Jurassic World Dominion (Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa) 2022

7 /10

Xếp hạng:

Jurassic World Dominion (Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa) là một bộ phim hành động khoa học viễn tưởng năm 2022 của Mỹ do Colin Trevorrow đạo diễn, người đã viết kịch bản cùng Emily Carmichael, dựa trên một câu chuyện của Trevorrow và cộng sự viết kịch bản của anh, Derek Connolly. 

Đây là phần tiếp theo của Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ (2018), phần thứ sáu trong loạt phim Jurassic Park , phần cuối cùng trong bộ ba Jurassic World, Frank Marshall và Patrick Crowley sản xuất phim với Trevorrow và Công viên kỷ Jura (1993) đạo diễn Steven Spielberg đóng vai trò điều hành sản xuất. 

Bộ phim có sự tham gia của một dàn diễn viên bao gồm Chris Pratt, Bryce Dallas Howard, Laura Dern, DeWanda Wise, Mamoudou Athie, Campbell Scott, Scott Haze và Dichen Lachmam. Phim lấy bối cảnh 4 năm sau sự kiện của Vương quốc sụp đổ, và những con khủng long hiện đang sống cùng con người trên khắp thế giới.

Sau sự kiện sụp đổ vương quốc ở phần 2, lúc này các loài khủng long đã tràn ra ngoài và du nhập vào môi trường sống của con người. Điều này gây tác động và làm ảnh hưởng khá nhiều đến hệ sinh thái và lối sống của cả hai. Một tổ chức tên là Biosyn được lập ra để nghiên cứu, tìm giải pháp để quản lý các loài khủng long này.

Lúc này, cô bé Maisie đang là mục tiêu của tổ chức vì mang mình trong mình bộ gen nhân bản của loài khủng long, Owen và Claire bảo vệ cô bằng cách sống tách biệt với thế giới loài người. Nhưng rồi cô bé bị bắt cóc cùng với Beta, đứa con của Blue - loài Raptor. Vì vậy, Owen và Claire quyết tâm đi giải cứu cả hai, vượt qua nhiều cam go trên đoạn đường để đến Biosyn, cả hai gặp được Alan Grant, Ellie Sattler, Ian Malcom.

 

Review phim

Xem tất cả
Jurassic World 3: Diễn biến nhàm chán, nội dung "trật đường ray"

Jurassic World 3: Diễn biến nhàm chán, nội dung "trật đường ray"

09/06/2022

Jurassic World Dominion đã khiến mình không khỏi thất vọng trước sự hời hợt của biên kịch, cốt truyện lỏng lẻo, thiếu tính liên kết.

Jurassic World: Kịch bản đi vào lối mòn, kém hấp dẫn hơn 2 phần trước

Jurassic World: Kịch bản đi vào lối mòn, kém hấp dẫn hơn 2 phần trước

07/06/2022

Là phần kết của loạt phim nên Jurassic World Dominion không tránh khỏi việc có kịch bản đi vào lối mòn. Hình ảnh phải nói là chưa đủ tầm để xem dưới dạng 3D.

Jurassic World Dominion: Mọi tình tiết đều mang "hơi thở" của nữ quyền

Jurassic World Dominion: Mọi tình tiết đều mang "hơi thở" của nữ quyền

06/06/2022

Có thể thấy Jurassic World Dominion khá dài dòng thậm chí còn khó theo dõi, nhưng mỗi chi tiết của bộ phim đều là tiếng nói của sự đấu tranh cho nữ quyền.

Jurassic World Dominion: Kỹ xảo ấn tượng nhưng kịch bản quá chán

Jurassic World Dominion: Kỹ xảo ấn tượng nhưng kịch bản quá chán

06/06/2022

Sự trở lại của Jurassic World Dominion vẫn giữ được phong độ về mặt kỹ xảo nhưng kịch bản quá chán, nhồi nhét thông tin lại còn dài dòng, lê thê.

Danner bình luận

Xem tất cả

16/06/2022 10:38:00 bởi Pear

Nói chung là trong phim nếu có những cảnh kịch tính như Therizinosaurus hoặc cảnh khủng long truy đuổi con người thì nó sẽ làm phim cuốn hơn. Phim có kỹ xảo với bối cảnh xem hay nhưng nội dung thì có hơi ố dề.

14/06/2022 09:09:00 bởi Anh Lee

Lần đầu xem thử phim về khủng long (mấy phần trước chưa xem cái nào :D), thấy cũng khá là ổn mỗi tội plot không hack não, chủ yếu như mấy phim kinh dị khác là chạy trốn và thoát. :D

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Owen Grady

Claire Dearing

Tiến sĩ Alan

Franklin Webb

Tiến sĩ Ellie Sattler

Tiến sĩ Ian Malcom

Đạo diễn:

Colin Trevorrow

Ngày phát hành:

03/06/2022

Thời lượng:

147 phút

Rated:

C13

Video Clip

Hình ảnh