x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 15 phim hài hay nhất thế giới: Không vui không lấy tiền!

Khánh Lam 14:45 - 29/07/2021

Những lúc căng thẳng hay mệt mỏi, lựa chọn thưởng thức những bộ phim hài hay nhất luôn là một quyết định đúng đắn nhằm giúp mọi người thư giãn và vui vẻ hơn.

Phim hài hay nhất Việt Nam

1. Nhà Có 5 Nàng Tiên (2013)

Nhắc đến phim hài hay nhất Việt Nam không thể không nhắc đến Nhà Có 5 Nàng Tiên. Với sự thành công từ phiên bản điện ảnh trước đó, các nhà sản xuất đã mạnh tay đầu tư cho những tập phim truyền hình với nội dung được trau chuốt và hài hước hơn gấp nhiều lần.

Cốt truyện xoay quanh gia đình vợ chồng ông Tiên Cảnh và bà Mai Nhỏ Nhẹ, tuy cuộc sống nghèo khó nhưng vẫn nhận nuôi năm đứa con gái bị bỏ rơi. Thời gian dần trôi, khi các đứa con trưởng thành, họ đã cùng nhau trải qua những tình huống dở khóc dở cười.

Đây là bộ phim hài – tình cảm gia đình nhận được đánh giá rất cao từ khán giả bởi tính nhân văn và các tình tiết gần gũi trong cuộc sống.

2. Gia Đình Là Số 1 (2017 – 2019)

Gia Đình Là Số 1 là bộ phim hài – tình cảm gia đình được việt hóa từ kịch bản gốc của đài MBC (Hàn Quốc). Nếu phần 1, tác phẩm thành công rực rỡ thì phần 2 lại gặp khá nhiều tranh cãi bởi cách lựa chọn diễn viên chưa hợp vai của nhà sản xuất. Nhìn chung, khép lại hai phần phát sóng, bộ phim vẫn được đánh giá là bước đi thành công của Dien Quan Entertainment.

Mỗi tập phim là những tình huống hài hước, xung đột giữa các thành viên trong gia đình ba thế hệ, họ có thể giận dỗi, chơi khăm lẫn nhau, nhưng cuối cùng vẫn về bên nhau, gắn kết thành gia đình hạnh phúc.

Bên cạnh đó, cái kết viên mãn dành cho từng nhân vật cũng được khán giả đánh giá cao thay vì theo đúng nguyên tác.

3. Series Lật Mặt (2015 – 2021)

Nhắc đến series Lật Mặt chắc chắn khán giả đều sẽ ủng hộ cho rằng đây là loạt tác phẩm hài – hành động “nổi rần rần” trong những năm gần đây. Mỗi phần phim là một cốt truyện khác nhau nhưng đều được đạo diễn Lý Hải lồng ghép những cú twist bất ngờ.

Hiện tại, Lật Mặt đã đi đến phần phim thứ 5 với doanh thu lên đến 152 tỷ. Với kịch bản sáng tạo, kỹ xảo được đầu tư hoành tráng, thương hiệu Lật Mặt xứng đáng là series phim hài hay nhất mọi thời đại.

4. Vu Quy Đại Náo (2019)

Ra rạp có phần im hơi lặng tiếng và cũng không ghi nhận bất kỳ sự bùng nổ doanh thu dù Vu Quy Đại Náo sở hữu kịch bản chỉn chu, chặt chẽ cùng diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên. Đây có thể xem là trường hợp đáng tiếc của điện ảnh Việt trong năm 2019.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên: Diệu Nhi, Ngọc Trinh, La Thành, Việt Hương,.. Nội dung xoay quanh cuộc sống sau khi bỏ nhà ra đi của hội ế Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành). Cả ba đã cùng nhau lập nghiệp bằng cách nhận tổ chức những đám cưới nho nhỏ cho các cặp đôi tại miền Tây. 

Vu Quy Đại Náo mang tiếng cười đến cho khán giả bằng những câu thoại đời thường cùng những chi tiết rất đỗi dung dị, không cần “đao to búa lớn”.

5. Tèo Em (2013)

Năm 2013, Tèo Em đã trở thành bộ phim hài hay nhất “quậy banh” các rạp chiếu trên toàn quốc. Với màn song kiếm hợp bích của ông hoàng phòng vé Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn, khán giả đã có những phút giây sảng khoái, cười lăn trước màn ảnh rộng.

Hai nhân vật với hai tính cách trái ngược, một bên thì lịch lãm, điển trai, bên còn lại thì khờ khạo, ngờ nghệch, ấy vậy mà cả hai lại phải cùng nhau đi trên một hành trình để cứu vãn một mối tình. Sự thiếu đồng điệu, tị nạnh lẫn nhau của cả hai đã tạo nên vô số tình huống oái ăm, thừa sống thiếu chết làm người xem cười muốn ná thở.

Phim hài hay nhất Trung Quốc

1. Mỹ Nhân Ngư (2016)

Nhắc đến những phim hài hay nhất Trung Quốc trong những năm gần đây, cái tên được khán giả nhắc đến nhiều nhất chính là Mỹ Nhân Ngư – một tác phẩm mang thương hiệu của vua hài Châu Tinh Trì.

Nội dung xoay quanh hành trình ám sát tên giám đốc tham lam của nàng tiên cá hậu đậu (Lâm Doãn), nhưng chẳng may cô lại rơi vào lưới tình của hắn. Nếu không ngăn cản hắn, có thể cả gia đình cá sẽ bị giết sạch nhưng cô lại không nỡ làm tổn thương người mình yêu.

Tác phẩm còn là lời cảnh tỉnh dành cho những doanh nghiệp, cá nhân đang có kế hoạch phá hoại thiên nhiên, đặc biệt là biển cả.

2. Tân Vua Hài Kịch (2013)

Lại thêm một bộ phim khác của đạo diễn Châu Tinh Trì góp mặt trong danh sách này – đấy là cái tên Tân Vua Hài Kịch. Khác với Mỹ Nhân Ngư, tác phẩm lần này không sở hữu bất cứ chi tiết kỳ ảo nào, tiếng cười được tạo nên từ những tình cảnh trớ trêu xung quanh cuộc sống của nhân vật Như Mộng (Ngạc Tĩnh Văn).

Cô nàng luôn khao khát trở thành một diễn viên nổi tiếng, nhưng chưa gặp thời nên cứ quanh quẩn ở những vai diễn quần chúng. Những tình huống hài hước, hóm hỉnh trong tác phẩm ẩn chứa những phê phán sâu cay về nền công nghiệp phim Đại lục, phía sau màn ảnh là thực trạng bóc lột, chèn ép diễn viên.

3. Lạc Lối Ở Thái Lan (2012)

Cốt truyện của Lạc Lối Ở Thái Lan được đánh giá là khá giống với motip của Tèo Em, và cả hai đều đạt được những thành công vang dội tại thị trường nội địa. Tác phẩm điện ảnh này do Từ Tranh làm đạo diễn, có sự góp mặt của bộ đôi diễn viên chính: Từ Tranh và Vương Bảo Cường.

Từ Lãng (Từ Tranh) vốn là một doanh nhân Trung Quốc đến Thái Lan để gặp ông chủ của mình nhưng “trời xui đất khiến” thế nào lại “va phải ánh mắt” của Vương Bảo (Vương Bảo Cường) và trở thành bạn đồng hành bất đắc dĩ. Cuộc sống quả thật không dễ dàng khi vô số tình huống ngặt nghèo cứ liên tục xảy đến “hành” cả hai “lên bờ xuống ruộng”.

Nhờ cốt truyện sáng tạo, hài hước, Lạc Lối Ở Thái Lan đã trở thành bộ phim hài hay nhất được yêu thích mọi thời đại.

4. Yêu Anh Vậy Đó (2015)

Yêu Anh Vậy Đó xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn, hài hước giữa cô nàng kiến trúc sư Tả Tiểu Hân (Giang Nhất Yến) và anh chàng MC nổi tiếng Tra Nghĩa (Trịnh Khải). Tiểu Hân là một nữ doanh nhân thành đạt nhưng không thích lập gia đình, ấy vậy mà cô lại “trúng số” sau khi tình một đêm với Tra Nghĩa.

Không chấp nhận sự thật mình bị lừa, nam MC đã nghĩ ra vô số chiêu trò để giành quyền nuôi con và trả thù Tiểu Hân. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, cả hai đã vẽ nên câu chuyện tình yêu hài hước bậc nhất màn ảnh.

5. Tôi Và Anti-fan Kết Hôn (2016)

Các fan Chanyeol đã có dịp sướng rơn khi lần đầu thần tượng của mình xuất hiện trên màn ảnh rộng xứ Trung qua dự án Tôi Và Anti-fan Kết Hôn. Bộ  phim quy tụ dàn sao hot của Hoa ngữ lẫn xứ sở kim chi: Park Chanyeol (EXO), Viên San San, Seohyun (SNSD) và Khương Triều.

Phương Miễu Miễu (Viên San San) là một cô nàng phóng viên hậu đậu vô tình phát hiện ra bí mật của ngôi sao bậc nhất Châu Á, nhưng chưa kịp phanh phui thì cô nàng đã bị Hoo Joon (Park Chanyeol) đập nát điện thoại. Mối hận này đã khiến cô trở thành anti “to bự” đi ngược lại với các “chuẩn mực” fan girl của anh chàng.

Đài truyền hình đã lợi dụng điều này để tạo nên một chương trình kết hôn giả nhằm tạo lợi nhuận, thu hút truyền thông. Liệu hai người có hóa giải được những hiểu lầm và “quay xe” cảm nắng nhau?

Phim hài hay nhất Hollywood

1. Ở Nhà Một Mình (1990)

Ở Nhà Một Mình đích thực là bộ phim hài ăn khách nhất mọi thời đại mà bất cứ khán giả nào cũng không thể bỏ qua. Tuy đã ra mắt khá lâu nhưng mỗi dịp giáng sinh về là nhà nhà người người lại quay quần bên nhau và thưởng thức tác phẩm này.

Nếu bạn ở nhà một mình, bạn nghĩ những tình huống gì sẽ xảy ra? Kevin McCallister (Macaulay Culkin) đã “được” rơi vào tình huống như thế. Cả gia đình đi Paris bỏ quên cậu mà Kevin cứ nghĩ do điều ước của cậu tối qua. Với tính cách nghịch ngợm, đáo để, Kevin đã khiến hai tên trộm “sập bẫy” khiến chúng tức anh ách. Bên cạnh đó, cậu còn trở nên thân thiết với ông hàng xóm Marley – người mà trước đây cậu nghĩ là tên sát nhân máu lạnh.

2. Biệt Đội Săn Ma (2016)

Biệt Đội Săn Ma sẽ là một bộ phim kinh dị dọa khán giả thót tim? Sẽ những con ma gớm ghiếc bất ngờ nhảy ra và hù dọa người xem? Không đâu! Đây là tác phẩm được bình chọn là bộ phim hài hay nhất của Hollywood đấy! Nói đến đây chắc bạn cũng đủ hiểu độ tưng tửng của tác phẩm đến độ nào rồi nhỉ!

Cốt truyện xoay quanh hành trình truy bắt những hồn ma vất vưởng của bốn cô nàng thất nghiệp (nói trắng ra là rảnh quá không có gì làm). Càng đi sâu vào tìm hiểu thế giới tâm linh, bộ tứ dường như cảm thấy có một thế lực bí ẩn nào đó đứng sau và làm chuyện xấu.

Đây là bộ phim cực kỳ hài hước và “bựa” nên khán giả cũng không cần căng thẳng quá mức khi xem.

3. Siêu Ngốc Gặp Nhau (2014)

Siêu Ngốc Gặp Nhau phiên bản năm 2014 là phần phim nối tiếp phần 1 từng rất thành công vào năm 1994. Đây cũng chính là tác phẩm đưa tên tuổi tài tử Jim Carrey lên tầm sao hạng A của Hollywood.

Liệu trải qua 20 năm, hai chàng ngốc Lloyd Christmas (Jim Carrey) và Harry Dunne (Jeff Daniels) có trở nên sáng dạ hơn? Câu trả lời là Không! Họ vẫn là những cây hài quốc dân khiến khán giả cười lăn trước màn ảnh rộng. Lần này, Harry phát hiện mình có đứa con rơi nên tiếp tục cùng người anh em tốt Lloyd có một chuyến hành trình kỳ quái nhất trong lịch sử.

Tréo ngoe thay, định mệnh lại dẫn lối khiến hai chàng ngốc lạc lối tại một hội nghị dành cho những người có bộ óc lỗi lạc. Đây cũng chính là tác phẩm được các fan trên tạp chí Total Film bình chọn là bộ phim hài hay nhất mọi thời đại.

4. Cặp Đôi Gián Điệp (2016)

Cặp Đôi Gián Điệp là bộ phim khán giả vô cùng thích thú khi khai thác tiếng cười dựa trên những câu thoại, tình huống đời thực của nhân vật thay vì châm biếm ngoại hình của họ để chọc cười một cách vô duyên, nhạt nhẽo.

Bob (Dwayne Johnson) – là nỗi khiếp sợ của những tên tội phạm nhưng đang vướng vào một vụ bê bối. Tại buổi họp lớp. Bob đã gặp lại bạn học cũ (Kevin Hart) và cả hai đã bước vào hành trình giải oan cho Bob và lôi tên thủ phạm thực sự ra ánh sáng.

Sở hữu những tình tiết hài hước, tác phẩm sẽ khiến bạn có những phút giây thư giãn nhẹ nhàng nhưng cũng đong đầy cảm xúc.

5. Cớm Học Đường (2012)

Chuyện cảnh sát làm mật vụ có lẽ đã rất quen thuộc với khán giả đại chúng, nhưng liệu cảnh sát trở thành những cậu học sinh tuổi teen sẽ vấp phải những tình huống trớ trêu nào?

Schmidt (Jonah Hill) và Jenko (Channing Tatum) đã lợi dụng gương mặt non choẹt của mình để trà trộn vào trường học để theo dõi hành tung của một băng nhóm ma túy nguy hiểm. Điều này đã khiến họ có cái nhìn khác hơn về trường học lúc bấy giờ, nó đã có quá nhiều thay đổi, liệu họ có bắt được những tên tội phạm và giải quyết những vấn đề riêng của bản thân.

Với những màn tung hứng đầy duyên dáng của bộ đôi, Cớm Học Đường đã trở thành bộ phim hài hay nhất Hollywood được khán giả trên toàn thế giới yêu thích.

Trên đây là danh sách những bộ phim hài hay nhất thế giới mà DienAnh.Net đã gợi ý đến bạn. Hãy thưởng thức ngay để trải nghiệm cảm giác thư giãn, thoải mái cùng những phân cảnh bá đạo của các nhân vật nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.