x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 8 phim võ thuật Thái Lan hay nhất mọi thời đại

Khánh Lam 14:00 - 08/08/2021

Với những phân cảnh chiến đấu hoành tráng, kịch bản được đầu tư bài bản, phim võ thuật Thái Lan tuy là thể loại khá mới nhưng vẫn gây sốt với công chúng.

1. Sát Thủ Báo Thù (2014)

Sát Thủ Báo Thù là bộ phim võ thuật Thái Lan được thực hiện bởi đạo diễn tài năng xứ chùa vàng Panna Rittikrai. Đồng thời, đây cũng là dự án cuối cùng trước khi ông qua đời.

Nội dung xoay quanh hành trình tìm ra sự thật xung quanh cái chết bí ẩn của cha mẹ sát thủ Thee (Dan Chupong). Trong một lần cứu nạn nhân khỏi vụ thảm sát, anh vô tình phát hiện ra những âm mưu kinh hoàng của tổ chức mình đang tham gia.

2. Truy Tìm Tượng Phật (2003)

Đến thời điểm hiện tại, Truy Tìm Tượng Phật được xem là series điện ảnh võ thuật thành công nhất mọi thời đại. Các mùa về tác phẩm này đều thành công vang dội và là đề tài bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn.

Câu chuyện bắt đầu khi một tượng phật quý giá tại một ngôi chùa cổ bị một tổ chức bí ẩn đánh cắp. Để truy tìm kẻ trộm, Ting (Tony Jaa) đã tình nguyện đi đến Bangkok. Tại đây, anh lao đầu vào các trận chiến của bộ môn quyền Thái để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Nhờ vào thành công vang dội của phần đầu tiên, Tony Jaa đã có cơ hội tham gia vào các dự án khủng của điện ảnh Hollywood.

3. Cô Gái Chocolate (2008)

Sở hữu cái tên khá ngọt ngào nhưng Cô Gái Chocolate khiến khán giả mãn nhãn với những phân cảnh đánh đấm “cực ra trò” của các nhân vật. Zen là cô bé được sinh ra từ mối tình oan trái của mẹ Zin và người cha trong thế giới ngầm.

Mẹ cô đã “rửa tay gác kiếm” để giúp con gái có được cuộc sống an toàn. Một ngày nọ, Zen phát hiện mẹ đang mắc căn bệnh ung thư quái ác, để có tiền chạy chữa cho mẹ, cô đã cùng các huynh đệ thành lập băng nhóm đòi nợ thuê để kiếm tiền.

Những màn bạo lực thật 100%, té thật, máu thật trong bộ phim võ thuật Thái Lan này sẽ khiến trải nghiệm điện ảnh của bạn cực kỳ chân thực và sinh động.

4. Phượng Hoàng Nổi Giận (2008)

Phượng Hoàng Nổi Giận là bộ phim võ thuật – tình cảm với sự tái xuất của nữ hoàng phim hành động Jija Yanin. Deu (Jija Yanin) một cô gái bất hạnh bị bắt cóc bởi một tổ chức bí ẩn. May mắn thay, cô lại được giải cứu bởi một nhóm người tốt bụng.

Từ đây, cô quyết tâm đi theo họ để học võ thuật và “hành tẩu giang hồ” ngăn chặn những vụ bắt cóc tương tự. Tác phẩm nhanh chóng ghi điểm với khán giả bởi mạch phim ổn định cùng những phân cảnh chiến đấu đẹp mắt, ấn tượng.

5. Yamada: Võ Sĩ Đạo Thái (2010)

Yamada: Võ Sĩ Đạo Thái đã mang đến cho khán giả những giây phút trải nghiệm điện ảnh cực kỳ hấp dẫn khi khai thác đề tài samurai – lính đánh thuê. Yamada (Ozeki) là một chiến binh samurai lừng danh nhưng đã bị tổ chức Nhật phản bội và tìm cách truy sát.

May mắn, anh đã được nhóm chiến binh Xiêm cứu sống và giúp anh phục hồi sức khỏe sau trận chiến ác liệt. Từ những con người xa lạ, anh dần kết bạn và thân thiết với họ, sau này anh nguyện trung thành và cống hiến tài năng cho vua của Ayothaya

6. Kung Fu Chùa Vàng (2011)

Kung Fu Chùa Vàng là bộ phim võ thuật Thái Lan nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng bởi sở hữu dàn diễn viên nam thần đẹp như mơ: Mario Maurer, Arak Amornsupasiri, …

Cốt truyện xoay quanh một tổ chức luôn truy lùng những đứa trẻ lang thang để lợi dụng biến chúng thành những đứa ăn xin đầu đường xó chợ tại một đất nước xa lạ. Không thể chịu đựng cảnh bị tra tấn, năm đứa trẻ của băng xã hội đen này đã tìm cách trốn thoát. Trên hành trình đào tẩu, họ đã gặp được một bậc thầy võ thuật.

Nhờ các bài học của ông, năm đứa trẻ đã được đào tạo thành những chiến binh mạnh mẽ và chúng bắt đầu quay về trả thù những kẻ đã hành hạ, đánh đập chúng ngày xưa.

7. Tay Quyền Thái Bự Con (2008)

Tuy trải qua thời gian khá lâu nhưng Tay Quyền Thái Bự Con vẫn được đánh giá là bộ phim võ thuật Thái Lan đáng xem nhất mọi thời đại. Với cách khai thác môn võ truyền thống của dân tộc – Muay Thái, tác phẩm khiến khán giả vô cùng hào hứng và thích thú khi thưởng thức những phân cảnh đánh đấm của anh chàng ngoại quốc kỳ lạ.

Ban đầu, anh chàng xuất hiện với tính cách hậu đậu, không làm chuyện gì ra hồn. Một ngày nọ, anh quyết tâm “tầm sư học đạo” và trở thành võ sinh của môn Muay Thái. Từ đây cuộc đời anh chính thức bước sang trang mới.

8. Mạng Đổi Mạng (2014)

Bộ phim cuối cùng “chốt sổ” cho danh sách phim võ thuật Thái Lan hay nhất chính là cái tên Mạng Đổi Mạng. Tác phẩm khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình bởi những thước phim chiến đấu giữa hai phe thiện – ác, cảnh sát – tội phạm cực kỳ gây cấn và kịch tính.

Nick Cassidy (Dolph Lundgren) và Tony Vitayakui (Tony Jaa) là hai viên cảnh sát tài năng, dũng cảm, họ đã hợp sức với nhau để tóm gọn băng tội phạm nguy hiểm do Viktor Dragovic (Ron Perlman) cầm đầu.

Những năm gần đây, phim võ thuật Thái Lan ngày càng tạo dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng bởi kinh phí đầu tư “khủng”, cùng những màn đánh đấm khốc liệt, hồi hộp làm rung chuyển màn ảnh. Vậy bạn là fan ruột của tác phẩm nào?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.