x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

2 cảnh đắt giá của Phương Oanh và Thu Quỳnh trong Hương Vị Tình Thân

Hoa Le 18:13 - 01/10/2021

Xem xong tập 46 Hương Vị Tình Thân phần 2, tôi cũng như nhiều khán giả tiếp tục được đạo diễn chiêu đãi bằng một đại tiệc nước mắt. Cuối cùng thì sau nhiều năm, Phương Nam cũng đã nhận ra bác Sinh chính là bố đẻ của mình. Đây chắc chắn là phân cảnh đắt giá, quan trọng bậc nhất trong phim, đánh dấu một bước ngoặt trong đời của nhân vật chính. 

Chắc chắn, tôi phải dành lời tán dương đặc biệt cho Phương OanhNSƯT Võ Hoài Nam vì đã có màn thể hiện quá xuất sắc, khiến hàng ngàn con tim rung động. Phân cảnh này đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất tuyệt vời của hai diễn viên giàu kinh nghiệm. So với lần nhận bố trước, Nam xốc nổi, bộc trực và đặt liên tiếp các câu hỏi mong được nhận hồi đáp, thì lúc này, khi đã rõ tường tận sự việc, cô không còn bộc phát rồi quằn quại nữa. Thay vào đó, nữ chính giãi bày hết nỗi lòng của mình, để mong bố có thể chấp nhận nhận lại mình.

Nghe những lời Nam nói tôi vừa xúc động, vừa thấy thương cô. Tình phụ tử này hẳn là thứ mà Nam đã khao khát bấy lâu nay, nên cô mới thốt ra được những nơi chạm đáy con tim như thế. “Bao năm con mong chờ bố mà con không hề biết bố luôn ở bên con. Đến một tiếng gọi bố, con cũng không được gọi. Sao bố lại biến con thành đứa con vô tâm như này?”.

Nhưng mà thương Nam một thì thương bác Sinh gấp mười, gấp trăm lần. Ông đã phải trả giá bằng sự mất tự do, phải xa cách con rồi đến khi có cơ hội cũng chẳng dám nhận mặt. Cả cuộc đời ông là chuỗi ngày mặc cảm tội lỗi và hy sinh cho con. Dù cho Nam có không quan tâm, có tha thứ cho tất cả thì bác Sinh vẫn sợ quá khứ của mình ảnh hưởng đến tương lai của con, nên ông thà chẳng bao giờ được hạnh phúc còn hơn nhìn Nam bất hạnh.

Và cuối cùng, Phương Nam bằng cả tấm lòng chân thành của mình cũng đã thuyết phục thành công bác Sinh để ông có thể nhận con gái. Đây có lẽ là phân cảnh xuất sắc thứ nhì của Phương Oanh, chỉ đứng sau cảnh nhận ra ông Sinh là bố trước đám cưới. Nữ diễn viên đã khéo léo bộc lộ được cảm xúc của một người con khao khát nhận bố, đồng thời cho thấy sự thay đổi tính cách rõ rệt từ khi lấy chồng. Cô không còn xốc nổi, gào thét như xưa mà bình tĩnh thuyết phục, nhẹ nhàng thành khẩn để mong bác Sinh mở lòng. Sự kết hợp diễn xuất ăn ý của nghệ sĩ Võ Hoài Nam và Phương Oanh giúp cho cảnh phim trở nên đắt giá và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam quỳ xuống xin được làm con gái của bố

Tuy nhiên, tôi chỉ tiếc một điều là biên kịch xây dựng tình huống cho cảnh phim này có vẻ hơi hời hợt và thiếu logic. Ngay từ đầu khi bác Sinh gọi cho Long tôi đã cảm thấy có gì đó sai sai, vì cả đời ông chẳng bao giờ liên lạc với con rể, tự dưng hôm nay muốn chào tạm biệt để trốn khỏi Hà Nội thì lại muốn gặp anh. Rồi cách ông thu dọn nhà cửa rồi trả phòng trọ cũng nhanh bất thường, hai vợ chồng Nam - Long vừa về đến nhà mà bác Sinh đã sắm đủ hành lý để bỏ đi rồi. Một vài chi tiết thiếu hợp lý này khiến cho khán giả xem chăm chú như tôi sẽ dễ bị tụt cảm xúc. 

Trong khi đó, cảnh Thy điều tra và phát hiện ra bác Sinh là kẻ hãm hại bố mình năm xưa cũng xuất sắc không kém. Tình tiết của cảnh này khá đơn giản và hợp lý, không có gì để bàn cãi cả. Sau khi nghe lén được cuộc trò chuyện của Nam và Long, Thy lập tức sinh nghi và nhờ thám tử tư điều tra quá khứ về ông Nguyễn Lê Sinh. Từ lúc gọi điện thuê người điều tra, tôi đã thấy được sự cương quyết, lạnh lùng và đầy toan tính trong ánh mắt của Thy. 

Đến khi vừa có thông tin, Thy đã hớt ha hớt hải chạy đi, bỏ mặc bà Xuân rồi quát cả vào mặt mẹ chồng. Cô vẫn giữ thái độ bực tức, hấp tấp, vội vàng này cho đến khi ngồi nghe thám tử tư kể. Khi thấy chẳng có thông tin nào quan trọng, Thy liền tỏ ra bực dọc, trách móc. Cho đến lúc cô được tiết lộ bác Sinh là người đã hãm hại ông Thắng năm xưa vì ân oán, Thy mới bàng hoàng. Tôi thấy được sự nghi hoặc, ngỡ ngàng, hoảng hốt trong ánh mắt đang chao đảo của Thy. 

Nhưng thay vì òa lên khóc khi phát hiện kẻ thù vẫn luôn ở bên cạnh, Thy lại nhìn vào hư không với ánh mắt hình viên đạn. Đôi mắt đỏ hoe của Thy như đang chực chờ muốn khóc nhưng cố kìm lại. Đó là gương mặt của sự tức giận và lửa hận cháy đùng đùng trong ánh mắt. Nhìn Thy trở nên đáng sợ khiến thám tử tư kia cũng phải hoảng hốt. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân kết thúc viên mãn: Nam nhận bố rồi lại có bầu

Nếu để đặt lên bàn cân so sánh thì tôi cho rằng, hai nữ diễn viên đã có hai cách biểu đạt rất ấn tượng và khác biệt. Ở Thu Quỳnh, đó là nỗi căm phẫn thể hiện bằng ánh mắt. Với Phương Oanh, đó là cách nhả thoại nhẹ nhàng, da diết và thuyết phục người xem. Tôi phải thừa nhận đây là 2 cảnh phim xuất sắc nhất nhì Hương Vị Tình Thân. Nó đắt giá không chỉ bởi tình tiết quan trọng, mang tính bước ngoặt mà còn bởi diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên kinh nghiệm đầy mình, đem lại trải nghiệm trọn vẹn cho khán giả.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).