x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Suicide Squad: Tổng hợp các Easter Eggs trong phim (P.4)

Chekov 10:30 - 16/08/2021

Là bộ phim thứ 10 của Vũ trụ mở rộng DC, The Suicide Squad là một trong những tác phẩm độc lập nhất trong loạt phim siêu anh hùng này. Chekov cũng như những khán giả khác không những không cần phải xem Suicide Squad năm 2016 để tận hưởng cuộc phiêu lưu mới nhất tập trung vào Task Force X mà còn không liên quan trực tiếp đến bất kỳ bộ phim nào khác của DCEU trước đây. 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là The Suicide Squad không bao gồm bất kỳ mối quan hệ hoặc tham chiếu nào đến DCEU. Hãy cùng Chekov điểm qua một số easter egg thú vị trong phim nhé!

Bloodsport ám sát Superman

Theo Amanda Waller, Bloodsport, còn gọi là Robert DuBois, bị nhốt trong Belle Reve vì bắn Superman bằng một viên đạn Kryptonite, khiến Man of Steel phải nhập viện. Trong truyện, Bloodsport cũng thực hiện hành động tương tự nhưng chỉ khác ở điểm anh được Lex Luthor thuê để ám sát Superman. 

 Không rõ mục đích Bloodsport làm như vậy trong mạch phim của The Suicide Squad là gì nhưng phiên bản này của Bloodsport cũng là tay giết thuê nên khán giả hoàn toàn có thể phỏng rằng đoán ai đó đã trả tiền cho Bloodsport để hạ gục siêu anh hùng đến từ Krypton thay vì chỉ làm như vậy theo ý thích.

Calendar Man, Double Down và Kaleidoscope

Phần lớn các siêu tội phạm xuất hiện trong The Suicide Squad là một phần của Task Force X nhưng khán giả vẫn được gặp gỡ những kẻ xấu khác đang bị giam giữ tại Belle Reve. Cụ thể, Polka-Dot Man đã bị xúc phạm bởi Calendar Man, do Sean Gunn thủ vai, người cũng lồng tiếng cho Weasel. Calendar Man là nhân vật phản diện đối đầu Batman, được biết đến nhiều nhất từ Batman: The Long Halloween.

 Bên cạnh Calendar Man là Jared Leland Gore trong vai Double Down, phản diện của Flash có thể sử dụng một nguồn cung cấp không giới hạn các thẻ chơi game sắc như dao cạo từ cơ thể của mình. Ngay trước khi Ratcatcher 2 xuất hiện, người xem cũng đã thấy Natalia Safran trong vai Kaleidoscope, một nhân vật phản diện nhỏ xuất hiện trong Superboy.

Qurac và Avral Kaddam

Khi Bloodsport biết rằng Rick Flag là một phần trong chiến dịch của Task Force X ở Corto Maltese, Amanda Waller đã lưu ý rằng 2 nhân vật này đã biết nhau từ trước khi hoạt động ở Qurac để hạ gục Avral Kaddam. Ngoài ra Flag cũng là người đã giới thiệu Robert DuBois cho The Suicide Squad. 

 Giống như Corto Maltese, Qurac là một quốc gia hư cấu trong vũ trụ DC nằm ở Trung Đông và Avral Kaddam là người đã nắm quyền trong thời gian ngắn sau khi tổng thống của bị lật đổ. 

Jotunheim

Trong DCEU, Jotunheim là pháo đài thời Thế chiến II ở Corto Maltese, nơi Gaius Graves thử nghiệm trên Starro. Trong vũ trụ DC Comics, Jotunheim cũng được Đức quốc xã thành lập trong Chiến tranh thế giới thứ hai, nhưng thay vào đó nó lại nằm ở Qurac.

 Suicide Squad mở đầu bằng việc cứ một nhóm đi đến pháo đài sau khi biết rằng Tổng thống Marlo (người tiền nhiệm Avral Kaddam là người cai trị Qurac) đã thuê một nhóm khủng bố gọi là Jihad để tấn công Hoa Kỳ. Suicide Squad đã tiêu diệt thành công hầu hết các Jihad trong nhiệm vụ đầu tiên đó, và Jotunheim sau đó đã bị tiêu diệt trong một vụ nổ do Rick Flag kích hoạt.

Joker

Joker là một nhân vật quan trọng trong Suicide Squad (2018) và bộ phim đó đã kết thúc với cảnh Hoàng tử tội phạm giải cứu Harley Quinn khỏi Belle Reve. Tuy nhiên, cặp đôi đã chia tay ngay trước sự kiện của Birds of Prey, và Joker không chỉ không quay lại The Suicide Squad mà thậm chí còn không được nhắc đến.

 Tuy nhiên, sự hiện diện của nhân vật này vẫn được truyền tải qua những cảnh quan trọng của Harley Quinn. Sau khi cầu hôn nhân vật của Margot Robbie, nhà độc tài Silvio Luna của Cortol Maltese đã nói với cô về cách anh ta giết bất kỳ ai lên tiếng phản đối chế độ của mình, kể cả trẻ em. Điều đó dẫn đến việc Harley bắn chết Silvio Luna. Sau đó, Harley Quinn có một bài phát biểu giải thích lý do của mình đằng sau hành động này và rất rõ ràng rằng thời gian bên nhau với The Joker đã hình thành suy nghĩ đó ở Harley Quinn.

S.T.A.R Labs

Trong truyện tranh, Polka-Dot Man được đặt tên như vậy vì các chấm bi trên trang phục có thể biến thành vũ khí. Trong The Suicide Squad, Abner Krill thay vào đó đã tiếp xúc với một loại virus đa chiều khiến cơ thể phát triển các chấm bi nhiều màu và mụn mủ trên cơ thể. Nếu không giải phóng các chấm bi ít nhất hai lần một ngày, Polka-Dot sẽ chết.

  Abner bị mẹ anh - nhân viên của S.T.A.R Labs cho tiếp xúc với virus vì muốn biến những đứa con của mình thành siêu anh hùng. S.T.A.R Labs là một trong những tổ chức quan trọng nhất của DC Comics trong nhiều thập kỷ và Tiến sĩ Silas Stone là người đứng đầu Phòng thí nghiệm này cũng xuất hiện trong Justice League khi cha của Victor cố gắng biến anh thành Cyborg.

Thượng nghị sĩ Cray

 
Trong The Suicide Squad, Amanda Waller đang luyện tập đánh gôn để chuẩn bị cho một buổi đi chơi với Thượng nghị sĩ Cray. Trong truyện tranh, Thượng nghị sĩ Joseph Cray dính líu đến việc bán bí mật quốc gia, dẫn đến một loạt các sự kiện kết thúc bằng việc Deadshot giết chết Cray, ngăn chặn Rick Flag bóp cò. Con trai của Joseph, Adam Cray, sau đó đã gia nhập Biệt đội một thời gian ngắn với tư cách là The Atom. Joseph Cray từng xuất hiện trong một tập của Arror do Steven Culp thủ vai.

John Ostrander

Cây bút John Ostrander chính là người đã sáng tạo The Suicide Squad, tập hợp những tên tội phạm bị giam giữ để thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm cho chính phủ Hoa Kỳ đổi lấy sự khoan hồng. 

 Trong The Suicide Squad của James Gunn, John Ostrander xuất hiện với vai Tiến sĩ Fitzgibbon, người đã tiêm cho Savant quả bom siêu nhỏ mà Amanda Waller sau đó đã kích nổ khi nhân vật của Michael Rooker cố gắng chạy trốn khỏi chiến trường.

Qua những chi tiết Chekov liệt kê, chắc hẳn bạn phải xem The Suicide Squad thêm một lần nữa để có thể hiểu hết ý nghĩa của bộ phim. The Suicide Squad vốn là “đứa con tinh thần” của James Gunn nên không quá khó hiểu khi vị đạo diễn cài cắm nhiều easter egg thú vị đến vậy phải không nào?

>> Xem thêm: Marvel có TV show gì sau Loki?

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Nga Cao

Nga Cao

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).