x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Những nữ diễn viên chủ động bước ra khỏi vùng an toàn của màn ảnh Hàn

HuCaGi 08:54 - 04/03/2022

“Khác biệt” hay “dám bước ra khỏi vùng an toàn” là một trong những yếu tố được đánh giá cao trong nhiều ngành nghề, trong đó có diễn xuất. Cùng điểm qua một số nữ diễn viên gây ấn tượng với mình  nhờ việc chủ động bước ra khỏi vùng an toàn dưới đây nhé! 

1. Jeon Yeo Bin

Theo mình biết, Jeon Yeo Bin sinh năm 1989, dù không sở hữu ngoại hình quá nổi bật hay con đường sự nghiệp diễn xuất dài với khối lượng tác phẩm đồ sộ như một số người bạn đồng niên nhưng Jeon Yeo Bin là một trong số ít nữ diễn viên gây được dấu ấn riêng với mình thông qua gu lựa chọn kịch bản mang cá tính rất riêng để làm mới mình qua từng vai diễn.

Trong chặng đường diễn xuất bắt đầu từ 2015 đến nay, Jeon Yeo Bin thay vì lựa chọn các kịch bản nhẹ đô với mô típ tình cảm lãng mạn hay chính kịch đơn thuần thì lại nhận những dự án theo mình là tương đối nặng đô. 

Điển hình phải kể đến bộ phim làm nên tên tuổi của cô nàng - After My Death được công chiếu vào 2018. Đây là một trong những bộ phim về đề tài học đường nhận được đánh giá cao từ khán giả và giới phê bình. 

Trong phim, Jeon Yeo Bin có một vai diễn nặng ký về tâm lý, chính vì vậy nên việc diễn tốt vai diễn có diễn biến tâm lý phức tạp trong After My Death đã giúp Jeon Yeo Bin nhận được giải nữ diễn viên của năm tại Liên hoan Phim Quốc tế Busan. 

Ngoài ra, các tác phẩm trong 2021 có sự tham gia của Jeon Yeo Bin như Vincenzo hay Night In Paradise (Đêm Nơi Thiên Đường) đều sở hữu kịch bản thu hút với nhiều yếu tố kịch tính, có sức hút rất riêng đối với khán giả như mình. 

Cứ nhìn cách cô nàng thể hiện trong phim - dù trong các phân cảnh đòi hỏi yếu tố hài hước hay nghiêm nghị, ma mị, Jeon Yeo Bin đều có màn hóa thân quá xuất sắc, khiến không ít lần mình phải nổi gai ốc. 

2. Moon Geun Young

Đi lên từ vai trò diễn viên nhí sau thành công của bom tấn truyền hình năm 2000 - Autumn In My Heart (Trái Tim Mùa Thu), Moon Geun Young là một trong số ít nữ diễn viên có con đường diễn xuất nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. 

Có lẽ việc quyết định tham gia những dự án có phần khác biệt so với số đông là một trong những điều khiến Moon Geun Young có một vị thế đứng rất riêng trong lòng khán giả. 

Bắt đầu từ dự án kinh dị ám ảnh bậc nhất Hàn Quốc - A Tale Of Two Sisters (Câu Chuyện Hai Chị Em) năm 2003, cho đến bộ phim lịch sử gây được tiếng vang The Throne (Bi Kịch Triều Đại), The Village: Achiara's Secret (Bí Mật Làng Achiara) - phim truyền hình với nhiều yếu tố kinh dị, bí ẩn, … 

Chỉ cần là tác phẩm có sự tham gia của Moon Geun Young, khán giả như mình sẽ biết được rằng tác phẩm thật sự rất đáng để trông chờ. 

Phần đa những tác phẩm của cô nàng không quá nặng yếu tố tâm lý, gây ám ảnh thì cũng là dòng phim chính kịch, lịch sử chẳng có mấy ngọt ngào. 

Dù việc theo đuổi các dự án có mô típ nội dung khác biệt này khiến Moon Geun Young không thật sự đạt được thành công và mức độ nổi tiếng như các nữ diễn viên khác. Nhưng rõ ràng, cô nàng đã thể hiện được cách nhìn nghiêm túc và chiếm được sự tán thưởng từ những nhà phê bình có chuyên môn cao. 

>>> Xem thêm: 4 bộ phim tình yêu tổng tài và nhân viên thú vị nhất của màn ảnh Hàn

3. Lee Si Young

Với mình mà nói thì Lee Si Young chắc chắn là nữ diễn viên chủ động bước ra khỏi vùng an toàn của màn ảnh Hàn rồi! 

Nếu bạn nào từng coi loạt bom tấn như Sweet Home (Thế Giới Ma Quái), No Mercy, The Guardians (Người Canh Gác), Killer Toon (Kỳ Án Truyện Tranh)... thì sẽ thấy Lee Si Young luôn có gu lựa chọn kịch bản giúp thể hiện được cá tính rất riêng của mình. 

Thường các vai diễn của cô nàng luôn là mô típ “con giun xéo lắm cũng quằn” - là dạng nhân vật sau khi trải qua biến cố đều bộc lộ được sức mạnh. 

Điển hình là nhân vật “chị đại” trong Sweet Home với hình thể cuồn cuộn cơ bắp và khả năng vận động siêu linh hoạt, dẻo dai. 

Hay người chị gái trong No Mercy với khả năng chiến đấu đáng kinh ngạc, lẫn quyết tâm đòi lại công bằng cho bản thân.

Dù với vai diễn nào trong các dự án của mình, Lee Si Young đều hóa thân vào nhân vật tròn trịa nhờ việc sở hữu ngoại hình và cá tính mạnh mẽ. Không những vậy, cô ấy hết sức tâm huyết với từng vai diễn, thường xuyên tìm hướng đi và kịch bản đổi mới để bản thân không bị “một màu”. Mỗi khi có thông tin về phim mới của Lee Si Young, mình thực sự hóng vì tin chắc nó sẽ khác biệt với phim cũ. 

4. Kim Ok Bin

Nếu như Lee Si Young thường lựa chọn các kịch bản tương đối nặng đô về mặt hình ảnh với các pha hành động kịch tính thì Kim Ok Bin là nữ diễn viên cân tốt kịch bản nặng đô từ hành động cho đến tâm lý phức tạp. Điển hình phải kể đến bộ phim kinh dị phòng vé Thirst (Cơn Khát) năm 2009 lấy nội dung về ma cà rồng có nhiều ham muốn. 

Trong phim, Kim Ok Bin có những phân cảnh hóa thân thành ma nữ đầy ma mị, lại cũng có những phân cảnh cô nàng chỉ đơn giản là kẻ đáng thương với những vấn đề tâm lý như nhiều người khác. Xem đến đâu, mình thấy thương nhân vật của cô ấy đến đó và càng thêm thán phục vì kỹ năng nhập vai.

Hay với The Villainess được công chiếu năm 2017, Kim Ok Bin khiến mình hoàn toàn bất ngờ khi thực hiện những pha hành động với độ khó cao. 

Ngoài ra, cô nàng còn thể hiện được tâm lý phức tạp của một người chiến đấu nhưng cũng đồng thời là một người mẹ với những mâu thuẫn về mặt tâm lý. Đầy thực sự là một vai diễn xứng đáng để Kim Ok Bin để đời vì độ khó trong diễn xuất, khó cảm đối với người diễn viên và cũng rất khó để thể hiện cho khán giả thấy rõ mà không bị cường điệu hoá. Mình không gọi sự thành công của cô ấy là may mắn vì nó đã phải trải qua nhiều khó khăn mới đạt được.

Với sự trở lại trong 2021, Kim Ok Bin cùng dự án Dark Hole (Hố Đen) dù không thật sự thành công về mặt thương mại nhưng cũng nhận được nhiều đánh giá cao về mặt chuyên môn. 

Đây là bộ phim khai thác đề tài về zombie, tương tự như Happiness ra mắt cùng năm, đòi hỏi nhiều yếu tố hành động. Kim Ok Bin quả là nữ diễn viên chủ động bước ra khỏi vùng an toàn phải không nào!

Trong số 4 nữ diễn viên mà mình vừa nhắc đến ở trên, mình đặc biệt bị ấn tượng với Lee Si Young vì thật sự đâu dễ dàng tìm ra một nữ diễn viên mà cân tốt các vai đòi hỏi mặt thể chất như cô nàng này. Ngoài ra, nhìn trong phim cô nàng có vẻ hổ báo đáng sợ vậy thôi, chứ ngoài đời Lee Si Young mặn mòi và dễ thương xỉu. 

Còn bạn thì sao? Bạn bị ấn tượng với nữ diễn viên nào? 

>> Xem thêm: Jun Ji Hyun và 3 nữ diễn viên có gu chọn kịch bản "khác người"

*Bài viết của HuCaGi trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim đặc sắc của xứ sở Kim Chi và muốn biết nhiều hơn về showbiz Hàn thì đừng quên theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.