x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Thy là người điều tra minh oan cho ông Sinh?

Bé Ba khó tính 14:13 - 01/10/2021

 Xem phim thì biên kịch phải “quay xe”, phải lắt léo kịch bản thì Bé Ba mới thấy vui, chứ diễn biến mà dễ đoán một màu thì thật sự nhàm chán. Giống như phim Hương Vị Tình Thân, dù mang tiếng là phim remake từ Hàn Quốc - My Only One nhưng biên kịch đã “thêm mắm dặm muối” vào trong đó để biến hoá cho tình tiết khác hoàn toàn, thêm thắt nhiều câu chuyện giúp cho bộ mình bí ẩn hơn, đáng để tui chờ đợi mỗi tối để xem. 

 Hiện tại, nhân vật Nam đã nhận lại bố đẻ của mình - ông Sinh sau nhiều năm tìm kiếm, Người bố già cũng đã mừng mừng tủi tủi nhận lại con gái xa cách gần 30 năm, kể từ khi ông vướng vào một rắc rối lớn và phải trả giá bằng 20 năm. Hạnh phúc là thế đấy nhưng tui thấy chông gai vẫn còn ở phía trước. 

Vì ông Sinh đã đoán ra mình bị oan trong vụ việc năm xưa, người thực sự đứng sau chính là lão Tấn. Tuy nhiên, bác Sinh làm gì có bằng chứng cụ thể ngoài chuyện suy đoán vì camera ghi lại cảnh năm xưa lão Thắng “bay màu” cũng đã bị mất, còn nhân chứng Chiến “chó” thì bặt vô âm tín. 

  Thế nên tui thấy sau khi hai bố con nhận lại nhau thì “nhiệm vụ” tiếp theo chính là Nam cùng Long và bác Sinh sẽ đi điều tra minh oan cho bố. Nhưng tui thấy, cái này như “mò kim dưới đáy biển”, gần 30 năm chứ ít ỏi gì, đâu phải bằng chứng còn hoài, nhân chứng thì có thể già yếu hoặc sợ sệt mà né tránh, không muốn dính vào lùm xùm rắc rối nữa.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam quỳ xuống xin được làm con gái của bố

  Tuy vậy, tự dưng tui có một nghi vấn kỳ cục, chắc sẽ là twist nếu như biên kịch làm đúng như vậy. Đó chính là Khánh Thy sẽ là người minh oan cho ông Sinh, dù cho cô ta đang khá căm ghét ông ấy cũng như ghét lây sang Nam vì cho rằng người đàn ông này đã  hại bố cô (lão Thắng) năm xưa. Vì sao tui suy đoán như vậy, để tui phân tích chút xíu cho nghe nha. 

 Đầu tiên là  mối quan hệ của lão Tấn và bà Sa đang bị Khánh Thy nghi ngờ. Ở tập 46 phim Hương Vị Tình Thân phần 2, lúc Thy nghe Dũng kể rằng lão Tấn cũng bị tra hỏi về chuyện của ông Tín, y như ông Sinh bị mời về, thì cô đã đặt dấu hỏi lớn về thân thế, công việc của người này. 

 Sau kế đến, Dũng lại lỡ miệng hỏi vì sao mẹ lại không nhận ra ông Sinh là người đã gây ra chuyện động trời với bố của anh. Chi tiết này hẳn đã khiến Thy chú ý, dù cho sau đó bà Sa chối bay biến rằng chuyện đã qua từ rất lâu, thêm vào hôm đó trong buổi tiệc còn có bà Bích - suốt ngày cà khịa với mẹ của Thy nên bà ta quên mất, không chú ý vào những người xung quanh.

Tui nhìn vào ánh mắt của Thy là đoán luôn suy nghĩ của cô ta. Thy luôn mang trong người mặc cảm bị đối xử khác biệt hồi bé, vì rõ ràng bà Sa thương yêu, cưng chiều Dũng nhiều hơn. Lớn lên, cô càng bị đem ra làm người giúp đỡ Dũng khi cậu em gặp khó khăn thất bại, bị mẹ ruột mưu toan gả cho nhà giàu để hưởng lợi. Chung quy là Thy cảm giác mình thiếu thốn tình thương nên thành ra tạo nhiều tham vọng hòng muốn bản thân thành công rực rỡ. 

  Vậy là Thy nghi ngờ mẹ ruột của cô cũng có liên quan đến vụ việc năm xưa của chồng. Sau đó trong buổi ăn tối cùng bà Sa, Thy  nói ra suy nghĩ của mình, cho rằng bà không yêu chồng thực sự nên không thương cô luôn. Không những vậy, Thy còn nghi vấn mẹ có quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác ngay khi cô con bé, và người đó chính là ông Tấn. “Ông ta và mẹ không phải chỉ mới quen nhau gần đây, đúng không mẹ?”.  

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Ông Tấn hại bác Sinh nhưng vô tình gặp nguy hiểm

 Với bản tính của Thy, cô nổi tiếng là “Tư Rình” mà, bao nhiêu chuyện nhà chồng đều được Thy nắm bắt nhờ vào việc rình rập để nghe. Rình xong, Thy bắt đầu thuê thám tử điều tra, từ chuyện của Huy với “trà xanh” cho đến thân thế lai lịch của ông Sinh, nhờ vậy mới biết ông ta là người đã ra tay với bố đẻ của cô. 

Vậy thì sắp tới đây, tui phỏng đoán rằng Khánh Thy sẽ tiếp tục phát huy sở trường điều tra, tìm hiểu về ông Tấn và chắc chắn không khó khăn gì để biết ông ta chính là người đàn ông chụp cùng bố của Thy trong ảnh cũ gần 30 năm trước. Để rồi sau đó, Thy sẽ biết ông Tấn là đàn em của lão Thắng, là nhân tình của bà Sa và là người gây ra chuyện động trời chứ không do ông Sinh. 

 Thực sự tui ủng hộ điều này vì nó sẽ tạo ra một hướng đi hoàn toàn độc đáo, khác biệt cho phim Hương Vị Tình Thân so với bản gốc Hàn Quốc. Như thế, Thy sẽ vô tình giúp ông Sinh minh oan, thay vì người làm điều đó là Long hay Nam. Hành động điều tra đó vừa đưa ông Tấn ra ánh sáng, giúp bác Sinh lại còn nhân thể hoà giải với Nam sau khi mọi hiểu lầm đã tan biến. 

 Tui thấy điều tra không khó đâu, chuyện của bác Sinh khó thế mà Thy còn làm được, nói gì ông Tấn hoạt động kinh doanh ầm ầm thế kia. Tui mong đợi phỏng đoán này của mình là đúng, thế nên sẽ tiếp tục chờ đợi những tập phim Hương Vị Tình Thân để củng cố suy luận của mình nha.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cả nhà Long shock vì Nam là con nuôi của tội phạm

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).