x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

11 Tháng 5 Ngày có điểm gì hay mà làm fan mê hơn cả Hương Vị Tình Thân

Thuỳ Dung 18:30 - 21/08/2021

Nếu là một khán giả của truyền hình Việt, hẳn là bạn đã không hề xa lạ với Hương Vị Tình Thân - bộ phim “làm mưa làm gió" màn ảnh thời gian qua. Tuy hot là vậy, thế nhưng tôi thấy “bom tấn" này cũng thường xuyên bị các “mọt phim" than phiền, chê bai. 

Dạo gần đây, còn có sự xuất hiện của một tác phẩm mới khiến đông đảo fan của Hương Vị Tình Thân chuyển hướng yêu thích. Đó là một dự án khác của VTV mang tên 11 Tháng 5 Ngày, cùng tôi xem bộ phim này có gì đặc biệt mà lại lăm le “cướp ngôi” của Hương Vị Tình Thân nhé!

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân và loạt phim truyền hình Việt có cảnh mưa ấn tượng

Chưa bàn đến nội dung, chỉ riêng “phần nhìn" thôi thì 11 Tháng 5 Ngày đã chiếm trọn cảm tình của tôi rồi. Tuy không sở hữu dàn sao quen mặt của truyền hình VTV như Mạnh Trường, Phương Oanh, Thu Quỳnh, song tác phẩm này lại hội tụ những gương mặt trẻ và đặc biệt là toàn trai xinh gái đẹp như Khả Ngân, Thanh Sơn, Lương Thanh…

Trong đó, màn xuất hiện của Khả Ngân khiến tôi ấn tượng hơn cả. Vào vai Nhi - cô tiểu thư đỏng đảnh, tạo hình của nữ diễn viên phải nói là chẳng thua kém gì phim Hàn với loạt trang phục đẹp đỉnh và vô cùng sang chảnh.

Bộ phim kể về hành trình của Nhi - cô gái nhà giàu nông nổi, trẻ con đã quyết định bỏ nhà ra đi sau những mâu thuẫn với bố và bà. Nhi dọn đến một xóm trọ, tại đây cô gặp những người bạn mới. Đó là Đăng (Thanh Sơn), Long (Trung Ruồi), Thục Anh (Lương Thanh). Từ đó, cô tiểu thư ngày nào cũng dần thay đổi tính cách để thích nghi và tồn tại.

11 Tháng 5 Ngày mang đến câu chuyện tình đẹp và rất đỗi hài hước của Nhi - Đăng. Gặp nhau trong tình huống chẳng mấy vui vẻ, điều này đã khiến họ trở thành cặp “oan gia" như thể “mắc nợ" nhau. Nhi - Đăng liên tục va chạm  tạo ra tia lửa rẹt rẹt luôn.

Trong những tập gần đây, Nhi - Đăng khiến tôi cười “xỉu up xỉu down" với những màn cãi vã và tình huống hiểu lầm oái oăm. Nhưng rồi sau đó, cặp đôi cũng đã dần hiểu đối phương nhiều hơn. 

Có thể thấy, hai nhân vật chính của 11 Tháng 5 Ngày cũng có xuất thân khác biệt, nhưng tình yêu của họ là chỉ chuyện của người trẻ tuổi, không bị đặt vào những rào cản gia đình hay phân biệt đẳng cấp như Hương Vị Tình Thân. Bởi vậy khi xem, tôi hoàn toàn chìm trong cảm giác vui vẻ, ngọt ngào mà cặp đôi mang lại chứ không cần phải lo lắng gì cả.

Trong 10 tập phim vừa qua của 11 Tháng 5 Ngày, tôi thấy tập nào cũng vô cùng cuốn hút với những tình tiết hài hước đan xen. Bên cạnh cặp đôi “mặn mà" Nhi - Đăng, các nhân vật phụ còn lại của phim cũng được xây dựng vô cùng thú vị, như một “cây hài" thực thụ.

Điển hình như cô chủ trọ Vân vừa khắt khe vừa tốt bụng. Chàng Long “nói ngọng" si tình với những màn thả thính “đi vào lòng đất". Hay Thục Anh dịu dàng, ngây thơ luôn mang đến những suy luận như thể “trải đời"...

Tuy vui nhộn là vậy, nhưng tôi thấy 11 Tháng 5 Ngày cũng không kém phần sâu sắc với những khoảng lặng khi đề cập đến số phận nhân vật. Những câu chuyện gần gũi được tác phẩm này thể hiện một cách mới mẻ, hiện đại, từ đó truyền tải thông điệp về tình yêu cũng như sự bao dung trong cuộc sống.

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Ác khẩu nhưng bà Bích lại có những điểm tốt này

Với những điểm hay trên, tôi nghĩ 11 Tháng 5 Ngày sẽ là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho “mọt phim" chúng ta giải trí giữa mùa “cô Vy" này. Còn nếu so sánh với Hương Vị Tình Thân thì tôi thấy cả 2 tác phẩm đều có cái hay riêng. Một bộ thì nặng tình cảm, tâm lý và “gây mê" bằng loạt drama gây cấn, cái còn lại thì tạo nên không gian trẻ trung, vui tươi đầy tiếng cười. Cái nào hay hơn là còn tùy thuộc vào gu của mỗi người, cá nhân tôi thì đều thấy 2 dự án này vô cùng đáng xem và rất tuyệt vời.

*Bài viết của Thuỳ Dung gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).