x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

"Đệ nhất khinh công" của Thiên Long Bát Bộ khiến Đoàn Dự chào thua

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:00 - 07/12/2021

Nói tới khinh công tuyệt học trong chốn giang hồ Kim Dung, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thường nghĩ ngay tới Lăng Ba Vi Bộ “đạp tuyết vô ngân” (ý nói đạp lên tuyết mà không để lại dấu vết) của Đoàn Dự. Từng có khoảng thời gian, mình cứ nghĩ thái tử nước Đại Lý là “đệ nhất khinh công” của vũ trụ Thiên Long Bát Bộ cơ! Ai ngờ, tưởng thế mà không phải là thế đâu nha!

Trước hết thì mình xin được nói qua về “level” khinh công của Đoàn Dự nhé! Năm đó, khi trượt chân rơi xuống chân núi Vô Lượng Sơn, Đoàn Dự đã phát hiện một sơn động bên trong có cuốn bí tịch Bắc Minh Thần Công (sau khi “rớt liêm sỉ”, dập đầu 1000 cái trước bức tượng “thần tiên tỷ tỷ”, Đoàn Dự tìm được bí kíp giấu trong đệm bồ hương).

Trong đó, ngoài việc có thể hấp thu nội lực của người khác, biến thành của mình, Bắc Minh Thần Công còn chứa cả môn khinh công cực kỳ cao siêu, được sáng lập dựa trên 8864 quẻ bói Kinh Dịch - Lăng Ba Vi Bộ. Túm lại một câu là luyện được môn khinh công này, Đoàn Dự chẳng những “đạp tuyết vô ngân”, di chuyển như cưỡi mây vượt gió mà còn có thể tăng trưởng nội lực nữa. Ảo diệu quá đúng không nào?

Chính nhờ có Lăng Ba Vi Bộ, Đoàn Dự mới có thể nhiều lần hóa nguy thành an, thậm chí, khiến cho vị thiếu hiệp được giang hồ tôn xưng là “Nam Mộ Dung” - Mộ Dung Phục cũng phải bó tay, chẳng thể đánh trúng được chàng.

Cứ tưởng khinh công của Đoàn Dự đã “xịn sò” lắm rồi nhưng ai ngờ, Tiêu Phong cũng chẳng hề kém cạnh tẹo nào. Trong lần đầu gặp gỡ ở Tùng Hạc Lâu, hai nam chính của Thiên Long Bát Bộ đã có dịp so kè khinh công với nhau và cái kết là “một chín, một mười”. Chính bản thân bang chủ Cái Bang cũng thừa nhận rằng nếu trong lộ trình khoảng 10 dặm thì chàng có thể dễ dàng thắng Đoàn Dự, thế nhưng nếu đi 30 – 40 dặm thì khó mà nói nổi có thắng được không, nếu hơn 60 dặm thì chắc chắn sẽ thua thái tử Đại Lý.

Nói cho ngắn gọn và dễ hiểu thì trong Thiên Long Bát Bộ, Tiêu Phong là cao thủ trong việc chạy nước rút, còn Đoàn Dự lại là kiện tướng chạy bền rồi!

>>>Xem thêm: Thân thế của Hoàng Sam Nữ Tử thần bí nhất Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Thế nhưng, ở vũ trụ Thiên Long Bát Bộ, còn một vị tuyệt thế cao thủ có khinh công khiến cho Đoàn Dự, Tiêu Phong đều phải chào thua, hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “đệ nhất khinh công”. Đó chính là Vô Danh Thần Tăng – ông lão quét rác thầm lặng suốt hơn 40 năm ở chùa Thiếu Lâm Tự.

Cha con Tiêu Phong - Tiêu Viễn Sơn.
Cha con Mộ Dung Phục - Mộ Dung Bác.

Ở hồi sau của Thiên Long Bát Bộ, khi những câu chuyện 30 năm trước ở Nhạn Môn Quan dần được hé lộ, Mộ Dung Bác bị vạch trần là kẻ khiến cho Tiêu Viễn Sơn (cha của Tiêu Phong) tan cửa nát nhà, đồng thời còn chủ mưu làm rối loạn võ lâm, muốn tìm cơ hội khôi phục nước Yến.

Vô Danh Thần Tăng cho Tiêu - Mộ tạm thời “bay màu” rồi cứu sống lại.

Khi biết được điều này, cha con Tiêu Phong vô cùng tức giận, suýt thì quyết đấu với cha con Mộ Dung Phục, muốn kết thúc ân oán ngay tại Tàng Kinh Các, Thiếu Lâm Tự. Đúng lúc này, Vô Danh Thần Tăng đột ngột xuất hiện, dùng võ công cao cường của mình để hóa giải chưởng lực của hai bên.

Điều càng đáng kinh ngạc hơn là Vô Danh Thần Tăng còn dễ dàng đưa cả hai cao thủ đình đám là Tiêu Viễn Sơn và Mộ Dung Bác “đi bán muối” chỉ trong vòng một nốt nhạc. À, chính xác hơn là Vô Danh Thần Tăng cho họ “vào tử địa để tìm đường sống” rồi sẽ tìm cách cứu sống chứ nhỉ!

Tiếp đó, Vô Danh Thần Tăng dễ dàng chặn lại Hàng Long Thập Bát Chưởng của Tiêu Phong và Đẩu Chuyển Tinh Di của Mộ Dung Phục, mượn lực từ hai chiêu thức này để xách theo Tiêu Viễn Sơn và Mộ Dung Bác rồi “thân mình như cánh diều nhẹ nhàng mà bay ra từ cửa sổ”.

Theo nguyên tác, Tiêu Phong đã vội vàng chạy như bay đuổi theo, cứ ngỡ có thể bắt kịp trong vòng hai, ba bước. Ai ngờ, chỉ trong nháy mắt, Vô Danh Thần Tăng đã đưa Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn bay lên núi mất rồi. Đến cao thủ chạy nước rút như Tiêu Phong mà cũng phải chào thua thì các bạn tưởng tượng thôi cũng biết khinh công của vị cao tăng này khủng tới mức nào rồi đó! Và chắc chắn là trong khoảng cách ngắn như vậy thì Lăng Ba Vi Bộ của Đoàn Dự cũng đành “bó tay, bó cả chân" mà thôi!

Khi miêu tả về Vô Danh Thần Tăng, nhà văn Kim Dung cũng dành những từ ngữ cực ảo diệu để nói về khinh công của ông là “không giống như thân thể có huyết nhục thông thường”, “cứ như thân có tà thuật vậy”. Đây cũng là lý do mình cho rằng Vô Danh Thần Tăng hoàn toàn xứng danh là “đệ nhất khinh công” của Thiên Long Bát Bộ đó nha!

>>>Xem thêm: Không phải Hư Trúc, Trương Vô Kỵ mới là "đệ nhất nam 9" phim Kim Dung

Các bạn có đồng ý với điều này không nào? Hãy chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).