x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 8 phim về chiến tranh lạnh hay nhất khiến cả thế giới ám ảnh

Lam Hi Hi 20:58 - 12/11/2021

Thế chiến thứ hai đã lấy đi của nhân loại quá nhiều mất mát, nhưng điều tồi tệ hơn khiến tình hình thế giới căng như dây đàn đấy là bối cảnh chiến tranh lạnh. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm xoay quanh đề tài này nhé!

1. The Hunt for Red October – Cuộc Truy Đuổi Dưới Đáy Trùng Khơi (1990)

Trước khi được công chúng đón nhận nồng nhiệt vào năm 1990, The Hunt for Red October đã vấp phải vô số tranh cãi trong khâu tiền sản xuất vì nội dung chiến tranh nhạy cảm. Tuy nhiên, cuối cùng siêu phẩm này đã thuận lợi ra mắt và trở thành một trong những bộ phim hay nhất về chiến tranh lạnh.

Tháng Mười Đỏ là một chiến hạm tân tiến, được trang bị những vũ khí lợi hại nhất của Liên Xô, nhưng nó đã bị mất quyền kiểm soát bởi thuyền trưởng Marko Ramius (Sean Connery) đã phản bội và mang Tháng Mười Đỏ tiến vào lãnh hải của nước Mỹ. Một trận chiến bằng ngư lôi đã diễn ra giữa đại dương vô cùng khốc liệt.

2. K-19: The Widowmaker – K-19 Tàu Ngầm Tử Thần (2002)

K-19: The Widowmaker là bộ phim tái hiện lại chiếc tàu ngầm là niềm tự hào của hồng quân Liên Xô trong bối cảnh chiến tranh lạnh. K-19 là chiến hạm nguyên tử mạnh nhất được trang bị tất cả vũ khí hủy diệt tân tiến. Nó đã được lệnh tấn công vào địa phận của kẻ thù vì sự khiêu khích, đối đầu của Mỹ dành cho Liên Xô.

Nhưng chưa kịp lao vào trận huyết chiến, lò phản ứng hạt nhân của K-19 bỗng bị rò rỉ và có nguy cơ phát nổ. Nếu sự thật tai hại này xảy ra, sự sống của nhân loại chắc chắn sẽ bị nhấn chìm.

3. Good bye, Lenin! – Tạm Biệt Lenin! (2003)

Good bye, Lenin được giới chuyên môn đánh giá là bộ phim điện ảnh về chiến tranh lạnh xuất sắc nhất mọi thời đại  khi khai thác sự kiện lịch sử bức tường Berlin sụp đổ vào giai đoạn 1989 – 1990.

Bộ phim kể về chàng trai Alex (Daniel Brühl) với những nỗ lực che giấu người mẹ vừa mới tỉnh lại cú sốc về sự sụp đổ của Đông Đức. Nhưng dù cố gắng như thế nào, thì sự thật đau đớn này cũng phải bại lộ, và bà phải tự đối diện với nỗi đau này.

4. The Lives of Others – Khoảnh Khắc Cuộc Đời (2006)

The Lives of Others mang đến những thông điệp rất nhân văn về ý nghĩa thật sự của việc lắng nghe. Lắng nghe và cảm nhận của trái tim sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận và những góc nhìn bao dung, rộng lượng hơn.

Lấy bối cảnh nước Đức bị chia làm hai nửa vì chiến tranh lạnh, đặc vụ Gerd Wiesler (Ulrich Mühe) làm việc cho chính quyền Đông Đức nhận lệnh theo dõi nhà văn Dreyman (Sebastian Koch) – một nhân vật được cho là mối nguy của Đông Đức. Khi thực hiện nhiệm vụ nghe lén Dreyman, Gerd Wiesler dần nhận ra lý tưởng thật sự mà mình muốn theo đuổi.

5. Charlie Wilson’s War – Cuộc Chiến Của Charlie Wilson (2007)

Trái ngược với những bom tấn chiến tranh lạnh gây sốt toàn thế giới, Charlie Wilson’s War lại dấy lên một cuộc tranh cãi toàn thế giới bởi những nội dung bị đánh giá là sai lệch, xuyên tạc nặng nề về Liên Xô.

Cốt truyện kể về cuộc đời đầy gian nan của Charlie Wilson (Tom Hanks) – một nghị sĩ bang Texas, đã thuyết phục CIA viện trợ vũ khí cho Afghanistan nhằm chuẩn bị cho cuộc đối đầu của chiến tranh lạnh. Với sự trợ giúp của bóng hồng xinh đẹp Joanne Herring (Julia Roberts), cả hai đã tạo nên một cặp đôi vô cùng ăn ý.

6. Tinker Tailor Soldier Spy – Trò Chơi Nội Gián (2011)

Thành công vang dội của Tinker Tailor Soldier Spy đến từ diễn xuất thực lực của dàn diễn viên gạo cội cùng cốt truyện hấp dẫn, chân , cuốn hút trong từng phân cảnh. Khán sẽ sẽ được đắm chìm vào trò chơi “mèo vờn chuột” của “người đi săn” và “kẻ bị săn”.

Ricki Tarr (Tom Hardy) dựa vào manh mối và những phán đoán đã có thể khám phá ra bí mật về một gián điệp CIA đang che giấu thân phận và làm việc với thân phận đặc vụ của Liên Xô. Anh đã cùng một đồng đội cũ vạch ra kế hoạch khiến tên hai mang này lộ diện.

7. Thirteen Days – Mười Ba Ngày Khủng Hoảng (2000)

Thirteen Days là một trường hợp vô cùng đáng tiếc của điện ảnh Hollywood khi sở hữu kịch bản không hề tệ nhưng khán giả lại tỏ vẻ hờ hững với tác phẩm của bộ đôi Kevin Costner và Bruce Greenwood.

Cốt truyện kể về 13 ngày náo loạn của các nhà cầm quyền nước Mỹ khi nghe tin Liên Xô đang chuẩn bị phóng một đầu đạn hạt nhân với tham vọng xóa sổ nước Mỹ khỏi bản đồ thế giới. Tổng thống John F. Kennedy cùng các phụ tá phải đưa ra những quyết định mang tính chiến lược nhằm ngăn chặn tai họa này trở thành sự thật.

8. Phantom – Tàu Ngầm Bóng Ma (2013)

Phantom là bộ phim về chiến tranh lạnh về một chiếc tàu ngầm có thật của Liên Xô có tên là K129. Chiến hạm này khi lên phim đã được đổi tên thành B756. Đây được xem là át chủ bài của Liên Xô khi được trang bị rất nhiều vũ khí lợi hại với tham vọng đánh bại âm mưu của Mỹ.

Nhưng khi vừa ra khơi, con tàu này đã đột ngột mất tích và khiến các quan chức của nước này một phen lao đao. Nhưng sự thật, B756 đã âm thầm “tàng hình” để chuẩn bị cho kế hoạch ngăn chặn bí mật đáng sợ của kẻ thù.

Những bộ phim về chiến tranh lạnh lại một lần nữa tái hiện một thời khói lửa của thế giới với những ám ảnh, mất mát to lớn của mà không ai muốn nhớ lại. Xem ngay list phim do Dienanh.net gợi ý để cảm nhận và trân quý cuộc sống bình yên hiện tại nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.