x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Khác với What If?, Thanos sẽ luôn là kẻ phản diện tà ác trong comics

Yasha 07:19 - 21/08/2021

Mình thấy rất nhiều bạn sau khi xem xong tập phim thứ 2 của What If?, đã thấy choáng váng trước hình ảnh 1 Thanos về phe chính nghĩa, chịu từ bỏ tham vọng và về phe của 1 Star-Lord đầy sâu sắc. Thay vì sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề, T’Challa đã dùng lời nói của mình để “thông não” gã Titan Điên, chỉ ra những sai lầm về mặt đạo đức trong âm mưu tiêu diệt 1 nửa vũ trụ của hắn. Cuối cùng thì mọi thứ cũng trở nên êm đẹp, Thanos không gây tội ác, lại còn trở thành một đồng minh của Ravagers nhằm bảo vệ hòa bình, người dân vô tội. Nghe quá trời hư cấu tẩy trắng luôn ha?

Nhưng để mình nói cho bạn biết, đó chỉ là ở trên MCU, khi lý tưởng của hắn thật sự là vì muốn tạo nên sự cân bằng cho vũ trụ, để thế hệ tương lai có thể sống trong hạnh phúc. Mặc dù cách thực hiện hoàn toàn là những phương pháp vô đạo đức, nhưng đó lại xuất phát từ chính ý niệm tốt đẹp hơn chính bản thân hắn. Nếu hắn không thực hiện và hoàn lương, có thể có 1 kẻ khác sẽ làm điều đó. Đã là 1 lý tưởng, thì chắc chắn sẽ được truyền lại bởi người này sang người kia.

Nhưng trong nguyên tác thì khác, Thanos sẽ luôn là một kẻ ác, bởi đó chính là con người thật của hắn, là định mệnh mà vũ trụ sắp đặt cho hắn. Yasha sẽ phân tích cụ thể vấn đề này cho các bạn hiểu.

>>Xem thêm: The Suicide Squad: Tổng hợp các Easter Eggs trong phim (P.2)

Ngay từ khi mới sinh ra, Thanos đã không được hưởng tình yêu thương đến từ gia đình, khi có hình hài quái dị bởi đột biến Deviants trên cơ thể. Chính vì điều này, mà mẹ hắn, Sui-San đã phát điên, hoảng loạn đến mức định găm con dao của bà vào hắn, nhưng bà không làm được vì bị cha hắn ngăn lại.

Tại sao Sui-San lại có thể có hành động đáng sợ như vậy đối với đứa con của mình? Không phải chỉ vì hắn có bề ngoài đáng sợ, mà là bà đã thấy mầm mống của tai họa trong đôi mắt sáng long lanh của hắn. Đó là Death - tức là Cái Chết. Số phận của hắn ngay từ khi sinh ra vốn không có quyền được lựa chọn, mà phải trở thành mối tai họa to lớn mà thế giới phải đối đầu.

Cứ thế, tuổi thơ của hắn dù êm đẹp, nhưng khi lớn thì mọi thứ dần có chuyển biến khi thực thể Death xuất hiện, chỉ dẫn hắn theo đúng con đường mà cô ta muốn. Vào một ngày nọ, Thanos bị Death cám dỗ mà rủ bạn bè cùng đi thám hiểm một hang động đá quý, vô tình mắc phải một tai nạn không mong muốn. Hang động bỗng sụt lún xuống và hắn bị mắc kẹt trong đó, cùng với 1 đàn sinh vật ăn thịt có hình dáng bò sát.

Với trái tim nhân hậu, Thanos đã chấp nhận đói khát hơn 3 ngày mà quyết không giết hại những sinh vật đó. Cuối cùng, sau bao nỗ lực, Thanos thoát khỏi hang động với niềm hân hoan muốn gặp lại bạn bè, nhưng trước mặt hắn lại chỉ còn là những cái xác bị cắn tan nát. Thủ phạm chính là những con quái vật mà hắn đã tha mạng kia. Thanos trở về trong sự dè bỉu, khinh ghét khi mọi người cho rằng hắn chính là 1 tên sát nhân. Và hắn biết điều hắn cần làm, hắn phải trả thù bằng cách giết toàn bộ lũ sinh vật đó.

>>Xem thêm: Những thành viên Suicide Squad trong nguyên tác chết như thế nào?

Càng lớn lên, cảm giác “phanh thây” càng khiến Thanos thấy khoan khoái hơn. Không dừng lại ở những sinh vật sống, Thanos dần nhắm tới đồng bào mình, và cả mẹ ruột hắn cũng không ngoại lệ. Thanos bắt đầu chuyến hành trình giết chóc khắp vũ trụ để làm hài lòng Death, thực thể đại diện cho Cái Chết - thứ duy nhất hắn thích từ khi sinh ra. Hắn tận hưởng sự khoái lạc trong chính tội ác của hắn. Hắn làm mọi thứ ghê tởm nhất chỉ đơn giản vì hắn muốn vậy. Đó chính là cách mà gã Titan Điên tà ác ra đời.

Trong Thanos (2016) #9, Thanos đã cùng Eros tới tìm The Coven, nhằm yêu cầu họ giúp hắn lấy lại sức mạnh để có thể chống lại Thane - con trai hắn. Vì không còn cách nào khác, Thanos chấp nhận đi xuống God Quarry và hắn đã phải sống trong 1 thực tại mà hắn chưa hề biết. Không còn ký ức, Thanos đã trở thành 1 trong những Avengers ở thực tại đó và sống như 1 anh hùng. Nhưng khi hắn nhận ra mọi thứ, hắn đã vứt bỏ cuộc sống trong mơ này và đánh nát đầu Captain America Sam Wilson, tiêu diệt toàn bộ phe đồng minh. Mọi thứ kết thúc.

Vậy nếu hắn được giáo dục lại từ bé thì sao? Rất tiếc, định mệnh là thứ không thể thay đổi. Khi Cosmic Ghost Rider Frank Castle quyết định trở về quá khứ nhằm khử “bé Thanos”, anh đã không nỡ xuống tay mà quyết định đưa cậu nhóc này chu du khắp nơi, nhằm giáo dục cậu nên người.

>>Xem thêm: The Suicide Squad và các thắc mắc về Joker, Bloodsport, Ratcatcher

Tuy nhiên, Cable đã thấy 1 tương lai tồi tệ hơn bởi chính hành động cưu mang này, và teleport liên tục để huy động những đội Guardians of the Galaxy ở những mốc thời gian khác nhau trong tương lai nhằm chống lại anh. Nhìn thấy cảnh tượng Frank xé xác tất cả những chiến binh đó, tâm trí của Thanos bé con đã thay đổi.

Cable đã đúng. Ở dòng thời gian tương lai, hắn đã trở thành Punisher và quyết định đàn áp thế giới trong bạo lực, sợ hãi. Hắn giết chết tất cả những ai chống đối hắn, kể cả người cha nuôi của hắn. Không còn cách nào khác, Frank quyết định sử dụng sức mạnh thật sự của mình để kết liễu hắn và đưa Thanos bé con trở về thời điểm của thằng bé.

Và rồi định mệnh lại xoay vòng 1 lần nữa. Death tiết lộ sự thật rằng Thanos chính là sinh vật mà cô ta chọn làm đại diện ở thế giới phàm trần, còn Frank đã vô tình dạy bé Thanos cách giết chóc. Bất kể ai có thay đổi quá khứ thế nào, “công tác tư tưởng” ra sao, Thanos vẫn sẽ là kẻ ác, vẫn là tên Titan Điên sẽ gây ra tội ác tày trời trong vũ trụ.

Bởi vậy, Yasha khuyên các bạn hãy tỉnh táo trước màn tẩy trắng Thanos ngoạn mục của phim hoạt hình What If? Của Marvel và Disney nhé, đừng nghĩ rằng gã Titan Điên này sẽ quay đầu là bờ. Giang sơn dễ dời bản tính khó đổi, Thanos bản chất là phản diện tàn độc nên rằng hắn mãi mãi không thay đổi được đâu. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, có sự thay đổi thú vị này trong What If khác với Avengers thì chúng ta mới có tranh cãi và Yasha mới bình luận với các bạn đó. Giờ thì chờ thêm tập 3 của phim What If cùng mình nha.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).