Xem xong tập 46 Hương Vị Tình Thân phần 2, tôi cũng như nhiều khán giả tiếp tục được đạo diễn chiêu đãi bằng một đại tiệc nước mắt. Cuối cùng thì sau nhiều năm, Phương Nam cũng đã nhận ra bác Sinh chính là bố đẻ của mình. Đây chắc chắn là phân cảnh đắt giá, quan trọng bậc nhất trong phim, đánh dấu một bước ngoặt trong đời của nhân vật chính.
Chắc chắn, tôi phải dành lời tán dương đặc biệt cho Phương Oanh và NSƯT Võ Hoài Nam vì đã có màn thể hiện quá xuất sắc, khiến hàng ngàn con tim rung động. Phân cảnh này đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất tuyệt vời của hai diễn viên giàu kinh nghiệm. So với lần nhận bố trước, Nam xốc nổi, bộc trực và đặt liên tiếp các câu hỏi mong được nhận hồi đáp, thì lúc này, khi đã rõ tường tận sự việc, cô không còn bộc phát rồi quằn quại nữa. Thay vào đó, nữ chính giãi bày hết nỗi lòng của mình, để mong bố có thể chấp nhận nhận lại mình.
Nghe những lời Nam nói tôi vừa xúc động, vừa thấy thương cô. Tình phụ tử này hẳn là thứ mà Nam đã khao khát bấy lâu nay, nên cô mới thốt ra được những nơi chạm đáy con tim như thế. “Bao năm con mong chờ bố mà con không hề biết bố luôn ở bên con. Đến một tiếng gọi bố, con cũng không được gọi. Sao bố lại biến con thành đứa con vô tâm như này?”.
Nhưng mà thương Nam một thì thương bác Sinh gấp mười, gấp trăm lần. Ông đã phải trả giá bằng sự mất tự do, phải xa cách con rồi đến khi có cơ hội cũng chẳng dám nhận mặt. Cả cuộc đời ông là chuỗi ngày mặc cảm tội lỗi và hy sinh cho con. Dù cho Nam có không quan tâm, có tha thứ cho tất cả thì bác Sinh vẫn sợ quá khứ của mình ảnh hưởng đến tương lai của con, nên ông thà chẳng bao giờ được hạnh phúc còn hơn nhìn Nam bất hạnh.
Và cuối cùng, Phương Nam bằng cả tấm lòng chân thành của mình cũng đã thuyết phục thành công bác Sinh để ông có thể nhận con gái. Đây có lẽ là phân cảnh xuất sắc thứ nhì của Phương Oanh, chỉ đứng sau cảnh nhận ra ông Sinh là bố trước đám cưới. Nữ diễn viên đã khéo léo bộc lộ được cảm xúc của một người con khao khát nhận bố, đồng thời cho thấy sự thay đổi tính cách rõ rệt từ khi lấy chồng. Cô không còn xốc nổi, gào thét như xưa mà bình tĩnh thuyết phục, nhẹ nhàng thành khẩn để mong bác Sinh mở lòng. Sự kết hợp diễn xuất ăn ý của nghệ sĩ Võ Hoài Nam và Phương Oanh giúp cho cảnh phim trở nên đắt giá và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.
>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam quỳ xuống xin được làm con gái của bố
Tuy nhiên, tôi chỉ tiếc một điều là biên kịch xây dựng tình huống cho cảnh phim này có vẻ hơi hời hợt và thiếu logic. Ngay từ đầu khi bác Sinh gọi cho Long tôi đã cảm thấy có gì đó sai sai, vì cả đời ông chẳng bao giờ liên lạc với con rể, tự dưng hôm nay muốn chào tạm biệt để trốn khỏi Hà Nội thì lại muốn gặp anh. Rồi cách ông thu dọn nhà cửa rồi trả phòng trọ cũng nhanh bất thường, hai vợ chồng Nam - Long vừa về đến nhà mà bác Sinh đã sắm đủ hành lý để bỏ đi rồi. Một vài chi tiết thiếu hợp lý này khiến cho khán giả xem chăm chú như tôi sẽ dễ bị tụt cảm xúc.
Trong khi đó, cảnh Thy điều tra và phát hiện ra bác Sinh là kẻ hãm hại bố mình năm xưa cũng xuất sắc không kém. Tình tiết của cảnh này khá đơn giản và hợp lý, không có gì để bàn cãi cả. Sau khi nghe lén được cuộc trò chuyện của Nam và Long, Thy lập tức sinh nghi và nhờ thám tử tư điều tra quá khứ về ông Nguyễn Lê Sinh. Từ lúc gọi điện thuê người điều tra, tôi đã thấy được sự cương quyết, lạnh lùng và đầy toan tính trong ánh mắt của Thy.
Đến khi vừa có thông tin, Thy đã hớt ha hớt hải chạy đi, bỏ mặc bà Xuân rồi quát cả vào mặt mẹ chồng. Cô vẫn giữ thái độ bực tức, hấp tấp, vội vàng này cho đến khi ngồi nghe thám tử tư kể. Khi thấy chẳng có thông tin nào quan trọng, Thy liền tỏ ra bực dọc, trách móc. Cho đến lúc cô được tiết lộ bác Sinh là người đã hãm hại ông Thắng năm xưa vì ân oán, Thy mới bàng hoàng. Tôi thấy được sự nghi hoặc, ngỡ ngàng, hoảng hốt trong ánh mắt đang chao đảo của Thy.
Nhưng thay vì òa lên khóc khi phát hiện kẻ thù vẫn luôn ở bên cạnh, Thy lại nhìn vào hư không với ánh mắt hình viên đạn. Đôi mắt đỏ hoe của Thy như đang chực chờ muốn khóc nhưng cố kìm lại. Đó là gương mặt của sự tức giận và lửa hận cháy đùng đùng trong ánh mắt. Nhìn Thy trở nên đáng sợ khiến thám tử tư kia cũng phải hoảng hốt.
>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân kết thúc viên mãn: Nam nhận bố rồi lại có bầu
Nếu để đặt lên bàn cân so sánh thì tôi cho rằng, hai nữ diễn viên đã có hai cách biểu đạt rất ấn tượng và khác biệt. Ở Thu Quỳnh, đó là nỗi căm phẫn thể hiện bằng ánh mắt. Với Phương Oanh, đó là cách nhả thoại nhẹ nhàng, da diết và thuyết phục người xem. Tôi phải thừa nhận đây là 2 cảnh phim xuất sắc nhất nhì Hương Vị Tình Thân. Nó đắt giá không chỉ bởi tình tiết quan trọng, mang tính bước ngoặt mà còn bởi diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên kinh nghiệm đầy mình, đem lại trải nghiệm trọn vẹn cho khán giả.
*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.
Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!
Facebook - bình luận