x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Zack Snyder's Justice League không hề bỏ phí 4 tiếng cuộc đời

Q’s Spaghetti 16:10 - 01/04/2021

Nếu những ai đã từng xem phiên bản Justice League ra rạp hồi năm 2017 thì chắc vẫn còn nhớ nó tệ như thế nào. Ngay từ trước khi phim ra mắt đã dính vào lùm xùm đổi đạo diễn giữa chừng, khi đạo diễn gốc là Zack Snyder bỏ việc vì một là con gái qua đời, hai là do lãnh đạo hãng phim Warner Bros bắt ông phải cắt ngắn bộ phim xuống do họ nghĩ rằng khán giả sẽ chả muốn xem một bộ phim dài dòng (4 tiếng) như vậy. Đạo diễn mới là Joss Whedon vào thay, không chỉ rút ngắn phim lại còn một nửa, mà còn chỉnh sửa nhiều chi tiết quan trọng. Kết quả là phim khi ra mắt bị chê bai thậm tệ vì nội dung rời rạc, và cách xây dựng nhân vật khiến người ta xem xong chả đọng lại một tí gì. 

Cũng đúng thôi, Justice League 2017 mặc định rằng khán giả ra rạp là đã biết những nhân vật trong phim là ai rồi, kiểu đùng cái ném mấy nhân vật đó vào team luôn chả giải thích chả giới thiệu gì cả. Phản diện cũng thế, nhạt nhòa chứ chả có chiều sâu, chả để lại ấn tượng gì. Tóm lại là phim đã thất bại trong việc kết nối với khán giả, dẫn tới hiệu ứng truyền miệng chỉ toàn đem lại tiếng xấu, và kết cục là “phim flop”.

>> Xem thêm: Justice League - Zack Snyder cut: Siêu phẩm hay "bình mới rượu cũ"?

Quá thất vọng với phiên bản này, fan của nhà DC đã liên tục đấu tranh không ngừng nghỉ suốt 2 năm sau đó, yêu cầu hãng phim Warner Bros phát hành bản gốc do Zack Snyder đạo diễn. Đó là một điều mà rất nhiều chuyên gia trong ngành đều cho là viển vông, không đời nào một hãng phim lại làm như vậy. Nhưng không, sau thuyết phục từ fan và từ chính Zack Snyder, vào đầu năm 2020, lãnh đạo Warner Bros đã quyết định gật đầu để cho Zack Snyder hoàn thành bộ phim theo đúng ý tưởng của mình, rót thêm 70 triệu đô cho Snyder, gọi team hậu kỳ cũ quay lại, cũng như mời những diễn viên trong phim đóng thêm một số cảnh cần thiết vốn trước đó chưa quay xong.

Kết quả là một bộ phim hoàn chỉnh, cực kỳ xứng đáng với danh hiệu Justice League đã quá nổi danh khắp thế giới hàng chục năm nay. Phim lần này thật sự đã thành công trong việc giới thiệu và tạo ra mối liên kết giữa các nhân vật và khán giả. Chúng ta có cơ hội gặp gỡ một Batman không có gì ngoài tiền, từ việc vung tiền trong mọi trường hợp đến những món đồ chơi mà tiền cũng không thể mua được (nhưng thật nhiều tiền thì có thể); một Wonder Woman bản lĩnh với kỹ năng chiến đấu siêu đỉnh cao.

Bên cạnh đó là một Aquaman tsundere chính hiệu (tsundere: một thuật ngữ tiếng Nhật cho một quá trình phát triển nhân vật mô tả một người ban đầu lạnh lùng trước khi dần dần thể hiện một mặt ấm áp hơn), bên ngoài thì ra vẻ ta đây không cần ai nhưng thực chất bên trong rất quan tâm tới mọi người; một The Flash lắm mồm với tính cách hài hước pha chút ngây thơ (trời ơi Flash đáng yêu lắm, thề) và ước mơ cháy bỏng trở thành luật sư để minh oan cho cha.

Và quan trọng hàng đầu là Cyborg, với một quá khứ đã từng có tất cả nhưng rồi một bi kịch xảy ra đã khiến cho cậu mất gần hết những gì cậu yêu thương nhất. Phim dài 4 tiếng cũng phải thôi, vì phim muốn chúng ta hiểu sâu hơn về hoàn cảnh của những nhân vật này, và thật sự backstory (dịch: câu chuyện nền) của họ khiến người xem đồng cảm với họ hơn rất nhiều.

>> Bạn có muốn xem: Chi tiết ẩn ý đắt giá trong Justice League mà bạn có thể bỏ qua

Và không thể không nhắc đến tuyến nhân vật quan trọng là Superman và Lois Lane. Phim đã giải thích đầy hợp lý việc tại sao Superman lúc thức dậy lại trở nên độc ác, và tại sao Lois Lane lại có mặt ở đó để cứu nguy kịp thời. Kiểu mọi chi tiết trong phim đều được sắp xếp hợp lí chứ không thừa một chút nào ấy.

Và đặc biệt là tương tác giữa các nhân vật cũng đáng yêu mà buồn cười lắm luôn. Ví dụ như lúc Cyborg cứu Aquaman giữa không trung xong Aquaman cười “My man!”; hay là đoạn cuối Flash với Cyborg cụng tay vào với nhau ấy. Kiểu đem đến cảm giác đây là một team phối hợp ăn ý. Và đặc biệt là đất diễn của mỗi người được chia khá đồng đều, ai cũng có cơ hội tỏa sáng cả.

Phản diện cũng đc thay đổi để có chiều sâu và đem lại cảm giác nguy hiểm đáng sợ hơn rất nhiều. Và điểm đặc trưng của nhà DC và hãng phim Warner Bros là những phân cảnh bạo lực cũng được tận dụng rất tốt trong phim.

Và màn cameo của Lex Luthor, Deathstroke, Joker ở cuối phim nữa.

Zack Snyder’s Justice League thật sự là một bộ phim đáng xem lắm lắm luôn mọi người ạ, xem đi! Từ hồi Venom (2018) tới giờ thì lại mới có một bộ phim thuộc thể loại siêu anh hùng mà khiến mình thích mê tít đến mức này ấy! 

Chấm điểm: 9/10

Hãy xem vì sự đáng yêu siêu cấp vũ trị của Barry Allen aka The Flash trời ơi người đâu dễ thương quá.

The Flash

VÀ NHỚ XEM PHIM CÓ BẢN QUYỀN NHA MỌI NGƯỜI!

*Zack Snyder's Justice League có đáng xem?

- Quá mãn nguyện, xứng đáng 4 năm chờ đợi

- Mỗi lần đứng dậy là phải dừng để không bị lỡ nhịp

- Là 1 bộ phim hoàn toàn mới so với bom xịt cùng tên vài năm trước. Hình ảnh, âm thanh và phần hậu kỳ là điểm nổi bật, chi tiết hơn, sống động hơn và có nhiều wow factor như đem những trang truyện lên màn ảnh.

*Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về phim ảnh tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Làm Giàu Với Ma: Phim kinh dị còn nhiều thiếu sót của Hoài Linh

Nga Cao

Nga Cao

“Làm giàu với ma" - phim có Tuấn Trần, NSƯT Hoài Linh đóng chính kết hợp phong cách tình cảm - gia đình với kinh dị.

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.