x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Con gái "bà Xuân": Thừa hưởng sắc vóc của mẹ, thông thạo 3 thứ tiếng

Đức Nguyên 12:19 - 20/09/2021

Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Quách Thu Phương đã có màn tái xuất ấn tượng với vai Ngân trong Đừng Bắt Em Phải Quên hồi năm ngoái và tiếp tục phủ sóng với bà Xuân trong Hương Vị Tình Thân. Nhân vật đang nhận được hiệu ứng rất lớn từ phía khán giả.

Có thể nói, dù đã không đóng phim nhiều năm nhưng lối diễn xuất của Quách Thu Phương vẫn rất đỉnh, đúng đẳng cấp là mãi mãi. Bà Xuân qua sự thể hiện của nữ diễn viên sinh năm 1977 đã đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc từ đáng thương đến ghét bỏ rồi thấu hiểu, cảm thông. Nhiều phân đoạn phim xúc động tôi xem mà rơi nước mắt vì thương xót cho nhân vật này, mặc dù trước đó cứ thấy xuất hiện là tôi chỉ muốn đập luôn ti vi thôi.

>>> Xem thêm: Quách Thu Phương: "Ai mắng bà Xuân ngu dốt chứ tôi thấy đáng thương”

Bà Xuân là một người phụ nữ xinh đẹp và có học thức. Tuy nhiên từ khi về nhà họ Hoàng làm dâu, người phụ nữ này tập trung vun vén hạnh phúc gia đình, lui về hậu phương mà không màng đến danh lợi. Chính vì thế mà bà Xuân không được va chạm xã hội nhiều, suốt ngày quanh quẩn bếp núc, lại nhẹ dạ cả tin nên dễ bị lừa, hễ ai nói cái gì cũng nghe, sau đó áp đặt suy nghĩ của mình cho chồng con.

Vì nét tính cách đấy mà Long (Mạnh Trường), Huy (Anh Vũ) dù thương mẹ, ông Khang (NSƯT Mai Nguyên) dù yêu vợ nhưng không trân trọng. Còn dĩ nhiên khán giả sẽ ghét bởi sự phiền phức và những việc làm quá đáng của bà dành cho nữ chính Phương Nam (Phương Oanh). 

Trong phim thì phải như vậy chứ ngoài đời Quách Thu Phương lại khác, cô có 2 con “đủ nếp đủ tẻ”, đều đã lớn. Gái cả giờ đã 23 tuổi, cao 1m70, thừa hưởng sắc vóc của mẹ lại thông minh, giỏi giang. Còn cậu ấm lại sống rất tình cảm, là chỗ dựa tinh thần cho mẹ. Quan điểm của nữ diễn viên này khi dạy con là không bao giờ áp đặt, chỉ định hướng cho con đi đúng đường và luôn sát cánh, đồng hành để sẻ chia cùng con.

Có lẽ chính vì thế mà con gái Quách Thu Phương đã tự rèn luyện cho mình sự tự lập và biết chịu trách nhiệm với những quyết định của bản thân. Hồi còn học cấp 3, gái rượu nhà nữ diễn viên này học học tiếng Anh nhưng khi thi đại học lại đậu chuyên ngành tiếng Ý của trường Đại học Hà Nội. Đến năm thứ hai, cô gái này sang Ý để học, lấy bằng ngoại ngữ B1 rồi quay trở về Việt Nam, lúc này con gái Quách Thu Phương có ý định không tiếp tục với ngôi trường còn dang dở này nữa và vợ chồng nữ diễn viên đồng ý, tôn trọng quyết định của con.

>>> Xem thêm: NSƯT Mai Nguyên: "Tát vợ và ôm mẹ khóc là 2 cảnh khó nhất của tôi"

Lúc đó Quách Thu Phương định cho con gái học Đại học RMIT nhưng trong lúc chờ nhập học con lại tự tìm được trường đại học ở Canada và quyết định theo học ngành du lịch - khách sạn tại một trường thuộc thành phố Toronto. Bên cạnh vốn tiếng Anh, chứng chỉ B1 tiếng Ý, con gái Quách Thu Phương còn học tiếng Pháp và hiện tại đã sử dụng thông thạo cả 3 thứ tiếng này.

Nữ diễn viên chia sẻ: “Hiện tại con gái Phương đã tốt nghiệp loại xuất sắc, mình rất tự hào về con, không chỉ học giỏi mà con gái còn rất gắn bó, dễ sẻ chia và tâm sự cùng mẹ. Chỉ cần chu cấp đến năm 3 là đã tự kiếm tiền vừa học vừa làm nuôi sống bản thân. Không những thế lúc mẹ làm nhà còn đóng góp đỡ đần cho mẹ nữa”.

Con gái “bà Xuân” ngoài đời không chỉ học giỏi, năng động mà còn sở hữu sắc vóc ấn tượng. Cô nàng 9x này cao 1m70 cùng khuôn mặt sáng, thích hợp với công việc mẫu ảnh và nữ diễn viên cũng để con thử sức vài lần. Để có được “quả ngọt” như thời điểm hiện tại, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy Quách Thu Phương đã hi sinh cả sự nghiệp diễn xuất đang trên đà “phất”, tạm xa màn ảnh để đồng hành, dạy dỗ và chăm sóc con cái.

Cô luôn quan niệm và nói với các con rằng: “Ba mẹ không có tài sản gì lớn để lại, chỉ nuôi cho ăn học để có tri thức, tôn trọng và tạo điều kiện hết sức có thể cho con được toại nguyện, để rồi sau này hãy tự bước đi bằng chính đôi chân của mình. Chính vì thế mà con gái mình luôn ý thức cố gắng đi theo con đường bản thân đã chọn”.

>>> Xem thêm: Phương Oanh: Trang phục Nam là tính toán, ước lấy được chồng như Long

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa cùng nhan sắc và vóc dáng trẻ trung thách thức thời gian thì Quách Thu Phương còn sở hữu hai “cục vàng” vừa đẹp, ngoan lại giỏi giang khiến tôi trầm trồ ngưỡng mộ. Tôi nghĩ rằng, khi các con đã trưởng thành cũng là thời điểm nữ diễn viên này tập trung cho nghệ thuật, mang đến nhiều vai diễn ấn tượng cho khán giả, và bà Xuân là một dấu mốc quan trọng.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!


 

 

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".