x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

3 Diệp chung một khung hình, ai cũng xinh đẹp, diễn hay

Đức Nguyên 22:12 - 04/10/2021

Tôi cứ nghĩ rằng phải rất lâu sau VFC lại mới có một bộ phim gia đinh “ăn khách” như Về Nhà Đi Con, thế mà chỉ sau 2 năm, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã tự “phá kỉ lục” của chính bản thân mình. Anh và ê-kíp đã mang đến một Hương Vị Tình Thân khiến hàng triệu khán giả quan tâm, theo dõi, sống trọn cùng cảm xúc của những nhân vật trong phim. 

Tác phẩm này quy tụ dàn diễn viên “khủng” của VFC nhiều thế hệ, phim có 2 phần với hơn 130 tập, kéo dài từ quá khứ đến hiện tại. Chính vì thế nhiều nhân vật có những chuyển biến tâm lý phức tạp, có những vai phải thay đến 3 người đóng, đó chính là Diệp - em gái của nữ chính Phương Nam (Phương Oanh).

Trong buổi liên hoan đóng máy, chia tay đoàn phim, hình ảnh 3 diễn viên thủ vai Diệp từ bé, khi trưởng thành cho đến lúc “đập đi xây lại” được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Đặc biệt, diện mạo xinh đẹp, quyến rũ, vóc dáng chuẩn của Ánh Tuyết khiến nhiều người trầm trồ.

>>> Xem thêm: Bố Sinh - chị Sâm osin nói lời chia tay Hương Vị Tình Thân

Diễn viên nhí thủ vai Diệp là Phụng Nghi, lối diễn xuất thiên bẩm của cô bé này đã nhiều lần khiến tôi rưng rưng trong những phân đoạn xúc động từ Mùa Hoa Tìm Lại cho đến Hương Vị Tình Thân, toàn được các chú đạo diễn phim hot để ý và “chọn mặt gửi vàng” thôi.

Trong Hương Vị Tình Thân, Diệp hồi bé đối xử với chị Nam như chị em ruột mặc dù không cùng huyết thống. Thấy mẹ phân biệt, nhiều lần ra tay với chị nên cũng biết thương Nam, nhiều lần còn khuyên chị đổ lỗi cho mình vì biết mẹ sẽ giơ cao đánh khẽ. Khi đi đóng phim xa nhà, mặc dù còn nhỏ nhưng Phụng Nghi không làm nũng mà ngược lại còn rất nghe lời cô chú, chuyên nghiệp chẳng kém gì các diễn viên nổi tiếng. Nếu sau này được đào tạo diễn xuất một cách bài bản thì chắc chắn Phụng Nghi sẽ trở thành gương mặt triển vọng của màn ảnh Việt đây.

Nhân vật Diệp trưởng thành do Ánh Tuyết thủ vai, trong phim đây là một cô gái có ngoại hình tròn trĩnh, dung mạo không đẹp mà ngoài đời nữ diễn viên này lại là một cô nàng hot girl sở hữu sắc vóc “không phải dạng vừa”. Chính vì thế, để ngoại hình hợp với nhân vật, Ánh Tuyết đã quyết định hy sinh body chuẩn của mình mặc dù đạo diễn chỉ yêu cầu hóa trang, ăn mặc cho giống là được.

Nữ diễn viên chia sẻ với DienAnh.Net rằng: “Với một diễn viên mới và chưa nhiều kinh nghiệm như mình, được tham gia vai diễn khó và tâm lý nặng như Ngọc Diệp đã giúp mình có cơ hội được học hỏi, trau dồi, luyện tập diễn xuất nhiều hơn. Đồng thời mình cũng nhận ra được những điểm yếu của bản thân để tập luyện và cố gắng hơn trong các vai diễn tiếp theo, đó là điều quan trọng nhất. Trong quá trình tự luyện tập chuẩn bị cho vai diễn Ngọc Diệp, Tuyết đã tự khám phá, tìm tòi thêm được rất nhiều cảm xúc ở bên trong của mình. Sau bộ phim, mình cảm thấy mình đã hoàn toàn khác, tiến bộ và tự tin hơn rất nhiều trong diễn xuất.”

Ngay sau Hương Vị Tình Thân, Ánh Tuyết đã tất bật với những dự án mới của bản thân: “Sau khi kết thúc bộ phim, Tuyết cũng tham gia vào nhiều dự án với mục đích chính là để trải nghiệm, trau dồi thêm diễn xuất. Mình vừa ghi hình xong cuộc thi Đường Tới Cầu Vồng cho diễn viên, sẽ lên sóng truyền hình trong tháng này. Tháng 10 này mình cũng nhận vai chính trong một bộ phim mới, vai diễn hoàn toàn đối lập với các vai Tuyết từng làm và đồng thời cũng đang lên kế hoạch sản xuất 1 bộ phim của riêng mình, hy vọng khán giả sẽ đón nhận những sản phẩm sắp tới của Ánh Tuyết”.

>>> Xem thêm: 3 lần duyên nợ của Phương Oanh - Thu Quỳnh trên màn ảnh

Mặc dù Diệp là vai diễn đầu tay ở mảng phim truyền hình của Ánh Tuyết nhưng qua phần 1 của bộ phim này, tôi thấy cô đã mang đến những thước phim rất chân thật, tự nhiên. Nữ diễn viên đã truyền tải đúng tâm lý nhân vật cũng như thông điệp của bộ phim đến với khán giả - một cô gái hiền lành, thật thà và khi yêu thì mù quáng, lụy tình. Hiệu ứng của vai Diệp trong phần 1 của Hương Vị Tình Thân là rất lớn, bên cạnh đó tôi cũng đánh giá cao sự nghiêm túc, chỉn chu và sáng tạo trong cách làm nghề của nữ diễn viên sinh năm 1996 này.

Sang đến phần 2, đạo diễn Danh Dũng cùng ê-kíp đã quyết định thay diễn viên thủ vai Diệp. Điều này đã tạo nên một làn sóng trong dư luận vì khán giả đã quá quen với tạo hình và lối diễn của Ánh Tuyết. Đây cũng là áp lực đối với Bích Ngọc khi nhận vai bởi chưa lên sóng đã lọt vào “tầm ngắm” rồi.

Tuy nhiên, với ngoại hình xinh đẹp cùng lối diễn tự nhiên, Bích Ngọc cũng đã làm rất tròn vai, nữ diễn viên này nghiên cứu rất kỹ kịch bản từ phần đầu, đưa lối diễn của riêng mình vào nhân vật nhưng vẫn phải giữ lại tính cách, “màu sắc" mà Ánh Tuyết đã thể hiện. Cả hai diễn viên này đã làm nên một Diệp Hương Vị Tình Thân mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc từ hài hước, yêu thương đến giận dỗi, ghét bỏ.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân liên hoan kết thúc: Nam quyến rũ, Sâm osin hút hồn

Làm việc, diễn xuất chung với cả Bích Ngọc và Ánh Tuyết - hai mỹ nhân thủ vai Diệp, Sỹ Hưng chia sẻ với tôi rằng: “Hai cô gái này đều là những diễn viên trẻ xinh đẹp và tài năng. Họ luôn truyền những năng lượng tích cực, sự chuyên nghiệp mỗi khi làm việc nên mình cảm thấy rất hứng thú và có cảm xúc chân thật khi diễn. Rất mong rằng sau này sẽ gặp lại một trong hai “xanh lá” ở những dự án phim khác" *cười*.

Có thể nói, Diệp là nhân vật phụ nhưng qua lối diễn xuất của 3 diễn viên tài năng từ Phụng Nghi đến Ánh Tuyết rồi Bích Ngọc đã để lại những ấn tượng sâu đậm đối với khán giả. Tôi nghĩ đây chính là bước đệm, động lực để những ngôi sao này bứt phá với những dự án phim tiếp theo của VFC.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Phim Việt thì bạn chớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).