronavirus Explained – Giải Thích Về Coronavirus  (2020)

Không khai thác riêng tình hình dịch bệnh ở một đất nước cố định, Coronavirus Explained - bộ phim do Netflix sản xuất mang đến cho người xem cái nhìn tổng quát về những gì thế giới đang trải qua trong những ngày tháng ám ảnh này.

Với hình ảnh trực quan sinh động, dễ hiểu, người xem hoàn toàn có thể tiếp cận nhanh và nắm rõ về tình hình chạy đua vacxin của các hãng dược trên thế giới, lý giải nguyên nhân corona bùng phát mạnh trên toàn cầu.

5. Totally Under Control – Trong Tầm Kiểm Soát (2020)

Khác với những bộ phim tài liệu về đại dịch được thực hiện với mục đích tri ân các y bác sĩ, Totally Under Control lại ra đời với lý do hoàn toàn khác. Đạo diễn Alex Gibney muốn thông qua tác phẩm của mình để phản đối chính sách chống dịch độc đoán và vô nghĩa của chính quyền Hoa Kỳ, đặc biệt là bộ máy làm việc vào thời tổng thống Donald Trump.

Với lối kể chuyện điềm tĩnh, thẳng thắn nhìn vào những mặt tiêu cực của nước Mỹ trong cách ứng phó với đại dịch, Alex Gibney đã mạnh dạn phê phán những lập luận sai trái và vô căn cứ của bộ máy lãnh đạo – những nguyên nhân đưa Mỹ trở thành quốc gia đi đầu về số ca nhiễm trên toàn thế giới.

6. Tôi Đang Sống Ở Daegu (2020)

Còn nhớ vào những ngày đầu khởi phát dịch tại Hàn Quốc, Daegu được xem là tâm điểm của dịch khi số ca mắc Covid-19 tại đây tăng vọt trong thời gian ngắn.

Tôi Đang Sống Ở Daegu là bộ phim tài liệu ghi lại 45 ngày sống chung với dịch của những người dân tại đây. Khi vừa phát sóng trên KBS, tác phẩm đã nhận về rất nhiều phản hồi tích cực bởi những thước phim chân thực và sống động.

Phim điện ảnh về Covid-19

1. Chinese Doctors – Bác Sĩ Trung Quốc (2021)

Chinese Doctors – bộ phim về đề tài chống dịch của các y bác sĩ khi vừa ra mắt đã nhanh chóng khuynh đảo phòng vé và trở thành hiện tượng trên màn ảnh rộng.

Lấy bối cảnh tại Vũ Hán, bộ phim mang đến cho người xem góc nhìn toàn cảnh về sự xuất hiện của corona từ mầm mống đến khi trở thành đại dịch toàn cầu. Bên cạnh đó, tinh thần quả cảm, hy sinh hết mình vì bệnh nhân của các y bác sĩ đã khiến khán giả không thể cầm được nước mắt.

2. Fear Is A Virus –  Nỗi Sợ Là Một Loại Virus (2020)

Fear Is A Virus được xem là một trong những bộ phim điện ảnh về Covid-19 được ra mắt sớm nhất, nhưng điều khiến người xem bất ngờ đấy là đạo diễn Mostafa Keshvari lại lựa chọn hướng đi hoàn toàn khác.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi giữa bối cảnh dịch bệnh, chúng ta không chết vì dịch Covid-19 mà chết vì sự kỳ thị giữa người với người?

Bối cảnh bộ phim rất đơn giản – một chiếc thang máy. Tất cả mọi người xung quanh đều cười nói rất vui vẻ, cho đến khi một người phụ nữ Trung Quốc xuất hiện. Thang máy gặp sự cố, chỉ một tiếng ho mà tất cả mọi người đều muốn “ăn tươi nuốt sống” cô gái ấy!

3. Songbird – Giữa Tâm Dịch (2020)

Songbird phải chăng chính là bộ phim về đại dịch “đen” nhất trong năm 2020, khi vừa ra mắt đã nhận “gạch đá” tới tấp vì nội dung gây tranh cãi.

Trong tương lai, Covid-23 đã gần như tiêu diệt hơn 50% dân số, chỉ một số ít người có hệ miễn dịch tốt mới may mắn sống sót. Nico (KJ Apa) vì quá yêu thương bạn gái đã bất chấp tính mạng giúp cô tìm mua chiếc vòng miễn dịch được bán ở chợ đen.

Dù cốt truyện có vẻ hấp dẫn, nhưng lựa chọn motif tình yêu “Romeo và Juliet” bất chấp đại dịch để đến với nhau được xem là nước đi sai lầm của đạo diễn Adam Mason.

Phim truyền hình về Covid-19

1. Những Ngày Không Quên (2020)

Những Ngày Không Quên là bộ phim truyền hình dùng để tuyên truyền về tinh thần phòng chống SARS-CoV-2 đến toàn dân. Tác phẩm khiến người xem thích thú khi quy tụ dàn diễn viên đình đám của hai siêu phẩm Về Nhà Đi Con và Cô Gái Nhà Người Ta.

Cốt truyện kể về gia đình ông Sơn (NSND Trung Anh) đang trải qua những ngày tháng bình yên bỗng dịch bệnh ập đến khiến làng trên xóm dưới đều nháo nhào. Sau thời gian đứng ngồi không yên, mọi người bắt đầu dần ý thức và hợp tác với chính quyền nâng cao tinh thần chống dịch.

2. Ngày Mai Bình Yên (2021)

Sau thành công của Những Ngày Không Quên, đài truyền hình VTV tiếp tục cho lên sóng bộ phim mang tính “thời sự” không kém – Ngày Mai Bình Yên.

Ông Phát (NSND Trung Hiếu) – một người đàn ông thành đạt với gia đình đuề huề, hạnh phúc. Nhưng dịch Covid-19 khiến các con và doanh nghiệp của ông ảnh hưởng nghiêm trọng: công ty đứng trước bờ vực phá sản, mất việc, thiếu tiền, mọi sinh hoạt thường nhật bỗng chốc đảo lộn.

Những bộ phim về đại dịch Covid-19 vốn dĩ chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, vì sự tàn khốc của căn bệnh này mà chúng ta đang gánh chịu thực chất còn đáng sợ hơn gấp ngàn lần. Corona – nỗi ám ảnh nhân loại không bao giờ dám quên!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).