x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao 18:00 - 19/10/2024

Nội dung của Cô dâu hào môn xoay quanh một gia đình bình dân muốn làm thông gia với hào môn nên đóng giả người giàu có.

 Trong dự án điện ảnh này, Uyển Ân thủ vai Tú Lạc, là con gái độc nhất của ông Hòa (Kiều Minh Tuấn) và bà Mạt (Lê Giang). Vì xuất thân nghèo khó, cô nuôi mộng đổi đời. Cô âm thầm lên một kế hoạch bài bản để tiếp cận thiếu gia bệnh viện tư lớn nhất thành phố là Bảo Hoàng (Samuel An). Từ đây, mối quan hệ giữa gia đình cô và gia đình Bảo Hoàng trở nên phức tạp. Tuy nhiên, theo thời gian, Tú Lạc dần dần thật sự yêu Bảo Hoàng.

 Nhìn chung, Tú Lạc là một cô gái mưu mẹo, tinh quái nhưng đáng yêu và có tâm địa hiền lành. Trong hồi cuối, Tú Lạc thể hiện rõ bản thân không còn cần tiền từ bà Phượng và nặng tình với Bảo Hoàng. Đây là vai không hề dễ đối với diễn viên tay ngang như Uyển Ân. Qua màn khắc họa của diễn viên sinh năm 1999, tôi và khán giả không khán giả chán ghét Tú Lạc do ham hư vinh, ích kỉ mà còn cảm thấy cô đáng yêu và thậm chí có phần đáng thương vì đã muốn những thứ không thuộc về mình. 

 So với Ngọc Nhi của Nhà bà Nữ, Uyển Ân tiết chế lối diễn cường điệu hay lạm dụng những biểu cảm như trợn mắt, cười nhếch mép. Cô nhập vai tự nhiên, thoải mái như tìm đúng “chiếc áo” vừa vặn. Trong những phân cảnh thân mật với Samuel An, Uyển Ân không tỏ ra gò bó, ngượng ngùng. Chemistry của cả hai đáng yêu, lãng mạn như dòng suối mát lành để người lớn hai nhà soi tỏ, phản tỉnh bản thân. 

 Tương tác giữa Uyển Ân và Lê Giang, Kiều Minh Tuấn, Huy Anh (vai Lợi) vui nhộn, họ tung hứng cho nhau nhịp nhàng, như một gia đình thực thụ. Gặp lại “mẹ” Lê Giang từ Nhà bà Nữ, Uyển Ân ngày càng ăn ý hơn với đàn chị. Còn với Kiều Minh Tuấn, dù chênh nhau 11 tuổi song nhờ tài tử dẫn dắt tốt cho Uyển Ân, nên cô mới đối diễn mượt mà, linh hoạt. Rõ ràng, phải có nội lực và tiềm chất, Uyển Ân mới học hỏi để tiến bộ nhanh đến thế.

 Về ngoại hình, Uyển Ân ngày càng thăng hạng. Vóc dáng cao mảnh khảnh (1m68), làn da trắng sáng cùng gương mặt thuần khiết của cô thu hút sự chú ý. Ở phân cảnh ngắn ngủi mặc áo dài, cô trông “hack” tuổi, ngây thơ, hồn nhiên. Còn nhớ thời xuất hiện trong phim chiếu mạng Bố già (2020), cô còn mũm mĩm, non nớt như cô bé mới lớn. Đến Hẻm cụt, Nhà bà Nữ, dù Uyển Ân giảm cân thành công song ngũ quan chưa lập thể, sắc nét như lúc hóa thân thành Tú Lạc. Trong nhiều phân đoạn mặc các bộ cánh đắt đỏ, cô toát ra nét quyến rũ, như bông hoa vừa có hương vừa có sắc.

 Trước nay, Uyển Ân luôn bị gắn mác “em gái Trấn Thành”, nhờ anh trai mới có nhiều vai nặng ký. Nhưng đến Cô dâu hào môn, cô mới thoát ra khỏi bóng của người anh nổi tiếng nhờ chính thực lực của bản thân. Tuy nhiên, chặng đường phía trước của cô vẫn còn dài và nhiều chông gai. Trước mắt, Uyển Ân vẫn chỉ bị đóng khung trong dạng vai em gái, cô con gái nhỏ trong gia đình. Sáu tháng trước, cô còn bị chê “một màu” trong Cái giá của hạnh phúc. Phải chờ xem, Uyển Ân sẽ chọn vai tiếp theo ra sao và lột xác thế nào. Hãy cùng tôi chờ đón chờ những vai diễn tiếp theo của cô nhé!

 Huỳnh Uyển Ân sinh năm 1999. Cô là em gái của Trấn Thành. Cô từng đóng vai phụ trong Oppa phiền quá nha, Hẻm cụt, Bố già (phim chiếu mạng), Đôi mắt âm dương trước khi đảm nhận vai nặng ký trong Nhà bà Nữ - phim đoạt doanh thu 475 tỷ. Năm 2024, Uyển Ân có ba phim trình chiếu là Mai, Bí mật của hạnh phúcCô dâu hào môn.

Cô dâu hào môn công chiếu Toàn quốc từ ngày 18.10.2024.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Sao Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao

Nga Cao

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Nga Cao

Nga Cao

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Nga Cao

Nga Cao

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.